tai-sao-can-rsut-sac-dien-thoai-khi-khong-su-dung

Tại sao cần rút bộ sạc điện thoại khi không sử dụng?

XEM NHANH

Chắc hẳn nhiều người có thói quen cắm bộ sạc điện thoại vào nguồn điện nhưng không rút ra khi đã sạc đầy. Thói quen này liệu có gây rủi ro, mất an toàn? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết nhé! 

Việc cắm sạc điện thoại lâu ngày không rút ra sẽ xảy ra 3 tình huống sau: 

Tiêu tốn điện năng 

Mặc dù bộ sạc không kết nối điện thoại nhưng các phụ kiện bên trong vẫn hoạt động, vẫn có dòng điện đi qua. Do đó, khi sạc điện thoại đầy pin hãy rút sạc để tiết kiệm điện năng. 

Giảm tuổi thọ bộ sạc 

Nếu người dùng cắm sạc điện thoại trong thời gian dài sẽ khiến tuổi thọ của chúng giảm. Bởi khi kết nối nguồn điện, các bộ phận bên trong sạc vẫn hoạt động. Như vậy, các linh kiện, phụ kiện trong bộ sạc sẽ bị lão hoá. Sau thời gian sử dụng bạn sẽ thấy để điện thoại sạc đầy pin tốn nhiều thời gian hơn. 

tai-sao-can-rsut-sac-dien-thoai-khi-khong-su-dung-2

Dễ gây cháy nổ 

Trong thời tiết sấm sét hoặc khi điện áp không ổn định có thể gây hư hỏng phụ kiện bên trong sạc. Điều này dẫn đến hiện tượng đoản mạch hoặc sự cố do điện áp cao. Thậm chí có thể gây cháy nổ khi xung quanh sạc có một số vật dễ cháy. 

Bên cạnh đó, việc cắm sạc điện thoại không rút vô tình để đầu sạc tiếp xúc với nước. Hoặc đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì sẽ càng nguy hiểm. Có thể trẻ em cầm nắm hoặc cho vào miệng sẽ gây ra tình trạng giật điện. Do đó, người dùng cần đặc biệt lưu ý điều này. 

Tạm Kết 

Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời thắc mắc có cần rút bộ sạc khi điện thoại đã đầy không? Để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra những rủi ro không đáng có thì người dùng nên rút bộ sạc khỏi nguồn điện khi đã đầy pin. Và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để có thêm những thông tin hữu ích nhé!

XEM THÊM: “Trên tay” nhanh màn hình Viewsonic VX2428J: 165Hz và tấm nền IPS mà giá thì…

Hãy Follow kênh Youtube Hoàng Hà Channel để có thêm nhiều tin tức mới về thế giới công nghệ nhé!

Tin mới nhất
game-boom-online
Cách tải và chơi Boom M VTC trên PC, máy tính đơn giản
huawei-watch-fit-3
Huawei Watch Fit 3 có gì đáng mong đợi hơn so với thế hệ tiền nhiệm?
Samsung tung ra bản cập nhật One UI 6.1 với tính năng Galaxy AI cho các thiết bị Galaxy cũ
vivo-X100-Ultra-X100s
Hình ảnh chính thức đầu tiên của vivo X100 Ultra và X100s bị rò rỉ trên mạng