Apple-Intelligence-trong-iOS-181-Developer-Beta

Tất cả các tính năng của Apple Intelligence trong iOS 18.1 Developer Beta

XEM NHANH

Mới đây, Apple đã tiếp tục tung ra phiên bản iOS 18.1 Developer Beta dành cho các nhà phát triển. Đáng chú ý, phía công ty đã cho phép người dùng trải nghiệm thử một số tính năng trí tuệ nhân tạo hay còn gọi là Apple Intelligence, dự kiến ra mắt chính thức vào mùa thu năm nay. Và sau đây sẽ là tổng hợp tất cả các tính năng của Apple Intelligence trong iOS 18.1 Developer Beta có thể bạn sẽ quan tâm.

Apple Intelligence trong iOS 18.1 Developer Beta mang đến những gì?

Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ tất cả các tính năng của Apple Intelligence mà Apple từng giới thiệu tại sự kiện WWDC 2024 hồi tháng 6. Thế nhưng đã có một số tính năng hoạt động trong bản beta mà bạn có thể tải xuống và dùng thử. Apple Intelligence sẽ cải thiện theo thời gian và các tính năng còn thiếu trong bản beta dành cho nhà phát triển sẽ được tung ra vào cuối năm nay.

Ghi âm cuộc gọi

Sau hàng chục năm, lần đầu tiên iPhone có tính năng ghi âm cuộc gọi. Trong khi Android đã có từ rất lâu. Người dùng đã có thể trải nghiệm tính năng này với Apple Intelligence trong iOS 18.1 Developer Beta.

Apple-Intelligence-trong-iOS-181-Developer-Beta-1

Khi bắt đầu cuộc gọi, bạn có thể chạm vào nút ghi âm nhỏ ở góc trên bên trái của màn hình. Tất cả người tham gia đều được thông báo rằng cuộc gọi đang được ghi âm trước khi quá trình ghi âm bắt đầu để đảm bảo quyền riêng tư.

Các cuộc gọi điện thoại được ghi âm sẽ được lưu trữ trong ứng dụng Ghi chú, nơi bạn có thể chạm vào để xem bản ghi chép và nhận bản tóm tắt được tạo từ bản ghi chép đó.

Công cụ viết (Writing tools)

Apple Intelligence trong iOS 18.1 Developer Beta bổ sung công cụ viết mới ngay trên iPhone của bạn, với những tính năng thông minh đó là”

  • Kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp trong văn bản, bao gồm cả lựa chọn từ ngữ và cấu trúc câu. Bạn có thể chấp nhận tất cả các đề xuất bằng một cú chạm hoặc xem từng đề xuất một kèm theo giải thích.
  • Viết lại tất cả gì bạn đã viết và thay đổi giọng điệu cho khác đi mà không ảnh hưởng đến nội dung ban đầu của bạn. Sẽ có các tùy chọn bao gồm Thân thiện, Chuyên nghiệp và Ngắn gọn để phù hợp với nhu cầu và trường hợp sử dụng.

Apple-Intelligence-trong-iOS-181-Developer-Beta-2

  • Tùy chọn tóm tắt văn bản: Bạn có thể chọn tạo đoạn văn, rút ​​ra các điểm chính, lập danh sách hoặc tạo bảng. Tóm tắt có sẵn trong Mail, Messages và nhiều ứng dụng khác.

Siri

Siri sẽ có màn “lột xác” khá thú vị với nhiều tính năng thuộc Apple Intelligence trong iOS 18.1 Developer Beta lần này. Cụ thể, khi Siri được kích hoạt trên iPhone của bạn, ánh sách xung quanh các cạnh màn hình sẽ hoạt động. Nó cũng sẽ chuyển động theo nhịp điệu phù hợp với âm thanh giọng nói của bạn. Điều này để bạn có thể biết khi nào ‌Siri‌ đang lắng nghe mà không làm gián đoạn những việc khác đang làm.

Apple-Intelligence-trong-iOS-181-Developer-Beta-3

Chúng ta chỉ cần chạm hai lần vào cuối màn hình sẽ mở giao diện Type to ‌Siri‌ để bạn có thể nhập yêu cầu thay vì nói. Siri‌ có thể duy trì ngữ cảnh giữa các yêu cầu để bạn có thể đặt câu hỏi và sau đó tham chiếu đến câu trả lời thứ hai. Nếu bạn vấp váp khi nói chuyện với ‌Siri‌ hoặc nói lạc giọng giữa câu, ‌Siri‌ vẫn có thể theo kịp.

Ngoài ra, Siri‌ có kiến ​​thức về sản phẩm và cơ sở hỗ trợ của Apple để trả lời các câu hỏi về tính năng và cài đặt của thiết bị của bạn và thậm chí có thể tìm thấy các cài đặt khi bạn không biết tên chính xác.

Email

Có một nút tóm tắt để tóm tắt bất kỳ email đến nào của bạn. Ngoài ra bạn sẽ thấy một bản tóm tắt ngắn gọn về email trong danh sách hộp thư đến của mình thay vì vài dòng đầu tiên của email.

Với sự tích hợp Apple Intelligence trong iOS 18.1 Developer Beta, mail trên thiết bị sẽ ưu tiên hiển thị những tin nhắn có thời gian quan trọng trước, đưa chúng lên đầu hộp thư đến để chúng ta có thể thấy ngay những tin nhắn quan trọng.

Apple-Intelligence-trong-iOS-181-Developer-Beta-4

Ứng dụng còn được bổ sung tính năng trả lời thông minh cung cấp phản hồi nhanh cho các email đã gửi tới bạn, với các tùy chọn theo ngữ cảnh dựa trên nội dung trong email. Ngoài ra, mhiều thông báo từ Mail sẽ được tóm tắt trên Màn hình khóa để bạn có thể xem nội dung của email mà không cần mở ứng dụng.

Photos

Ứng dụng Ảnh sẽ được nâng cấp khả năng tìm kiếm hình ảnh và kiến tạo nên những thước phim kỉ niệm thú vị hơn với Apple Intelligence trong iOS 18.1 Developer Beta. Bạn chỉ cần mô tả những gì bạn đang tìm kiếm bằng ngôn ngữ tự nhiên, AI sẽ trả lại kết quả chuẩn xác để đỡ mất công lục tung trong hàng nghìn bức ảnh rất mất thời gian. Tìm kiếm cũng có thể tìm thấy những khoảnh khắc cụ thể trong các video clip dễ dàng, nhanh chóng.

Chế độ tập trung (Focus Mode)

Khi tùy chỉnh chế độ Focus hiện có hoặc tạo chế độ mới, có một nút chuyển đổi mới để bật Intelligent Breakthrough and Silencing. Tùy chọn này cho phép các thông báo quan trọng làm gián đoạn bạn, đồng thời tắt tiếng các thông báo không quan trọng.

Apple-Intelligence-trong-iOS-181-Developer-Beta-5

Những dòng iPhone tương thích với Apple Intelligence

Bản beta iOS 18.1, iPadOS 18.1 và ‌macOS Sequoia‌ 15.1 chỉ dành cho các nhà phát triển đã đăng ký có thiết bị đủ điều kiện. Các thiết bị không thể chạy Apple Intelligence sẽ không thấy bản cập nhật. Đối với iPhone, chỉ có các mẫu máy dùng chip A17 Pro trở lên mới có thể trải nghiệm Apple Intelligence. Cụ thể là iPhone 15 Pro và ‌iPhone 15 Pro‌ Max. Điều đó đồng nghĩa với việc các đời iPhone 15 thường, iPhone 15 Plus trở xuống sẽ không có cơ hội trải nghiệm Apple Intelligence trong iOS 18.1 Developer Beta.

Apple Intelligence hiện chỉ khả dụng bằng tiếng Anh Mỹ và không khả dụng với các nhà phát triển ở Liên minh Châu Âu hoặc Trung Quốc. Vì thế, bạn cần phải đổi vùng dữ liệu sang Hoa Kỳ nếu muốn thử dùng các tính năng trí tuệ nhân tạo mới của Apple.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp tất cả các tính năng của Apple Intelligence trong iOS 18.1 Developer Beta.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
laptop-HP-Pavilion-15-eg3098TU-8C5L9PA
Đánh giá laptop HP Pavilion 15-eg3098TU 8C5L9PA: Laptop CỰC NGON cho dân văn phòng
laptop-HP-14s-ep0112TU-8C5L1PA
Review máy tính xách tay HP 14s-ep0112TU (8C5L1PA): i5 gen 13th, rẻ khỏe trong phân khúc
Redmi-Note-14-series
Dòng Redmi Note 14 series nhận chứng nhận vô tuyến tại Trung Quốc để chuẩn bị ra mắt
Apple-Intelligence-trong-iOS-181-Developer-Beta
Tất cả các tính năng của Apple Intelligence trong iOS 18.1 Developer Beta