nut-tat-am-thanh-1

Tại sao chỉ có Apple và OnePlus có nút tắt âm thanh?

XEM NHANH

Khi được hỏi đặc điểm nào của iPhone và OnePlus khiến người dùng yêu thích thì đa số họ sẽ chỉ vào nút tắt âm thanh ở bên cạnh. Lý do là vì họ có thể dễ dàng tắt tiếng điện thoại khi đang ở nơi làm việc hoặc không muốn làm phiền người khác. Tuy nhiên ngoài hai hãng này thì không còn hãng nào áp dụng nút tắt âm thanh này, tại sao vậy?

Đây là lý do tại sao những hãng khác không phát triển nút tắt âm thanh trên sản phẩm của mình

Lý do lớn nhất khiến các hãng sản xuất điện thoại không muốn áp dụng nút tắt tiếng là vì họ không thể mua quyền sử dụng sáng chế này. Do đó họ sẽ phải tự nghiên cứu và thiết kế phầm mềm cho nút tắt tiếng của riêng mình. Điều này sẽ làm tiêu tốn nhiều thời gian mà đáng lẽ họ có thể dùng nó để phát triển những tính năng mới tốt hơn.

nut-tat-am-thanh-3

Kể cả khi các hãng công nghệ lớn nghiên cứu phát triển nút tắt âm lượng thì họ cũng sẽ gặp phải nhiều rào cản pháp lý. Bởi vì Apple và OnePlus luôn cố gắng bảo vệ bằng sáng chế của mình bằng các điều luật thương mại. Nếu đối thủ bắt chước quá nhiều thì sẽ có nguy cơ bị kiện hoặc bị nhận lệnh cấm thương mại.

Thêm một lý do nữa được đưa ra đó là nút tắt tiếng đã không còn mới lạ vì Apple đã đưa nó vào iPhone từ năm 2007. Sau nhiều năm thì nút tắt tiếng cũng không còn được ưu tiên như trước nữa. Nhiều người cũng không có thói quen tắt tiếng điện thoại do không còn phải thực hiện nhiều cuộc gọi.

Tại sao các hãng vẫn nên phát triển nút tắt tiếng?

Với đa số smartphone, bạn luôn phải mở khóa điện thoại và vào cài đặt thì mới có thể tắt âm thanh. Sẽ thật bất tiện nếu bạn đang rất bận hoặc rất vội mà vẫn phải thực hiện đầy đủ thao tác đó. Vậy nên nút tắt tiếng nằm ngay bên cạnh máy sẽ tránh được vấn đề này.

nut-tat-am-thanh-2

Mặc dù sẽ rất khó để thấy nút tắt tiếng trở nên phổ biến trên những chiếc smartphone hiện nay. Thế nhưng nếu một thương hiệu nào đó tìm cách phát triển tính năng này thì cũng rất đáng để mong đợi.

Mõi người nghĩ sản phẩm nào trong tương lai sẽ có nú tắt âm lượng? Hãy bình luận bên dưới và tham khảo các sản phẩm khác của Samsung tại Hoàng Hà Mobile nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Năm 2021 lý do mình vẫn MUA BlackBerry KEY 1???

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
msi-2024-lol-thumb
Tất tần tật về giải đấu MSI 2024 LoL
game-nong-trai-thumb
Top 16 game nông trại hay nhất trên điện thoại hot nhất 2024
fish-eat-fish-thumb
Cá lớn nuốt bé trong thế giới đại dương xanh thẳm rộng lớn
ELSA SPEAK – Học tiếng anh, luyện nói chuẩn như người bản xứ