Tai nghe Sony WI-1000XM2: “Chất âm xịn” đánh bại WF-1000XM3

Tai nghe Sony WI-1000XM2: “Chất âm xịn” đánh bại WF-1000XM3

XEM NHANH

Với mức giá bán khoảng 6 triệu đồng tại Hoàng Hà Mobile, Sony WI-1000XM2 là mẫu tai nghe sở hữu thiết kế không dây, chống ồn tốt kèm với đó là một “chất âm xịn”.

tai-nghe-sony-wi-1000xm2-10

Thật bất ngờ khi nó có giá bán cao hơn cả mẫu tai nghe đình đám WF-1000XM3 thời gian gần đây. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile đánh giá chi tiết về chất “xịn” của tai nghe Sony WI-1000XM2 xem sản phẩm này có xứng đáng với giá thành không nhé.

Thiết kế

Không có gì quá nổi bật ở thiết kế bên ngoài của chiếc tai nghe Sony WI-1000XM2 này. Điểm mấu chốt trong thiết kế của sản phẩm đó là tạo lên thiết kế sang trọng từ sự đơn giản nhất có thể. Hãng sản xuất đến từ Nhật Bản khoác lên mình sản phẩm WI-1000XM2 sự giản dị, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, lịch lãm cho người đeo. Bên cạnh việc thiết kế đề cao sự đơn giản, Sony WI-1000XM2 còn được hãng bổ sung thêm một lớp cao su non bên ngoài dây. Thiết kế này khiến cho tai nghe trở lên sang trọng hơn, tạo cảm giác thoải mái hơn cho người đeo.

Tai nghe Sony WI-1000XM2

Thiết kế phần dây đeo mềm, dễ uốn gập của Sony WI-1000XM2 khiến nó hoàn toàn có thể mang theo bên mình dễ dàng. So với WF-1000XM3, có vẻ như thiết kế phần ống tai nghe của Sony WI-1000XM2 hơi dài hơn. Vì vậy, đối với khách hàng chưa quen khi sử dụng sẽ gây ra cảm giác khó chịu đôi chút.Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sẽ được giải quyết sau một vài lần sử dụng. Tai nghe Sony WI-1000XM2 hoàn toàn mang lại sự yên tâm cho người dùng khi sử dụng trong thời gian dài.

Kết nối

Nếu như bạn cho rằng khả năng truyền tải âm chưa tốt, độ trễ cao, hụt âm là các vấn đề thường thấy trên tai nghe không dây thì Sony WI-1000XM2 thực sự sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Sony WI-1000XM2 được xem như một chuẩn mực thiết kế của tai nghe không dây, góp phần giúp cải thiện chất lượng tai nghe không dây đồng thời thu hẹp khoảng cách về chất lượng giữa hai phương thức kết nối không dây và có dây. Để làm được điều này, hãng âm thanh Sony đã trang bị cho Sony WI-1000XM2 chuẩn codec LDAC. Chuẩn codec LDAC là chuẩn kết nối Bluetooth tốt nhất hiện nay giúp tai nghe có thể truyền tải thông tin một cách tốt nhất, nhiều thông tin hơn. Bên cạnh đó, không thể không kể đến công nghệ Bluetooth 5.0 tiên tiến nhất hiện nay giúp cho Sony WI-1000XM2 đạt chuẩn Hires Audio Wireless.

tai-nghe-sony-wi-1000xm2-9

Tai nghe Sony WI-1000XM2 hỗ trợ kết nối NFC, nhờ đó người dùng có thể kết nối nhanh chóng tai nghe với các thiết bị nguồn nhạc khác cũng được hỗ trợ công nghệ này. Ứng dụng Headphone Connect hoạt động hiệu quả khi được kết nối với tai nghe, có nhiều tùy chọn thú vị mà mình sẽ chia sẻ ở phần sau.

Khả năng chống ồn, tính năng thông minh

Với mức giá 7 triệu đồng, Sony WI-1000XM2 sở hữu nhiều thiết kế được nâng cấp đáng giá. Một trong số đó có thể kể đến đó là việc nâng cấp khả năng xử lý âm thanh từ 24bit lên 32bit. Để làm được điều này, Sony WI-1000XM2 được hãng trang bị bộ vi xử lý chất lượng cao, có tên là HD Noise Cancelling QN1. Chưa hết, tai nghe Sony WI-1000XM2 còn được hãng bổ sung thêm hệ thống cảm biến tiếng ồn kép cho khả năng chống ồn tốt hơn rất nhiều. Cụ thể, hệ thống cảm biến này sẽ gồm 2 micro trước và sau mỗi bên tai nghe.

Tai nghe Sony WI-1000XM2

Trải nghiệm thực tế tai nghe Sony WI-1000XM2 cho chất lượng âm thanh tốt, khả năng chống ồn ấn tượng ở trong điều kiện môi trường có tiếng ồn lớn như trên tàu xe, nơi công cộng…Những tạp âm, tiếng ồn bao gồm tiếng người nói, tiếng phương tiện di chuyển và tiếng máy động cơ đều được tai nghe Sony WI-1000XM2 xử lý tốt, cách âm hoàn toàn với âm thanh phát ra từ tai nghe. Chính vì thế, sử dụng tai nghe Sony WI-1000XM2 có thể mang lại cho người đeo cảm giác tập trung, thư giãn tốt nhất khi ở nơi công cộng, đông người.

Tai nghe Sony WI-1000XM2

Khi trải nghiệm thực tế việc đeo tai nghe Sony WI-1000XM2 trong một quán coffe. Khả năng chống ồn, khử âm thanh từ bên ngoài của nó là rất tốt. Tuy nhiên, khi đeo tai nghe nhưng không mở nhạc, người đeo sẽ cảm thấy có tiếng xì xì nhẹ phát ra từ tai nghe. Đây là một “tác dụng phụ” của việc khử ồn, tuy nhiên nó không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm của người dùng.

Vậy, chế độ chống ồn có thể cài đặt được không? Tự hiệu chỉnh được không? Câu trả lời là CÓ. Bạn hoàn toàn có thể hiệu chỉnh tiếng ồn của tai nghe thông qua ứng dụng Headphone Connect. Cụ thể hơn, bạn có thể tuỳ chỉnh các chế độ chống ồn, chế độ âm thanh, bật tắt công nghệ hỗ trợ tăng chất lượng âm thanh DSEE HX, tuỳ chỉnh chức năng của nút C, tuỳ chỉnh EQ, Clear Bass,…

Đánh giá chất âm tai nghe

Đảm nhiệm vai trò tái tạo âm thanh của tai nghe Sony WI-1000XM2 là hai củ loa (Driver). Hệ thống củ loa bao gồm 1 củ loa Dynamic đường kính 9mm và một củ loa BA Driver. Củ loa có kích thước lớn là tiền đề để Sony WI-1000XM2 có thể tạo ra những tiếng bass mạnh mẽ, giống như nhiều mẫu tai nghe Sony khác trên thị trường.

Người viết sử dụng nguồn phát là điện thoại Android 10, nguồn nhạc phổ thông Spotify để phụ hợp đa số đối tượng.

Tai nghe Sony WI-1000XM2

Đánh giá khách quan, dải âm mid không phải là một điểm mạnh của tai nghe Sony WI-1000XM2 nói riêng và các mẫu tai nghe Sony nói chung. Tuy nhiên, chất lượng âm mid của Sony WI-1000XM2 vẫn khá ổn, có thể nói là vượt xa khỏi mong đợi của người dùng. Khả năng tái tạo âm thanh chuẩn xác, giọng hát mượt mà giúp trải nghiệm nghe nhạc vàng khá tốt.

Tạm Kết

Những gì mà Sony WI-1000XM2 mang lại so với mức giá 6 triệu đồng tại Hoàng Hà Mobile là có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, cần có thêm thời gian để người dùng có thể tự trải nghiệm, khám phá ra những điều mới mẻ, đáng giá được ẩn chứa trong mẫu tai nghe không dây chống ồn này. Những điểm chính của tai nghe Sony WI-1000XM2 có thể tóm lược lại là Hiệu năng chống ồn tốt, chất âm xịn với một tai nghe không dây giá dưới 10 triệu…

Tham khảo thêm thông tin của tai nghe Sony WI-1000XM2 TẠI ĐÂY

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Vsmart Active 3 chính hãng ĐẦU TIÊN tại Việt Nam

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất