Android-Smart-Lock

Tự động tắt khóa màn hình điện thoại Android khi bạn về nhà

XEM NHANH

Khóa màn hình Android làm chúng ta mất thời gian khi không còn ở nơi làm việc. Vậy tại sao chúng ta không thiết lập cho máy tự tắt nó đi khi đã về nhà?

Tắt khóa màn hình Android khi đã về nhà

Mục đích sử dụng khóa màn hình của chúng ta là để bảo mật dữ liệu trong điện thoại. Tuy nhiên, nó chỉ hữu ích khi chúng ta ở ngoài đường hay ở nơi làm việc. Còn lúc về nhà thì nó lại gây mất thời gian để mở khóa dù chẳng có khác ai động vào máy.

Hiểu được điều đó, Google đã tích hợp sẵn tính năng Smart Lock vào những máy Android từ 5.0 trở lên. Tính năng này có thể tự tắt khóa màn hình khi bạn đã trở về nhà.

Smart Lock được Google tích hợp từ Android 5.0 trở lên

Làm thế nào để kích hoạt Smart Lock?

Để kích hoạt và sử dụng Smart Lock, bạn hãy chắc rằng GPS đã bật. Tiếp theo, bạn hãy vào Cài đặt > Bảo mật > Smart Lock.

Bạn hãy nhập khóa màn hình để xác nhận.

Ở bước này, bạn có 4 lựa chọn để mở khóa máy bao gồm: phát hiện trên cơ thể, địa điểm tin cậy, thiết bị tin cậy và giọng nói tin cậy. Trong đó, bạn nên chọn địa điểm tin cậy để tiếp tục. Các bạn thêm địa điểm nhà mình để chọn địa điểm tắt khóa màn hình.

Ở đây, Hoàng Hà sẽ thử chọn luôn địa chỉ của công ty để làm địa chỉ tin cậy. Các bạn nên chọn phần Thay đổi vị trí để chọn địa chỉ nhà riêng. Sau đó, bạn đặt tên cho địa điểm này là được.

Vậy là xong rồi, bạn đã thiết lập thành công!

Bây giờ thì bạn có thể thoải mái sử dụng smartphone khi ở nhà mà không cần quan tâm khóa màn hình Android rồi. Hãy chia sẻ ngay với mọi người thủ thuật hay ho này nhé!

Chúc các bạn thành công!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị