tai-tho

Tai thỏ iPhone là gì? Có chỉnh sửa được tai thỏ trên iPhone không?

XEM NHANH

Tai thỏ iPhone là gì đang được khá nhiều người quan tâm. Thiết kế này xuất hiện từ dòng iPhone X khiến cả thế giới khuynh ảo. Để tìm hiểu rõ hơn về kiểu màn hình đặc biệt của nhà Táo, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile nhé! 

Tai thỏ là gì? 

Tai thỏ (Notch) – cụm từ dùng để chỉ thiết kế màn hình đặc trưng của điện thoại iPhone chính là phần khuyết ở giữa phía trên cùng. Với cách thiết kế này khiến cho phần hai bên của màn hình tựa như chiếc tai con thỏ. Thiết kế màn hình Notch lần đầu xuất hiện vào năm 2017 và được biết tới phổ biến với sản phẩm iPhone X. Mặc dù thiết kế Notch giúp màn hình tối ưu diện tích đồng thời giảm viền xung quanh nhưng tồn tại một số bất cập. Trên dòng iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max đã được thay thế kiểu màn hình “viên thuốc” hay Dynamic Island.

tai-tho-2

Đánh giá ưu, nhược điểm của thiết kế màn hình tai thỏ trên iPhone 

Khi màn hình Notch xuất hiện trên iPhone X đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với công chúng. Kiểu thiết kế này đã tạo nên điểm nhấn, độ nhận diện của Apple. Thiết kế màn hình Notch mang lại cho người dùng những ưu điểm và nhược điểm nhất định. 

Ưu điểm 

  • Thiết kế tai thỏ giúp viền của điện thoại iPhone mỏng hơn cũng như tối ưu hoá diện tích màn hình, không gian hiển thị 
  • Phần hai bên tựa như tai con thỏ để làm khu vực hiển thị thời gian, kết nối mạng, dung lượng pin.
  • Kiểu thiết kế màn hình độc đáo giúp tăng độ nhận diện thương hiệu Apple đối với công chúng. 

tai-tho-3

Nhược điểm 

  • Thiết kế Notch tồn tại nhược điểm đó là làm gián đoạn màn hình, không đảm bảo tính thẩm mỹ.
  • Bên cạnh đó, thiết kế tai thỏ iPhone còn che khuất một phần nội dung gây khó chịu trong quá trình sử dụng nhất là khi chơi game, xem phim.

tai-tho-4

Hướng dẫn cách tạo và cài đặt hình nền tai thỏ trên iPhone

Để màn hình Notch không đơn điệu, người dùng có thể tạo nên sự mới lạ bằng cách tạo hình nền tai mèo, tai gấu,.. Sau đây là cách tạo hình nền cho màn hình Notch cho các bạn tham khảo: 

Tạo ảnh nền Notch bằng nền tảng Website 

Người dùng iPhone có thể tạo ảnh nền Notch bằng website. Các bước tạo ảnh nền cho màn hình Notch được thực hiện như sau: 

Bước 1: Bạn hãy mở trình duyệt web và nhập địa chỉ liên kết https://taoanhdep.com/tao-hinh-nen-an-tai-tho-iphone-x/. Tiếp theo, lựa chọn kiểu hình ảnh nền bạn yêu thích. 

tai-tho-5

Bước 2: Sau khi chọn được mẫu tai yêu thích, bạn tiến hành chọn ảnh nền. Cuối cùng, bạn click mục tạo ảnh để hệ thống giúp bạn xử lý. 

Bước 3: Bạn hãy chọn mục tải ảnh về và cài đặt hình nền cho điện thoại. Như vậy, màn hình điện thoại của bạn sẽ được trang trí thêm tạo nên sự kute, đáng yêu. 

tai-tho-6

Tạo ảnh nền Notch bằng công cụ Simple Notch

Một trong những cách tạo ảnh nền tai thỏ đó là sử dụng công cụ Simple Notch. Trước tiên, người dùng cần tải ứng dụng Simple Notch từ App Store. Lưu ý, ứng dụng có dung lượng 20,5MB và tương thích với hệ điều hành iOS 11.0 trở lên. Các bước để tạo hình nền trên ứng dụng Simple Notch được thực hiện như sau: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở Simple Notch trên điện thoại, tiến hành chọn kiểu tai cho hình nền. 

Bước 2: Thực hiện tải ảnh nền bằng cách chọn mục Import, người dùng hãy lựa chọn hình ảnh và căn chỉnh sao cho phù hợp. 

tai-tho-7

Bước 3: Người dùng có thể xem thử ảnh nền đã ưng ý chưa bằng cách bấm chọn Preview. Sau khi xem xong, bạn hãy chạm vào màn hình để thoát chế độ này. 

tai-tho-8

Bước 4: Cuối cùng, bạn hãy chọn mục Save có biểu tượng mũi tên tải xuống để lưu về thư viện. Lưu ý, để hình nền có chất lượng tốt, bạn nên chọn hình ảnh sắc nét, có độ phân giải cao. 

tai-tho-9

Cách cài đặt hình nền tai thỏ trên điện thoại 

Sau khi tạo ảnh nền Notch thành công, bạn chỉ cần cài đặt trên điện thoại. Cách cài đặt hình nền Notch iPhone như sau: 

Bước 1: Bạn hãy mở hình nền Notch vừa tạo trong thư viện -> chọn vào biểu tượng mũi tên ở góc trái màn hình -> chọn mục dùng làm hình nền. 

tai-tho-10

Bước 2: Bạn hãy chọn mục xong -> chọn mục tuỳ chỉnh màn hình chính. 

tai-tho-11

Bước 3: Để màn hình điện thoại hiển thị rõ nét hơn, bạn hãy tắt chế độ mờ bằng cách chọn vào biểu tượng ở góc phải. Cuối cùng, bạn hãy bấm chọn xong ở góc phải trên cùng màn hình để hoàn tất. 

tai-tho-12

Như vậy, ảnh nền điện thoại iPhone của bạn được trang trí thêm biểu tượng thú vị cả màn hình chính và màn hình khoá. 

Gợi ý mẹo tìm ảnh nền tai thỏ đẹp trên điện thoại 

Nhìn chung, cách tạo hình nền Notch đơn giản, dễ thực hiện. Trường hợp người dùng bị bí ý tưởng có thể tham khảo mẫu hình nền trên nền tảng tìm kiếm, chuyên trang cung cấp ảnh đẹp,… Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý một số nguồn hình nền chất lượng cho các bạn tham khảo: 

Sử dụng mạng xã hội hình ảnh Pinterest để tìm kiếm mẫu hình nền Notch vô cùng nhanh chóng. Bạn chỉ cần nhập từ khoá và tìm kiếm, Pinterest sẽ hiển thị cho bạn đa dạng mẫu hình nền. Bạn thoải mái lựa chọn hình tai thỏ yêu thích sau đó tiến hành cài đặt hình nền. 

tai-tho-13

Một trong những công cụ để tìm kiếm ảnh nền Notch mà các bạn có thể sử dụng đó là website taoanhdep.com. Tại đây, có rất nhiều mẫu hình nền Notch từ cute, dễ thương đến cá tính, huyền bí. Dựa vào sở thích của bạn để lựa chọn mẫu ảnh nền Notch sau đó tải xuống. 

tai-tho-14

Nếu bạn đang loay hoay tìm ảnh nền Notch đẹp thì không nên bỏ qua công cụ Google. Cách tìm kiếm và tải ảnh xuống đơn giản, dễ dàng thao tác, phù hợp với mọi đối tượng. Lưu ý, bạn nên lựa chọn hình nền Notch có độ phân giải cao để khi đặt ảnh nền được sắc nét và đảm bảo chất lượng nhé! 

tai-tho-15

Một số thắc mắc về màn hình tai thỏ thường gặp

Kiểu màn hình Notch không chỉ xuất hiện trên điện thoại iPhone mà còn xuất hiện trên một số điện thoại Android khác. Sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp những câu hỏi thường gặp về kiểu màn hình Notch cho các bạn tham khảo: 

Tại sao Apple lại sử dụng màn hình tai thỏ trên nhiều phiên bản? 

Màn hình Notch được xuất hiện trên iPhone X, sau đó được Apple tiếp tục sản xuất đến iPhone 13 Pro Max. Như chúng tôi đã phân tích ở trên, màn hình Notch tồn tại một số nhược điểm nhất định. Tuy nhiên kiểu màn hình này vẫn được lưu truyền, sử dụng để tận dụng tính năng Face ID. Tức là, bên dưới tai thỏ có camera TrueDepth để nhận diện khuôn mặt mở khoá màn hình. 

tai-tho-16

Ngoài ra, thiết kế màn hình Notch giúp tối ưu hoá diện tích màn hình đồng thời tạo nên đặc điểm nhận diện iPhone. Hiện tại, đối với phiên bản điện thoại iPhone 14 Pro, 14 Pro Max, iPhone 15 màn hình Notch đã được đổi thành màn hình “viên thuốc”. Để thiết kế kiểu màn hình này, chắc chắn Apple đã cân nhắc rất kỹ lưỡng với mục đích cuối cùng là mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn hảo nhất. 

Màn hình Notch xuất hiện khi nào? 

Kiểu thiết kế màn hình Notch xuất hiện vào năm 2017 trên sản phẩm iPhone X. Sau đó, trên các sản phẩm tiếp theo như iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone 11, iPhone 11 Pro,… đều được áp dụng thiết kế màn hình Notch. 

Có tắt phần tai thỏ được không? 

Màn hình Notch là thiết kế đặc trưng của Apple, do đó người dùng không thể ẩn hoàn toàn. Nếu không thích kiểu màn hình này, bạn có thể tạo hình nền mà chúng tôi đã giới thiệu ở phía trên. Đối với một số dòng điện thoại Android sở hữu màn hình Notch sẽ ẩn được phần tai thỏ. Cách ẩn màn hình Notch được thực hiện trên điện thoại Xiaomi như sau: 

Đầu tiên, bạn hãy mở cài đặt -> tiếp theo chọn mục thông báo và trung tâm điều khiển -> chọn mục thanh trạng thái -> chọn mục ẩn tai thỏ. Cuối cùng, bạn hãy chọn kiểu màn hình phù hợp và chọn mục xong để hoàn tất. 

tai-tho-17

Những chiếc điện thoại sở hữu màn hình Notch ?

Đối với điện thoại iPhone, màn hình Notch xuất hiện trên các phiên bản: iPhone X/ iPhone XR/ iPhone XS Max; iPhone 11/ iPhone 11 Pro/ iPhone 11 Pro Max; iPhone 12/ iPhone 12 Pro/ iPhone 12 Pro Max; iPhone 13/ iPhone 13 Pro/ iPhone 13 Pro Max. 

Không chỉ trên điện thoại iPhone, màn hình Notch còn xuất hiện trên một số dòng điện thoại Android như: Huawei P20/ P20 Pro, LG G7, Huawei P20/ P20 Pro,… 

Màn hình Notch có tác dụng gì? 

Việc áp dụng màn hình Notch trên khá nhiều phiên bản điện thoại của Apple chắc hẳn phải có lý do. Trước tiên, thiết kế màn hình này giúp viền màn hình mỏng hơn tạo sự tinh tế. Ở phía hai bên để hiển thị thời gian, cột sóng, kết nối wifi, dung lượng pin. Đồng thời, thiết kế màn hình Notch để người dùng có thể mở khoá bằng Face ID nhanh chóng, thuận tiện. 

Tạm Kết 

Như vậy, chúng tôi đã giải thích màn hình tai thỏ là gì cho các bạn tham khảo. Đây là kiểu màn hình đặc trưng của Apple xuất hiện đầu tiên trên iPhone X. Màn hình Notch sở hữu nhiều ưu điểm giúp viền màn hình mỏng hơn tạo cảm giác thanh lịch đồng thời tăng diện tích sử dụng. Hiện tại, màn hình Notch xuất hiện trên phiên bản iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max,… 

Nếu bạn muốn sở hữu chiếc điện thoại màn hình Notch hãy ghé Hoàng Hà Mobile để thoả sức chọn lựa. Cùng một kiểu màn hình Notch nhưng các phiên bản iPhone sẽ có cấu hình khác nhau tương đương với mức giá khác nhau. Dựa trên nhu cầu sử dụng và tài chính, nhân viên sẽ tư vấn cho bạn phiên bản iPhone phù hợp nhất. Bên cạnh đó, Hoàng Hà Mobile còn có rất nhiều ưu đãi, voucher hấp dẫn dành cho khách hàng. Đặc biệt, khi mua sản phẩm Apple tại Hoàng Hà Mobile, Quý khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả. 

Hãy theo dõi Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích nhé! 

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết