tat-windows-defender-windows-10-1

Tại bản cập nhật Windows 10 sắp tới, người dùng sẽ không thể tự ý tắt Windows Defender được nữa

XEM NHANH

Mới đây, trong một báo cáo mới do Microsoft công bố, ở bản cập nhật Windows 10 sắp tới, người dùng sẽ không thể tự ý tắt Windows Defender như trước đây được nữa. 

Người dùng Windows 10 trong tương lai sẽ không thể tự ý tắt Windows Defender

Nếu như bạn đọc chưa biết thì Windows Defender là một phần mềm chống virus được Microsoft tích hợp sâu bên trong lõi của hệ điều hành Windows từ phiên bản XP, Vista, 7, 8 cho tới nay là Windows 10. Và tính cho tới thời điểm hiện tại, Windows Defender vẫn là một công cụ phòng chống virus khá hữu hiệu nếu như người dùng không muốn mua và sử dụng những phần mềm diệt virus của bên thứ 3.

Thế nhưng có một số người dùng, vì một lý do nào đó mà họ thường tắt hoặc vô hiệu hóa hẳn Windows Denfender trên máy tính của họ. Thế nhưng tại bản cập nhật tới đây, có lẽ người dùng chúng ta sẽ không thể còn tự ý tắt được công cụ chống virus này được nữa.

tat-windows-defender-windows-10-2

Tại bản cập nhật Windows 10 sắp tới người dùng sẽ không thể vô hiệu hóa công cụ Defender 

Theo đó, trong một báo cáo do Microsoft công bố, công ty sẽ chính thức không cho phép người dùng vô hiệu hóa Windows Defender trên những chiếc máy tính đang chạy Windows 10 nữa. Cụ thể như sau:

DisableAntiSpyware là một tập lệnh được chỉ định có thể giúp tắt Microsoft Defender Antivirus. Microsoft Defender Antivirus là một công cụ có thể ngăn chặn, loại bỏ và cách ly phần mềm độc hại, bao gồm cả phần mềm gián điệp. Cài đặt DisableAntiSpyware đã ngừng hoạt động và sẽ bị bỏ qua trên các thiết bị chạy Windows 10 kể từ bản cập nhật Microsoft Defender Antivirus vào tháng 8 năm 2020 (phiên bản 4.18.2007.8).”

Microsoft hiện vẫn chưa đưa ra lý do vì sao họ quyết định không cho người dùng vô hiệu hóa vĩnh viễn Windows Defender. Hiện tại có rất nhiều cách để người dùng có thể tắt hoặc vô hiệu hóa vĩnh viễn Windows Defender trên Windows 10…Tuy nhiên việc Microsoft ngừng cho phép người dùng vô hiệu hóa vĩnh viễn Windows Defender trong bản cập nhật sắp tới của Windows 10 có thể khiến một số người dùng vốn từ trước tới nay đã không thích Windows Defender cảm thấy không được hài lòng, đặc biệt là những người dùng đang sử dụng Windows phien bản lậu.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về động thái này của Microsoft? Và bạn có phải là một người dùng không thích Windows Defender không? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Cách bật Khiên bảo vệ Avatar Facebook cực đơn giản

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tieu-chuan-chup-anh-can-cuoc-cong-dan-12
Tiêu chuẩn với ảnh chân dung trên thẻ căn cước công dân
Kỹ năng là gì? Các loại kỹ năng trau dồi càng sớm càng tốt
hieu-ro-ve-room-tin-dung-la-gi-11
Hiểu rõ về Room tín dụng và các trường hợp nên sử dụng
Dieu-hoa-Dairry
Có nên mua điều hoà Dairry không