mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-27

Mách bạn cách tắt mật khẩu win 10 cực dễ dàng

XEM NHANH

Bạn không muốn chờ đợi hệ điều hành loading, bạn chỉ muốn nhấn nút nguồn để máy tính tự động mở sẵn mọi thứ mà không cần phải nhập mật khẩu và bạn cũng không muốn gặp phải tình trạng gián đoạn công việc vì quên password,… bạn có thể chọn tắt mật khẩu win 10. Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn 7 cách tắt mật khẩu win 10 cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi. Tất nhiên bạn nên cân nhắc không đặt mật khẩu máy tính/laptop chỉ khi bạn đang học tập và làm việc trong môi trường an toàn thôi nhé.

Cách tắt mật khẩu win 10

Bạn có thể thực hiện tắt mật khẩu win 10 bằng 3 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Mở cửa sổ Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R. Khi cửa sổ lệnh Run hiện ra ở góc trái bên dưới màn hình tiến hành nhập netplwiz rồi nhấn Enter.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-1

Bước 2: Trên màn hình sẽ list các thiết lập tài khoản của người dùng. Tại đây bạn sẽ chọn tài khoản mà bạn muốn tắt tính năng đăng nhập cần mật khẩu rồi  bỏ tích ô Users must enter a user name and password to use this computer và chọn OK.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-2

Bước 3: Màn hình xác nhận mật khẩu hiện lên, tại đây bạn nhập mật khẩu và xác nhận lại một lần nữa. Chọn Add để thêm tài khoản vào danh sách đăng nhập tự động không cần mật khẩu nếu bạn thấy tài khoản bạn cần không hiển thị trên màn hình này. Sau đó thực hiện lại bước xác nhận mật khẩu và nhấn OK.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-3

Sau khi tắt mật khẩu win 10, lần đăng nhập tới của tài khoản cấu hình tự động sẽ tiến hành đăng nhập mà không cần mật khẩu. Việc bạn cần làm chỉ là nhấn nút nguồn, hệ thống sẽ tự động khởi động và đi thẳng vào màn hình desktop.

Cách xóa mật khẩu đăng nhập win 10

Ngoài việc tắt mật khẩu win 10, bạn cũng có thể xóa mật khẩu trên tài khoản cục bộ hoặc trên tài khoản Microsoft. Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn thực hiện cách xóa mật khẩu này bởi vì thiết bị của bạn có thể có nguy cơ bị truy cập trái phép từ xa bằng tài khoản cục bộ. Nếu đơn giản máy tính bạn phục vụ cho chuyện học tập và làm việc không đòi hỏi gắt gao yếu tố bảo mật thì bạn có thể sử dụng cách này.

Tắt mật khẩu win 10 tài khoản Microsoft qua Settings

Bạn có thể xóa mật khẩu đăng nhập trên tài khoản Microsoft, bạn có thể làm theo những bước sau:

Bước 1. Vào Settings chọn Accounts.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-4

Bước 2. Chọn Your info và trỏ vào liên kết Sign in with a local account instead.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-5

Bước 3. Màn hình xác nhận mật khẩu hiện lên, tại đây bạn nhập mật khẩu hiện tại và sau đó chọn nút Next để tiếp tục.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-6

Bước 4. Tiếp theo bạn đặt lại tên người dùng cho tài khoản của mình, sau đó ở phần tạo mật khẩu bạn bỏ qua. Thao tác này sẽ giúp hệ thống ghi nhận loại bỏ phần mật khẩu và không yêu cầu bạn nhập cho lần đăng nhập tới. Chọn Next để tiếp tục.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-7

Bước 5. Kết thúc việc xóa mật khẩu đăng nhập tài khoản Microsoft bằng cách chọn nút Sign out and finish.

Tắt mật khẩu win 10 tài khoản cục bộ qua Settings

Bạn có thể chọn xóa mật khẩu đăng nhập trên tài khoản cục bộ ngoài việc tắt mật khẩu win 10. Thực hiện nhanh chóng với 5 bước đơn giản như sau:

Bước 1. Vào Settings chọn Accounts.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-8

Bước 2. Nhấn chọn Sign-in sau đó sẽ hiển thị màn hình Password. Để thay đổi/xóa mật khẩu bạn tiến hành nhấp vào nút Change.

Bước 3. Tại màn hình thay đổi này bạn nhập mật khẩu hiện tại và bấm nút Next để tiếp tục quá trình.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-9

Bước 4. Tạo tên tài khoản, sau đó ở phần tạo mật khẩu bạn bỏ qua. Thao tác này sẽ giúp hệ thống ghi nhận loại bỏ phần mật khẩu và không yêu cầu bạn nhập cho lần đăng nhập tới. Chọn Next để tiếp tục.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-10

Bước 5. Kết thúc việc xóa mật khẩu đăng nhập tài khoản cục bộ bằng cách chọn nút Finish.

Tắt mật khẩu win 10 bằng Control Panel

Bước 1: Mở Control Panel bằng cách gõ vào ô Type here to search.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-14

Bước 2: Để dễ tìm kiếm bạn có thể đổi bộ lọc trong View by thành Small icons, sau đó tìm và nhấp chọn icon User Accounts.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-15

Bước 3: Để xóa hoặc thay đổi mật khẩu của bạn hiện tại, bạn chọn tiếp vào liên kết Manage another account.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-16

Bước 4: Chọn tài khoản cục bộ bên dưới có cụm từ mô tả Local Account, nhấp chọn một tài khoản mà bạn muốn xóa hoặc thay đổi mật khẩu hiện tại.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-17

Bước 5: Tiếp tục quá trình xóa mật khẩu, bạn chọn nhấp vào liên kết Change the password.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-18

Bước 6: Tại đây nếu muốn thay đổi mật khẩu bạn đặt mật khẩu mới, nhập lại để xác nhận mật khẩu, sau đó để xác nhận thay đổi mật khẩu chọn Save password. Hoặc nếu muốn xóa, bạn có thể để trống và chỉ cần bấm Save password. Lần đăng nhập tiếp theo bạn không cần nhập mật khẩu nữa.

Tắt mật khẩu win 10 bằng Command Prompt 

Bước 1. Chọn Start trên win 10 chọn Command Prompt hoặc tìm kiếm trực tiếp trên thanh tìm kiếm Type here to search.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-19

Bước 2. Mở Command Prompt với quyền admin bằng cách bấm chuột phải vào tùy chọn Run as administrator.

Bước 3. Nhập lệnh net user và nhấn Enter.

Bước 4. Nhập lệnh net user USERNAME và nhấn Enter (Trong đó: USERNAME bằng tên tài khoản bạn muốn xóa hoặc thay đổi).

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-20

Bước 5. Chọn mật khẩu mới sau đó nhập lại mật khẩu một lần nữa để xác nhận.

Bước 6. Đăng xuất máy tính và khởi động lại để sử dụng mật khẩu mới.

Cài đặt đăng nhập tự động win 10

Mặc định, để đăng nhập vào máy tính Windows bạn cần nhập mật khẩu hệ thống. Trước khi xuất xưởng, hệ thống sẽ yêu cầu bạn thiết lập mật khẩu khi cài đặt ban đầu. Tuy nhiên, Windows cũng cung cấp một số tùy chọn đăng nhập khác nhau cho người dùng. Ngoài cách tắt mật khẩu win 10, bạn cũng có thể chọn kích hoạt đăng nhập tự động trên Windows 10, có nghĩa là máy tính sẽ tự động đăng nhập vào tài khoản người dùng mà không yêu cầu mật khẩu hệ thống hoặc bất kỳ bước xác thực nào khác. Điều này thuận tiện khi bạn không muốn nhập mật khẩu mỗi khi khởi động lại hoặc cần đăng nhập vào hệ thống.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc kích hoạt đăng nhập tự động có thể làm giảm tính bảo mật của máy tính. Người dùng khác cũng có thể truy cập vào tài khoản của bạn nếu họ truy cập vật lý vào máy tính hoặc nếu bạn chia sẻ máy tính với người khác.

Tránh lãng phí thời gian

Việc thường xuyên nhập lại password có vẻ mất thời gian và đối với nhiều người chúng thường dễ quên, điều đó sẽ làm gián đoạn công việc của bạn. Trường hợp xấu nhất bạn chỉ còn cách là khôi phục cài đặt gốc nếu chẳng may không tài nào nhớ ra mật khẩu của mình. Trong những trường hợp này, nếu không yêu cầu cao về bảo mật, ngoài cách tắt mật khẩu win 10 bạn hoàn toàn có thể chọn cài đặt đăng nhập tự động.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-24

Tự khởi động 

Việc bật đăng nhập tự động trong Windows rất hữu ích trong trường hợp khu vực bạn sống thường xuyên gặp tình huống mất điện đột xuất. Khi máy tính khởi động sau khi có điện trở lại, đăng nhập tự động sẽ cho phép bạn nhanh chóng truy cập vào tài khoản người dùng cụ thể mà không cần phải nhập mật khẩu. Đối với khu vực này, nếu bạn chọn cài đặt đăng nhập tự động hãy xem xét sử dụng các biện pháp bổ sung để bảo vệ dữ liệu quan trọng bằng cách mã hóa ổ đĩa hoặc sử dụng các giải pháp nguồn mở như BitLocker (cho Windows 10 Pro) hoặc VeraCrypt (cho các phiên bản Windows khác).

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-25

Kết nối các headless server

Cấu hình Windows tự động đăng nhập vào các máy chủ headless (máy tính không có thiết bị ngoại vi) có thể làm quá trình quản lý từ xa dễ dàng và nhanh chóng hơn. Khi bạn không có bàn phím, chuột và màn hình trực tiếp kết nối với máy chủ, việc cấu hình đăng nhập tự động sẽ giúp bạn tránh phải cung cấp thông tin đăng nhập từ xa nhiều lần mỗi khi kết nối. Sau khi máy chủ headless khởi động lại, nó sẽ tự động đăng nhập vào tài khoản đã được cấu hình mà không yêu cầu thông tin đăng nhập từ xa. Bạn có thể kết nối và quản lý máy tính này từ xa thông qua SSH, Telnet hoặc giao thức mạng khác mà bạn đã sử dụng trước đó.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-26

Cách bật đăng nhập tự động win 10 bằng công cụ thứ 3

Ngoài cách tắt mật khẩu win 10 để máy tính bạn có thể tự động đăng nhập mỗi khi khởi động, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sự trợ giúp của công cụ hỗ trợ thứ ba một cách thuận tiện hơn. Dưới đây là hai công cụ mà Hoàng Hà Mobile muốn giới thiệu đến bạn, chúng tôi cũng sẽ trình bày chi tiết cách sử dụng chúng để bạn có thể thao tác nhanh chóng hơn.

Bật đăng nhập tự động bằng Registry

Bước 1. Nhấn tổ hợp Windows + R và nhập regedit.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-11

Bước 2. Di chuyển tới dòng registry key và gõ:

HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\Winlogon

Bước 3. Di chuyển tới tham số registry AutoAdminLogon và thay đổi từ 0 thành 1.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-12

Bước 4. Chỉ định tên domain/tên máy tính cục bộ làm giá trị của tham số chuỗi mới DefaultDomainName.

Bước 5. Định tên tài khoản người dùng trong tham số DefaultUserName sử dụng để thay thế tên đăng nhập.

Bước 6. Viết tham số chuỗi DefaultPassword và thiết lập mật khẩu mới dạng plain text.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-13

Bước 7. Thoát Registry Editor sau đó khởi động lại máy tính. Lần đăng nhập tới hệ thống sẽ khởi động tự động, bạn không cần phải nhập mật khẩu nữa.

Bật đăng nhập tự động bằng AutoLogon

AutoLogon là một công cụ hỗ trợ đăng nhập tự động miễn phí dành cho Windows. Công cụ này dễ sử dụng, dễ thiết lập và an toàn cho thiết bị của người dùng.

Bước 1. Tải xuống công cụ AutoLogon và khởi động Autologon.exe (hoặc autologon64.exe) bằng quyền admin, để thực hiện điều này bạn bấm chuột phải vào tùy chọn Run as administrator.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-22

Bước 2. Để tiếp tục quá trình cài đặt đăng nhập tự động, bạn bấm đồng ý và cho phép các thỏa thuận và cấp phép.

Bước 3. Để lại thông tin tài khoản người dùng, mật khẩu, domain sau đó nhấn nút Enable.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-23

Bước 4. Sau khi bấm nút Enable, một cửa sổ hiện lên thông báo bạn đã cài đặt thành công chế độ tự động đăng nhập.

Tắt lời nhắc sau chế độ ngủ/ngủ đông trong win 10

Bước 1: Nhấn tổ hợp Windows + R và nhập gpedit.msc.

Bước 2: Di chuyển đến phần policy Computer Configuration sau đó chọn Administrative Templates. Tiếp tục chọn System, sau đó là Power Management và cuối cùng là Sleep Settings.

Bước 3: Để tắt lời nhắc đăng nhập sau chế độ ngủ/ngủ đông trong win 10 bạn cần tắt tham số GPO bao gồm Require a password when a computer wakes và Require a password when a computer wakes on battery.

mach-ban-cach-tat-mat-khau-win-10-cuc-de-dang-21

Tạm kết

Có rất nhiều cách để tắt mật khẩu win 10 khá dễ dàng mà bạn có thể tham khảo trong bài viết trên mà Hoàng Hà Mobile đã tổng hợp được. Như đã chia sẻ trong những nội dung trên, việc tắt mật khẩu win 10 tùy thuộc vào yêu cầu bảo mật thiết bị của bạn trong học tập và công việc. Nếu bạn không có yêu cầu cao về bảo mật dữ liệu thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo những cách tắt mật khẩu win 10 trên để tiết kiệm thời gian hơn trong việc khởi động thiết bị.

XEM THÊM:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8