_iphone 13

Tại sao camera trên iPhone 13 đột nhiên có hướng chéo?

XEM NHANH

Nếu đang theo dõi vô số tin đồn và rò rỉ về iPhone 13 series sắp ra mắt, chắc hẳn bạn đã nhìn thấy hình ảnh iPhone 13 và 13 mini với camera hướng chéo. Liệu bạn có tò mò rằng chuyện gì mà lại khiến Apple thay đổi thiết kế lạ như vậy không?

Lý do camera iPhone 13 có hướng chéo

Theo trang Phonearena, nhiều người cho rằng, việc Apple để iPhone 13 và 13 mini có cụm camera chéo là có lý do của nó. Đầu tiên, lý do cho chiếc máy ảnh đường chéo mới này có thể nằm ở một công nghệ hoàn toàn mới giúp ổn định dịch chuyển cảm biến.

lo-dien-iphone-13-so-huu-mau-cam-la-mat-camera-du-1

Không giống như OIS truyền thống, nơi các thiết bị truyền động từ tính di chuyển ống kính để bù cho hiện tượng rung tay. Thay vào đó, hệ thống mới này sẽ điều chỉnh cảm biến máy ảnh, dẫn đến khả năng ổn định tốt hơn về mặt lý thuyết.

Ngoài ra, một trường hợp khác được đưa ra: Do mô-đun máy ảnh lớn hơn một chút và cần phải điều chỉnh lại.

Lý do thứ hai cũng rất hợp lý chính là việc thay đổi hướng máy ảnh để tăng kích thước của pin. Cụm camera chéo sẽ để lại khoảng trống lớn hơn kiểu hai máy ảnh đặt theo hướng dọc trước đây. Điều đó đã khiến Apple áp dụng đường chéo kỳ lạ này để có thể đặt một viên pin lớn hơn vào cho máy.

Bo-tu-iPhone-13-xuat-hien-day-me-hoac-trong-video-concept-moi-iphone-13-1620374885-298-width660height372

Đây cũng là điều mà tất cả người dùng iPhone đều mong muốn. Vì dòng iPhone 12 và 12 mini vốn bị phàn nàn là pin hơi yếu.

Tạm kết

Tuy nhiên, mọi thông tin rò rỉ vẫn chỉ là tin đồn chưa chính thức. Hãy cùng chờ đón những báo cáo chính thức từ Apple nhé. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí