camera iPhone

Tại sao camera iPhone chỉ 12MP?

XEM NHANH

Rất nhiều các mẫu smartphone trên thị trường hiện nay đã có độ phân giải 48MP hay thậm chí là 108MP. Vậy tại sao những flagship cao cấp nhất trên thị trường hiện nay chỉ sở hữu camera 12MP ví dụ như camera iPhone? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tại sao camera iPhone cao cấp nhất hiện nay lại chỉ có độ phân giải 12MP?

Những smartphone có camera độ phân giải khủng hiện nay thực tế CHỤP ẢNH BỊ CHẬM. Khi bật chế độ chụp với độ phân giải cao nhất, các smartphone này cho tốc độ xử lí cực kì chậm. Điều này cho chúng ta thấy, camera nhiều MP sẽ tốn nhiều thời gian để xử lí hình ảnh hơn, con chip sẽ hoạt động với công suất cao hơn, tốn pin hơn. Điều này lại dẫn đến máy hoạt động chậm hơn.

camera iPhone
camera iPhone

Trên thực tế, con số 48MP hay 108MP lại thực sự quá thừa thãi. Các flagship hiện nay đã tính toán kể cả các bạn có đưa tấm ảnh của bạn lên máy tính tivi thì con số 12MP vẫn là một con số cực kì lớn, các chi tiết ảnh khi phóng to vẫn cho độ sắc nét vô cùng hoàn hảo.

Khi chụp ảnh, người dùng luôn ưu tiên những khoảnh khắc hơn là độ sắc nét của bức ảnh nên những mẫu flagship hiện nay luôn làm điều này thực sự đúng đắn: tốc độ được đưa lên hàng đầu.

Vậy 12MP là một con số vô cùng lí tưởng mà các hãng hàng đầu hiện nay đặc biệt là camera iPhone đã làm để cân đối giữa hiệu suất và tốc độ.

Nguyên nhân tiếp theo: mục đích sử dụng

Mục đích sử dụng camera trên di động của đại đa số người dùng vô cùng đơn giản: sống ảo. Độ phân giải quá cao là 1 điều cực kì thừa thãi với mục đích sử dụng camera của người dùng điện thoại nên các hãng hàng đầu luôn tính toán một cách vô cùng kĩ lưỡng để tối ưu chi phí và sử dụng chi phí vào các phần cứng khác hiệu quả hơn.

Tựu chung lại: camera điện thoại độ phân giải cao là thực sự rất tốt trong một vài trường hợp nhờ tích hợp những công nghệ tối tân mà nó mang lại. Nhưng camera độ phân giải 12MP hiện tại cũng đã là khá đủ dùng đối với đại đa số người dùng phổ thông.

Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Nếu cảm thấy hay và hữu ích hãy để lại bình luận của bạn ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới