Tăng cường sử dụng chip Kirin, Huawei giảm phụ thuộc chip Qualcomm

Tăng cường sử dụng chip Kirin, Huawei giảm phụ thuộc chip Qualcomm

XEM NHANH

Các đối tác của Huawei đều muốn chính phủ Mỹ “nương tay” với Huawei, nhưng mọi chuyện nào có dễ dàng. Huawei vẫn phải giảm phụ thuộc chip Qualcomm bằng cách tăng cường sử dụng chip Kirin.

Huawei giảm phụ thuộc chip Qualcomm

Dù muốn hay không thì Qualcomm vẫn phải xác nhận việc thực hiện các hạn chế mà chính phủ Mỹ áp đặt đối với Huawei. Trước tình thế như vậy, Huawei bên cạnh việc giảm thấp nhất tác động từ các lệnh cấm, mặt khác chủ động chuyển hướng để tránh những ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của hãng.

Theo nguồn tin từ các nhà cung cấp phần cứng cho Huawei thì công ty đang tìm mọi cách giảm sự phụ thuộc vào chip xử lý từ Qualcomm và MediaTek bằng cách thay thế chúng bằng chip HiCilicon SoCs nội bộ. Nếu bạn chưa biết thì đây là chipset riêng của Huawei và được dự kiến sẽ cung cấp sức mạnh cho khoảng 60% thiết bị của Huawei trong nửa cuối năm 2019.

Huawei giảm phụ thuộc chip Qualcomm

Huawei tăng cường sử dụng chip Kirin

Năm 2018, chưa đến 40% smartphone Huawei trang bị chip xử lý Kirin SoC, trong khi trong nửa đầu năm 2019 hãng đã sử dụng chip nội bộ trên khoảng 45% thiết bị của mình. Theo dự kiến, trong nửa cuối năm 2019, hơn 150 triệu thiết bị di động của Huawei sẽ sử dụng chip Kirin SoC, cung cấp chip cho 270 triệu lô hàng.

Huawei giảm phụ thuộc chip Qualcomm

Thực tế thì Huawei đã áp dụng SoC của mình trên các thiết bị từ lâu. Nhưng các thiết bị di động tầm trung và tầm thấp thì vẫn chủ yếu dựa vào chip xử lý cung cấp từ Qualcomm hay MidiaTek. Giờ đây, thời thế thay đổi và Huawei cũng phải thay đổi, chip Kirin 810 tầm trung sản xuất trên tiến trình 7nm được phát hành gần đây là một động thái rõ ràng cho sự thay đổi của Huawei. Kirin 810 sẽ cung cấp năng lượng cho một phần đáng kể các thiết bị tầm trung sắp tới của Huawei.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Xiaomi Mi 9T màu Đen Carbon cực độc đẹp!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính