facebook-va-messenger-hop-nhat-1

Tại sao Meta lại phải đưa Messenger quay trở lại Facebook?

XEM NHANH

Kế hoạch mang Messenger quay trở lại Facebook đã được Meta ấp ủ từ tận tháng 6 năm 2022, và công ty sẽ chính thức triển khai rộng rãi trong vài tháng tới.

Vì sao Meta lại đưa Messenger quay lại Facebook?

Vào tháng 6 năm ngoái, tờ công nghệ The Verge đã đưa tin rằng Meta đang lên kế hoạch sẽ một lần nữa gộp hai ứng dụng Messenger và Facebook lại với nhau. Tới tháng 12/2022, nhà tư vấn truyền thông xã hội Matt Navarra đã phát hiện ra Meta đã và đang trong quá trình thử nghiệm sự hợp nhất này. Sau đó Matt cũng nhận định rằng việc làm này sẽ giúp cho Facebook có khả năng cạnh tranh tốt hơn với nền tảng TikTok.

facebook-va-messenger-hop-nhat-2
Facebook và Messenger đã từng là một trước khi bị tách ra vào năm 2014

Messenger trước đây từng là một tính năng trong ứng dụng Facebook, nhưng được tách ra từ năm 2014. Khi đó, CEO Mark Zuckerberg muốn biến công cụ nhắn tin thành một ứng dụng riêng để mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Và lý do khiến Meta đưa Messenger trở lại Facebook chính là để người dùng có thể nhanh chóng chia sẻ những gì mà họ khám phá trên nền tảng qua nhắn tin mà sẽ không cần phải mất công chuyển sang ứng dụng khác. Ứng dụng TikTok hiện đang cho phép người dùng gửi video qua tính năng nhắn tin được tích hợp sẵn.

Vì vậy, cho dù Meta đang tìm cách gộp hai ứng dụng vào làm một, họ vẫn bị chỉ trích là có động thái bắt chước TikTok.

Meta tìm mọi cách để cứu vãn lại tình hình doanh thu không mấy khả quan

Với thực trạng không thể phủ nhận ở thời điểm hiện tại là doanh thu quảng cáo của Meta đang tụt dốc không phanh, họ đang phải tìm đủ mọi cách để cứu vãn lại tình hình, trong đó bao gồm cả việc copy lại cách làm của đối thủ.

Vào năm 2020, Meta đã tung ra tính năng Instagram Reels, chính thức bước chân vào thị trường video ngắn, sau đó công ty cũng đã đưa tính năng này lên ứng dụng Facebook. Kết hợp với việc ngày càng chú trọng vào Reels, những thay đổi theo kế hoạch cho thấy Meta đang phản ứng một cách mạnh mẽ như thế nào trước sự trỗi dậy của TikTok, vốn đã nhanh chóng trở thành kẻ thách thức hợp pháp đối với sự thống trị của họ trên thị trường mạng xã hội.

facebook-va-messenger-hop-nhat-3
Trong thời gian tới chúng ta sẽ không còn nhìn thấy ứng dụng Messenger nữa

TikTok chỉ có hơn 500 triệu người dùng trên toàn cầu vào cuối năm 2019. Tuy vậy, đến tháng 9/2021, TikTok cho biết họ có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động thường xuyên. Tính đến tháng 3/2022, Facebook đã có 2,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, nhưng nó đã tồn tại được gần 2 thập kỷ.

Từ mục tiêu ban đầu là kết nối người dùng, Facebook đang tìm đủ cách để tồn tại. Giờ đây, Facebook cũng giống như TikTok, chỉ đang cố gắng giúp người dùng giải trí và giữ họ trên ứng dụng càng lâu càng tốt.

Tạm kết

Vậy bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về việc Meta sẽ gộp Messenger và Facebook lại với nhau? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Ai là người đứng sau các trợ lý ảo: Siri, Alexa, Google Assistant?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
test-ipad-pro-M4
Test độ bền iPad Pro M4 mới: Kết quả đáng kinh ngạc
Đánh giá Nubia RedMagic 7: Một chiếc điện thoại dành cho game thủ chứ không phải ai khác
Điện thoại Android sẽ phát hiện được cuộc gọi lừa đảo nhờ AI
Huawei ra mắt
Huawei ra mắt loạt sản phẩm mới: chuột không dây, đồng hồ thông minh trẻ em,…