Tại sao RAM của iPhone SE chỉ có 1GB ?

XEM NHANH

Nhu cầu của người dùng cho những chiếc iPhone màn hình nhỏ hiện nay là rất lớn, theo nghiên cứu vào cuối năm 2015, trước khi Apple ra mắt iPhone SE, có tới hơn 30% người dùng iPhone nói họ sẽ tiếp tục sử dụng iPhone 5S và sẽ không mua iPhone 6S hay 6S Plus vì chúng có màn hình quá lớn.

Chiếc iPhone SE ra mắt trong sự kiện ngày 21 tháng 3 có lẽ là để thỏa mãn nhu cầu của 1/3 người dùng iPhone trên. Chiếc iPhone này có thiết kế giống hệt iPhone 5S, từ kích thước màn hình 4 inch, vị trí nút bấm, đến độ cong của 4 góc, nhưng bên trong chiếc vỏ iPhone 5S này là cấu hình mạnh mẽ của iPhone 6S.

Thiết bị này được trang bị vi xử lý A9 cho tốc độ CPU gấp 2 lần iPhone 5S và tốc độ xử lý đồ họa gấp 3 lần, nhưng có một điều mà khi người dùng phải ''sock'' khi khám phá ra, tại sao năm 2016 rồi mà Apple chỉ trang bị RAM 1GB cho iPhone SE ?

Lý do đơn giản mà Apple chỉ trang bị RAM 1GB cho iPhone SE tại vì đây là phiên bản đặc biệt (Special Edition) nhắm vào lớp người dùng tầm trung (Giá bán của iphone SE chưa tới 9 triệu cho phiên bản 16GB), dễ thấy cấu hình của iPhone SE vẫn thấp hơn iPhone 6S về RAM, tính năng ''đắt tiền'' 3D Touch, màn hình lớn độ phân giải cao. 

Với giá bán và định hướng như vậy, iPhone SE vẫn hoàn toàn chạy tốt trong 2 năm tới, iOS là một hệ điều hành được tối ưu rất tốt, việc chạy đưa cấu hình trên hệ điều hành này chậm rãi hơn nhiều so với Android và RAM 1GB vẫn không phải là điều gì khiến bạn phải quá cân nhắc nếu muốn mua sản phẩm này. 

Tin mới nhất
Trang Amazon vô tình xác nhận chipset 3nm, cảm biến sinh học mới trên Galaxy Watch7
Apple hợp tác Meta AI
Apple và Meta có thể hợp tác cùng nhau trong dự án AI mới
Galaxy-Unpacked
Chính thức: Samsung công bố Galaxy Unpacked ngày 10/7 – nơi ra mắt Galaxy Z Fold6, Z Flip6,…
Harmony OS
Huawei thử nghiệm HarmonyOS Next, sẽ ra mắt vào cuối năm nay