Galaxy S25 Series

Tại sao Samsung chuyển sang sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 4 cho tất cả các mẫu Galaxy S25 Series?

XEM NHANH

Theo thông tin rò rỉ mới đây, Samsung sẽ trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4 mới cho tất cả Galaxy S25 Series. Điều này khác biệt so với kế hoạch hàng năm của Samsung khi sử dụng cả chip Snapdragon và chip Exynos. Nhà phân tích đã tiết lộ lý do Samsung thay đổi kế hoạch của họ như vậy.

Samsung sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 4 cho tất cả các mẫu Galaxy S25 Series

Cụ thể, kế hoạch này của Samsung đã được nhà phân tích ngành Ming-Chi Kuo tiết lộ. Ông Kuo gợi ý rằng các thiết bị flagship smartphone mới của Qualcomm dự kiến ​​ra mắt trong khoảng sáu tháng có thể sẽ được trang bị độc quyền chipset Snapdragon 8 Gen 4 thế hệ tiếp theo của Qualcomm. Nếu như trước đây Samsung thường trang bị cho các mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy S Series của mình cả hai con chip Exynos và Snapdragon thì kế hoạch đó đã thay đổi trong năm nay.

Galaxy S25 Series

Thông thường, một số thị trường châu Âu hay Mỹ thì các điện thoại Galaxy S sẽ được trang bị chip Snapdragon. Thị trường châu Á trong đó bao gồm Việt Nam thì thiết bị sẽ được trang bị chip Exynos nội bộ do công ty sản xuất. Samsung cũng đạt được một số thành tựu nhất định trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển chip. Tuy nhiên công nghệ này dường như vẫn còn gặp nhiều khó khăn và chip Exynos vẫn chưa đạt được hiệu suất như mong muốn.

Tại sao Samsung đi theo kế hoạch này cho Galaxy S25 Series?

Đó là lý do vì sao, các nhà phân tích đã dự đoán 2 lý do khiến Samsung thay đổi kế hoạch của họ. Thứ nhất, các báo cáo cho thấy Samsung đang gặp phải vấn đề về năng suất sản xuất với chipset Exynos 2500 3nm của riêng mình. Tỷ lệ năng suất thấp hơn biểu thị tỷ lệ chip không sử dụng được cao hơn trong quá trình sản xuất. Nó đã ảnh hưởng lớn đến cả hiệu quả sản xuất và chi phí. Samsung thừa nhận những thách thức này trong quá trình họ sản xuất Exynos 2500. Chính vì thế, họ đã không đáp ứng được mục tiêu sản xuất hàng loạt kịp thời với thời điểm ra mắt dòng Galaxy S25 Series vào cuối năm nay.

Galaxy S25 Series

Bên cạnh đó, dự đoán của Kuo còn cho rằng mục tiêu của Samsung là khám phá các lựa chọn thay thế hiệu quả về mặt chi phí. Điều này được chứng minh bằng việc sử dụng chip Dimensity 9300+ của MediaTek trong mẫu Galaxy Tab S8+. Điều đó sẽ giúp cho công ty có thể tối ưu hóa chi phí. Ngoài ra, có tin đồn cho thấy Samsung có thể trang bị SoC Snapdragon 8 Gen 3 hiện tại cho cả điện thoại màn hình gập Galaxy Z Flip6 và Z Fold6 sắp ra mắt. Nhiều khả năng nhà sản xuất đã quyết định sẽ loại bỏ tùy chọn chip Exynos cho các thiết bị cao cấp này.

Samsung vẫn phát triển bộ xử lý Exynos 2500

Tuy nhiên, việc chuyển đổi hoàn toàn sang bộ xử lý Qualcomm sẽ không tránh khỏi những hạn chế. Chip Snapdragon 8 Gen 4 dự kiến ​​sẽ đắt hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, ước tính giá sẽ tăng 25-30%. Điều này có thể làm tăng chi phí sản xuất của Samsung và có khả năng ảnh hưởng đến mức giá cuối cùng của dòng Galaxy S25 Series. Ngược lại, Qualcomm và TSMC có thể được hưởng lợi lớn từ đơn đặt hàng tăng lên nếu Samsung chỉ sử dụng Snapdragon 8 Gen 4.

Galaxy S25 Series

Trong khi tình hình thị trường hiện tại cho thấy dòng Galaxy S25 độc quyền Samsung vẫn sẽ cạnh tranh được với các thiết bị khác. Còn sáu tháng nữa là đến ngày ra mắt dự kiến của những sản phẩm này. Samsung vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và phát triển bộ xử lý Exynos 2500 độc quyền của mình. Dù vây Samsung vẫn phải đối mặt với một quyết định quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất, chi phí và có thể cả giá cả của những chiếc điện thoại thông minh hàng đầu sắp ra mắt của mình. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin các sản phẩm này.

Tạm kết

Trên đây là thông tin lý do điện thoại Galaxy S25 Series trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Tổng hợp MẸO CỰC ẢO trên Samsung Galaxy S24 Ultra mà bạn chưa biết???

Tin mới nhất
nox-thumb
NoxPlayer Phần mềm giả lập Android Nox cho PC
code-blox-fruits-moi-nhat-thumb
Tổng hợp code Blox Fruit update 24 mới nhất tháng 8/2024 giúp reset chỉ số, x2 EXP và tiền
all-star-tower-defense-thumb
Code All Star Tower Defense tháng 08/2024 mới nhất
Định nghĩa lại “Pitch” cho các nhà khởi nghiệp và quỹ đầu tư