tao-logo

10 ứng dụng thiết kế, tạo logo đẹp và miễn phí trên điện thoại

XEM NHANH

Logo là một trong những tài sản thương hiệu vô cùng quan trọng, là cơ sở để khách hàng nhận ra và phân biệt một nhãn hàng với các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, việc tạo logo phù hợp, dễ nhớ và mang màu sắc đặc trưng của thương hiệu là rất cần thiết. Công nghệ phát triển giúp các nhà quản trị dễ dàng hơn trong việc thiết kế nhờ các ứng dụng đồ họa hiện đại. Chỉ cần mô tả được ý tưởng và tìm kiếm các sample sẵn có, một chiếc logo hoàn chỉnh đã được ra đời. Nếu bạn đang muốn tự thiết kế logo ngay tại nhà mà không cần các dụng cụ, phần mềm chuyên biệt, hãy tham khảo ngay 10 ứng dụng làm logo miễn phí trên điện thoại được Hoàng Hà Mobile giới thiệu trong bài viết sau nhé!

Các xu hướng thiết kế và tạo logo nổi bật hiện nay

Nắm bắt các xu thế thiết kế hiện đại sẽ giúp các nhà sáng tạo có thêm nguồn cảm hứng khi tạo nên một chiếc logo hoàn chỉnh. Thông qua những phong cách mới mẻ này, bạn có thể tùy ý biến tấu và thổi hồn vào biểu tượng thương hiệu, khiến logo trở nên nổi bật và linh hoạt trong tâm trí người tiêu dùng. Cùng điểm lại những xu hướng nổi bật trong giới design logo và kết hợp thêm màu sắc thương hiệu để tự tạo cho mình một logo vừa độc đáo vừa phù hợp nhé.

Tạo logo từ chữ cách điệu tên thương hiệu

Thiết kế logo từ việc cách điệu tên thương hiệu là một xu hướng hứa hẹn sẽ được ưa chuộng trong năm mới. Trong đó, phong cách này sẽ kết hợp các chữ cái trong tên, hoặc lấy tên viết tắt, lồng ghép và liên kết các chữ cái với nhau, tạo nên hình thù đặc biệt mà vẫn có thể đọc ra tên thương hiệu.

Cách thiết kế này sẽ sử dụng các font chữ cách điệu, tìm điểm kết nối giữa các ký tự sao cho tổng thể được hài hòa và độc đáo nhất. Xu hướng này vừa giúp cho khách hàng dễ dàng đọc được tên nhãn hàng, vừa giúp các thương hiệu lồng ghép được yếu tố đặc trưng của mình khi tạo logo để gợi nhớ, gợi nhắc trong tâm trí công chúng.

tao-logo-1

Tuy nhiên, xu hướng này đòi hỏi nhà sáng tạo phải nắm rõ các quy tắc về font chữ, cách vận dụng nét chữ thanh đậm, sự linh hoạt trong liên kết… Bên cạnh đó, không phải thương hiệu nào cũng phù hợp với kiểu design bằng cách kết hợp chữ. Vì vậy, bạn cần phân tích thật kỹ màu sắc và đặc trưng của brand để lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp.

Tạo logo với phong cách tối giản

Logo rườm rà, khó hình dung và khó nhớ đã trở nên lỗi thời khi phong cách Minimalism (tối giản) đang được ưa chuộng trong cộng đồng thiết kế. Xu hướng này đề cập đến việc kết hợp các họa tiết mảnh đơn sắc, cùng các font chữ tinh tế. Thoạt nhìn có vẻ đơn giản, nhưng nó đòi hỏi người làm phải vận dụng sáng tạo tư duy thẩm mỹ để tạo được logo tối giản mà không bị quá đơn điệu.

tao-logo-2

Áp dụng minimalist khi tạo logo sẽ lược bỏ đi các yếu tố rườm rà không cần thiết, thay vào đó là các biểu tượng dễ nhìn và dễ nhớ cùng các màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế. Thiết kế này hứa hẹn sẽ tạo được chiều sâu cho logo, tăng nhận diện thương hiệu và tạo được dấu ấn sâu sắc hơn trong tâm trí khách hàng.

Thiết kế huyền ảo với hiệu ứng 3D gradient

Hiệu ứng 3D gradient là một trong những phong cách độc đáo, mang xu hướng hiện đại và trẻ trung. Gradient không chỉ đơn giản là sự phối hợp giữa 2 màu mà là sự pha trộn các mã màu tương ứng để tạo được mảng màu mới lung linh và huyền ảo nhất. Sự kết hợp đặc biệt giữa 3D và gradient sẽ thổi hồn vào quá trình sáng tạo logo của bạn, giúp thương hiệu trở nên sống động và sắc nét hơn.

tao-logo-3

Một lưu ý khi ứng dụng phong cách thiết kế này là người làm phải biết được cách phối màu phù hợp, lựa chọn dải gradient không quá phô trương. Đồng thời, hiệu ứng 3D đi kèm không nên lạm dụng nhiều kỹ thuật đổ bóng hay tạo nét, rất dễ khiến khách hàng bị rối mắt và khó nhớ.

Sử dụng các biểu tượng đơn giản, dễ nhớ

Một trong những xu hướng mà người tạo logo không thể bỏ lỡ là sử dụng các biểu tượng đơn giản nhưng mang nét đặc trưng của thương hiệu. Bạn có thể nhìn vào logo của các tập đoàn, nhãn hàng lớn như Youtube, Spotify, Apple, hay Netflix… Đây là những cái tên lừng danh trên thị trường toàn cầu nhưng lại sở hữu logo không quá cầu kỳ, ngược lại còn tôn lên vẻ tinh tế và sang trọng.

tao-logo-4

Khách hàng sẽ có xu hướng ghi nhớ những họa tiết đơn giản cùng màu sắc dễ nhìn hơn là các đường nét quá rối rắm. Vì vậy, tận dụng một hình vẽ, biểu tượng đơn giản và dễ hình dung sẽ tạo nên lợi thế cho các thương hiệu.

10 ứng dụng thiết kế và tạo logo miễn phí trên điện thoại

Thiết kế logo là một công việc không hề đơn giản, đòi hỏi người làm phải thành thạo các kỹ năng sử dụng phần mềm, có tư duy sáng tạo và thẩm mỹ. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ quá trình thiết kế, giúp việc sáng tạo trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn. Do vậy, để đảm bảo được sự phù hợp và bắt mắt của logo, bạn có thể tìm hiểu và sử dụng các ứng dụng điện thoại sau đây để tự hoàn thiện một logo độc đáo nhất cho thương hiệu của riêng mình.

Canva – Tính năng đa dạng, sample không giới hạn

Thành công vang dội ngay từ khi ra mắt bản website, Canva hiện đã hỗ trợ ứng dụng trên điện thoại với các tính năng tương đương. Ứng dụng cho phép người dùng tạo mới và thiết kế đa dạng các chủ đề như tạo logo, bản thuyết trình, bài post mạng xã hội… Đặc biệt, đây được ví như kho template và sample khổng lồ khi người dùng chỉ cần gõ từ khóa trên thanh tìm kiếm và trực tiếp chỉnh sửa vào bản mẫu theo mong muốn.

tao-logo-5

Về thiết kế logo, bạn có thể tận dụng các tiện ích có sẵn để tạo một logo hoàn chỉnh nhờ 500 font chữ, hàng ngàn sticker và shape… Hiện nay, Canva cũng đã tích hợp thêm AI, bổ sung nhiều chức năng thú vị giúp công việc thiết kế trở đơn giản hơn mà vẫn khơi nguồn cảm hứng sáng tạo.

LogoScopic Studio – Logo Maker: Tạo logo đơn giản trên smartphone

Ứng dụng LogoScopic mang đến cho bạn một studio với khả năng thiết kế logo ấn tượng, giúp thương hiệu của bạn có hình ảnh tốt hơn trong tâm trí khách hàng với các biểu tượng độc đáo. Với giao diện đơn giản, người dùng có thể sử dụng dễ dàng mà không cần kỹ năng chuyên môn hay kinh nghiệm thiết kế nào cả. Bạn sẽ được hỗ trợ bởi các tiện ích đa dạng của ứng dụng như hàng ngàn mẫu có sẵn, hơn 200 font chữ, hỗ trợ đến 9 phong cách logo hiện đại, cùng các công cụ thông minh.

tao-logo-6

Ứng dụng điện thoại này cho phép bạn tải về miễn phí, cung cấp nhiều phong cách từ tối giản đến hiệu ứng 3D chân thực. Dù thương hiệu của bạn thuộc lĩnh vực gì, LogoScopic cũng sẽ đáp ứng được ý tưởng logo.

Logo Maker 3D – Cute Wallpapers Studio: Hiệu ứng 3D thời thượng

Người thiết kế logo có thể bắt kịp xu hướng với hiệu ứng 3D thời thượng nhờ ứng dụng Logo Maker 3D – Cute Wallpapers Studio. Hỗ trợ cho người dùng Android, phần mềm này mang đến kho thiết kế đa dạng với muôn vàn nhãn 3D, font chữ và màu sắc độc đáo. Người dùng có thể tận dụng những tiện ích được tích hợp sẵn để tạo logo hoàn chỉnh cho thương hiệu. Bên cạnh đó, dù bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho lĩnh vực nào, từ thể thao, âm nhạc hay biểu đồ, ứng dụng đều đáp ứng được các nhu cầu và mong muốn của bạn.

tao-logo-7

Sử dụng Logo Maker 3D, bạn sẽ được trải nghiệm giao diện vô cùng đơn giản và thoải mái chỉnh sửa chỉ với những thao tác kéo thả. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép người dùng chia sẻ thiết kế với người thân, bạn bè thông qua Facebook, Zalo, Instagram… và các kết nối mạng xã hội khác.

Logo Maker Plus: Thiết kế và tạo logo chuyên nghiệp

Sở hữu hơn 10 triệu lượt tải xuống trên Google Play cùng hàng trăm ngàn lượt đánh giá tốt, Logo Maker Plus mang đến những tiện ích thiết kế logo chuyên nghiệp cùng các tác vụ đồ họa chuyên dụng. Người dùng sẽ được thỏa sức sáng tạo với sự hỗ trợ đến từ các tính năng chỉnh sửa miễn phí, đáp ứng được mọi lĩnh vực và ý tưởng đột phá. Không chỉ đơn giản là kết hợp giữa nhãn và chữ, với Logo Maker Plus, bạn còn có thể chỉnh sửa tự do qua nhiều tính năng như tách nền, cách điệu chữ, tô màu hoặc dùng bộ lọc tùy chỉnh.

tao-logo-8

Ứng dụng sẽ giúp người dùng thiết kế logo dễ dàng hơn trên điện thoại với 1000 mẫu sẵn có và miễn phí, hơn 700 font chữ cùng 50 hiệu ứng độc lạ, ấn tượng. Chắc chắn bạn sẽ làm nên một chiếc logo để đời với phần mềm vô cùng thông minh và hữu ích này.

Logo Maker – Design Monogram: Thiết kế logo chất lượng cao miễn phí

Sở hữu kho sample khổng lồ với số lượng lên tới 2000 mẫu, ứng dụng Logo Maker – Design Monogram cho phép người dùng truy cập và sử dụng miễn phí để tạo logo cho thương hiệu. Tối giản các bước thiết kế, giao diện đơn giản và các tác vụ nhanh chóng là ưu điểm nổi bật của phần mềm này.

Bạn sẽ tìm thấy nguồn sáng tạo vô hạn trên đây nhờ vào thư viện mẫu logo khổng lồ và khoảng 5000 biểu tượng khác nhau, cho phép dùng 500 font chữ. Nhờ vậy, các logo được thiết kế ra sẽ mang phong cách rất độc đáo, rất riêng mà không dễ dàng nhầm lẫn với thương hiệu khác.

tao-logo-9

Ứng dụng cũng mang tới những mã màu đa dạng, gợi ý cách phối màu phù hợp thông qua sample. Đặc biệt, người dùng còn có thể chia sẻ thiết kế của mình với mọi người xung quanh để thu thập ý kiến, từ đó điều chỉnh và phát triển thêm bản thiết kế.

Logo Maker: Tạo logo dễ dàng cùng Iris Studios and Services

Đây là một trong những ứng dụng thiết kế logo trên điện thoại vô cùng nổi tiếng với hơn 10 triệu lượt tải chỉ tính riêng người dùng Android. Đặc biệt, ứng dụng còn sở hữu lượt đánh giá tốt cao kỷ lục cả trên Google Play, đủ minh chứng cho chất lượng đạt chuẩn và được người dùng tin yêu. Bằng sự kết hợp giữa các tính năng về nghệ thuật, màu sắc, nền và họa tiết, Logo Maker của Iris Studios and Services sẽ cùng bạn tạo ra một logo độc đáo, ấn tượng và chuyên nghiệp nhất.

tao-logo-10

Phần mềm này cho phép người dùng điện thoại tải về và sử dụng miễn phí, cung cấp nhãn dán từ vô vàn lĩnh vực, nhiều font chữ cùng hình nền đẹp mắt. Nhờ vậy mà bạn có thể tạo logo trực tiếp từ ứng dụng, xuất hình ở chất lượng cao hoặc chia sẻ ngay cho người thân và bạn bè về thành quả của mình.

Vector & SVG Maker – Assembly: Thiết kế logo nghệ thuật

Nằm trong top ứng dụng Đồ họa & Thiết kế của Apple Store, ứng dụng Vector & SVG Maker – Assembly mang đến công cụ thiết kế logo vô cùng chất lượng cho người dùng iOS. App sẽ là nguồn cảm hứng mới cho bạn với giao diện thân thiện, dễ sử dụng cùng thành quả chuyên nghiệp. Sở hữu kho tiện ích hiện đại như những phần mềm thiết kế chuyên dụng trên máy tính, người dùng có thể thoải mái tạo logo, hình ảnh và các biểu tượng độc đáo ngay trên chiếc iPhone của mình.

tao-logo-11

Bạn sẽ bắt đầu bản thiết kế với những tác vụ cơ bản như phác thảo, cắt xén và kết hợp những họa tiết sơ khai ban đầu. Sau đó, tiếp tục tỉa nét và tạo đường cong, chỉnh sửa các hình minh họa một cách công phu nhờ hệ thống tính năng mạnh mẽ và đạt tiêu chuẩn. Cuối cùng, người dùng có thể xuất file thành quả ra nhiều định dạng file như JPG, hoặc SVG, PDF.

DesignMantic – Logo Maker: Tạo logo nhanh chóng và đơn giản

Ứng dụng là sự lựa chọn phù hợp cho người dùng đang tìm kiếm công cụ hỗ trợ thiết kế logo cho thương hiệu kinh doanh của mình. DesignMantic – Logo Maker cung cấp phiên bản cho cả người dùng Android và iOS với kho mẫu thiết kế có sẵn vô cùng đa dạng, thích hợp với nhiều lĩnh vực. Một logo sẽ được hoàn thiện chỉ với 3 bước:

  • Lựa chọn mẫu logo có sẵn trên ứng dụng.
  • Chỉnh sửa và biên tập lại cho phù hợp với thương hiệu.
  • Hoàn thiện và xuất file cuối cùng.

tao-logo-12

Ở ứng dụng này, người dùng có thể tìm thấy vô vàn phong cách thiết kế và tạo logo, từ tối giản, sang trọng đến các biểu tượng đặc trưng. Các sample đã được phối màu hoàn hảo, lựa chọn font chữ phù hợp cùng những cách kết hợp vô cùng hài hòa. Vì vậy, bạn chỉ cần thay thế một vài tùy chỉnh căn bản là đã hoàn thành xong tác phẩm. Ngoài ra, người dùng cũng có thể luyện tập và nâng cao tay nghề thiết kế logo trên ứng dụng miễn phí, và được xuất file dưới định dạng .jpg, .png hoặc .pdf theo nhu cầu hoặc tính chất doanh nghiệp, dự án.

Watercolor Logo Maker: Phong cách mới lạ cho logo

Không phải ứng dụng thiết kế logo với nhiều phong cách đa dạng như các app kể trên, Watercolor Logo Maker mang đến một vibe thiết kế hoàn toàn mới mẻ và ấn tượng cho logo của bạn. Bằng cách kết hợp cách mảng màu loang, tone màu pastel nhẹ nhàng cùng các họa tiết hợp thời, thương hiệu sẽ tạo logo mang vẻ trẻ trung và đáng yêu, đôi khi pha chút dịu dàng và tinh tế. Đây cũng là ứng dụng duy nhất cung cấp logo với phong cách thiết kế màu nước vô cùng lôi cuốn, được phát triển bởi đội ngũ nghệ sĩ chuyên nghiệp và đẳng cấp.

tao-logo-13

Ứng dụng này phù hợp với nhiều họa sĩ, đồ họa nghệ thuật, dùng để thiết kế logo cho các sự kiện, nhãn hàng và các sản phẩm kinh doanh. Người dùng sẽ được thỏa sức sáng tạo nhờ sự hỗ trợ đến từ các mảng màu độc đáo, các họa tiết vẽ tay chuyên nghiệp cùng font chữ nhẹ nhàng và đặc biệt.

ICONA – Logo Maker: Tạo logo chuyên nghiệp trong vài phút

Có lẽ người dùng sẽ phải trầm trồ trước kho thiết kế đa dạng với số lượng lên tới 1 triệu mẫu mà ứng dụng cung cấp cho các nhà thiết kế logo. Đây là app duy nhất phải tốn chi phí tải xuống trong top 10 ứng dụng làm logo, nhưng là một khoản đầu tư phù hợp mà khi đã sở hữu, người dùng sẽ thấy nhiều “lời” hơn là “lỗ”. ICONA cho phép bạn sử dụng hơn 1 triệu sample có sẵn với sự chọn lọc kỹ càng trong bố cục, font chữ và phối màu. Sau đó, người dùng sẽ chỉ mất vài phút để chỉnh sửa những thông tin cần thiết nhờ bộ công cụ nâng cao.

tao-logo-14

Được phát triển bởi đội ngũ sáng tạo lâu năm, ứng dụng mang đến trải nghiệm thiết kế mới mẻ và mạnh mẽ nhất. Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những thương hiệu theo đuổi phong cách tối giản khi nhưng vẫn ẩn chứa dấu ấn đặc trưng, tạo logo có sức liên tưởng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.

Tạm kết

Thiết kế logo là một bước quan trọng giúp thương hiệu định hình được dấu ấn riêng của mình trong tâm trí công chúng. Bởi vậy, lựa chọn được phong cách và hình ảnh biểu tượng phù hợp sẽ giúp bạn tạo ra tác phẩm ấn tượng nhất. Quy trình thiết kế vốn phức tạp, nhưng nhờ sự phát triển của công nghệ mà ngày nay nhiều người dùng đã có thể tự tạo cho mình một chiếc logo ngay trên chiếc điện thoại di động. Với những chia sẻ trong bài viết trên, hy vọng bạn đã có cho mình danh sách các ứng dụng tạo logo phù hợp để hỗ trợ công việc thiết kế. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật thông tin công nghệ mới nhất.

Xem thêm:

Tin mới nhất
iphone-15-pro-max
iPhone 15 Pro Max là điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý 1 năm 2024
Apple-iPad-Air-2024
iPad Air mới ra mắt: 2 phiên bản 11 và 13 inch, 4 tuỳ chọn màu sắc, chạy chip M2
iPad Pro M4 ra mắt với loạt nâng cấp ấn tượng: Màn OLED, siêu mỏng, hiệu năng khủng và hỗ trợ Magic Keyboard mới
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất