Apple-ngung-ban-iPhone-cu-2

Tại sao Apple ngưng bán iPhone đời cũ và sự hiểu lầm về khái niệm “khai tử”?

XEM NHANH

Dạo gần đây đang xôn xao thông tin Apple ngưng sản xuất và bán iPhone 11, iPhone 12 mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max. Nhiều người nhận định rằng việc ngưng bán đồng nghĩa với khai tử. Tuy nhiên không phải vậy và bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt được hai khái niệm này.

Phân biệt khái niệm “khai tử” và ngưng bán iPhone

Khai tử là gì? Đó là khi một hãng công nghệ dừng hoàn toàn việc bán, sản xuất, hỗ trợ dịch vụ, bảo hành, cập nhật phần mềm… Hay nói cách khác là loại bỏ hoàn toàn sản phẩm ra khỏi tất cả các dịch vụ.

Có thể lấy ví dụ về Window 7 khi Microsoft thông báo sẽ ngừng hỗ trợ nền tảng này vào ngày 14/1/2020. Lúc này, mọi bản vá lỗi, bảo mật hay những dịch vụ khác đều sẽ chính thức bị dừng lại. Từ “khai tử” là để chỉ những trường hợp như thế này.

Vậy Apple ngưng bán iPhone đời cũ gọi là gì? Đây chỉ đơn giản là ngưng bán và từ “khai tử” không phù hợp để nói về trường hợp này. Mặc dù ngưng sản xuất, ngưng bán nhưng Apple vẫn hỗ trợ phần mềm, vá lỗi, cập nhật bảo hành, bảo mật… cho những chiếc iPhone đời cũ. Chỉ đến khi nào Apple chính thức thông báo ngừng hỗ trợ, ngưng cập nhật cho những chiếc iPhone này thì khi đó mới dùng từ “khai tử”.

Apple-ngung-ban-iPhone-cu-1

Tại sao Apple ngưng bán iPhone đời cũ?

Trở lại với chuyện vì sao Nhà Táo phải ngưng bán iPhone đời cũ. Lý do rất đơn giản vì đó là chiến lược kinh doanh, ngưng bán iPhone cũ để tăng doanh số iPhone mới, ngừng sản xuất iPhone cũ để dành dây chuyền sản xuất iPhone mới.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Những cải tiến về camera trên iPhone 14 series!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill