39941_buat-yang-lagi-hunting-game-game-java

Tại sao cảm giác chơi game mobile bây giờ không “sướng” bằng ngày xưa?

XEM NHANH

Kho ứng dụng hiện nay thực sự có số lượng trò chơi khổng lồ trên cả iOSAndroid. Theo đó, một số lượng không nhỏ những người cả đi học và đã đi làm thế hệ 9X – vẫn thích chơi game trên điện thoại. Tuy nhiên có một sự thật, đôi khi cảm giác chơi game bây giờ không sướng bằng các máy “cục gạch” ngày xưa. Tại sao lại thế? Cùng Hoàng Hà Mobile điểm qua nhé.

1. Khó tìm và khó tải

Bây giờ, hầu như smartphone nào cũng tải được game và biết trước nó có mất phí không. Còn những game thủ ngày trước không thể nào không biết website như quyetdaik, waptrick,… Đây là những nơi chủ yếu để có thể tìm và tải các tựa game java. Với ai mới “vào nghề”, việc tìm được đúng trò chơi mình cần, và không bị tải nhầm những game bắt trả phí 15.000đ để được dùng cũng là thách thức.

Real-Football-2012.jpg
Tựa game kinh điển Real Football

Nhưng tìm được đã là khó, game thủ phải nắm được thông số về điện thoại mình đang dùng. Nếu bạn đang dùng Nokia 3110c với màn hình cỡ 128×160 chẳng hạn, mà lỡ tải nhầm bản cho màn hình 240×320, thì có mở cả ngày cũng chỉ nhìn thấy… một góc trò chơi, hoặc không thể mở ứng dụng.

aa
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nhé!

Chính vì thế, việc tải về được và mở lên chơi được, đúng là một cảm giác thỏa mãn cực kỳ.

2. Cảm giác bấm phím chân thực

thiet-ke-nokia-3110c
Nokia 3110c – mẫu máy có bàn phím ấn khá tốt

Chính xác là những tựa game đánh đấm như Ninja School, hay game bóng đá như Real Football, khi chơi trên bàn phím vẫn là một điều cực “phê”. Thử tưởng tượng cần ấn thật mạnh để dùng những đòn liên hoàn để “vùi dập” đối thủ, hay sút một cú căng cháy lưới, rất rất thú vị và đã tay! Chính vì thế mà ngày nay game PC hay PS, Xbox vẫn phát triển, một phần do cảm giác ấn và “đập nút” là trải nghiệm tuyệt vời khi chiến thắng hoặc thua cuộc.

pft1213694119
Nokia E71 là dòng máy doanh nhân nhưng để chơi game cũng không hề tệ

Ngày nay, nếu chơi trên smartphone, người chơi chỉ thao tác bằng phím ảo trên màn hình. Đôi lúc bực mình khi gặp màn khó, muốn ấn thật mạnh nhưng màn hình đâu có phản ứng vật lí tốt như bàn phím được đâu? Hẳn là đôi lúc cũng không thích lắm.

3. Chơi trước con mắt thèm thuồng của bạn bè

Dĩ nhiên rồi, cả lớp chỉ có 1-2 chiếc máy và số ít đó lại có mình, cảm giác chắc chắn là rất “oai”. Do đặc trưng nhỏ và gọn, hầu hết các trò chơi chỉ chơi được 1 người tại 1 thời điểm. Cảnh tượng chúng ta chơi và hội bạn túm tụm lại xem, hoặc chí chóe tranh nhau chơi thử, cũng là kỉ niệm không thể nào quên. Nếu bạn là người sở hữu một chiếc máy có nhiều trò chơi cài sẵn, hẳn vị thế trong lớp còn cao hơn cả lớp trưởng!

E1REpuhWQAEcNG7
Hầu hết các game chỉ chơi được 1 người

Tạm kết

Ngày nay, không khó khăn để các bạn học sinh sở hữu những thiết bị đầu bảng như iPhone hay Samsung trong ba lô của mình. Việc giải trí cũng trở nên dễ dàng hơn trước rất nhiều. Công nghệ ngày càng phát triển, và các thế hệ như 9X dù cũng đang tận hưởng thời đại mới, nhưng trong thoáng chốc luôn nhớ về những kỉ niệm đẹp một thời như thế.

Hãy truy cập ngay Hoàng Hà Mobile để tham khảo các sản phẩm điện thoại mới nhất, hàng nguyên seal, chính hãng, bảo hành đúng thời gian của nhà sản xuất và giá tốt nhất thị trường.

Đừng quên theo dõi kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024