tai-nghe-aukey-12

Tai nghe Aukey của nước nào? Có tốt không? Mua ở đâu đảm bảo uy tín?

XEM NHANH

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu tai nghe để mọi người mua về nghe nhạc, gọi điện, xem phim,… Trong đó có thương hiệu tai nghe Aukey đang được nhiều người quan tâm vì chất lượng và tính năng nổi bật mà nó đem lại cho người dùng. Bài viết sau sẽ chia sẻ một số thông tin về thương hiệu tai nghe này cho mọi người tìm hiểu và cân nhắc có nên mua hay không.

Tai nghe Aukey có nguồn gốc từ nước nào?

Aukey là một thương hiệu đến từ Đức và thành lập kể từ năm 2005, thương hiệu này không chỉ sản xuất tai nghe mà còn sản xuất một vài phụ kiện công nghệ khác. Dù tuổi đời của Aukey còn khá trẻ nhưng chất lượng của các sản phẩm thuộc thương hiệu này có thể cạnh tranh với những “ông trùm” công nghệ như Sony, Samsung, JBL,… 

Những thành tựu mà thương hiệu Aukey đạt được như ngày hôm nay là do sự nỗ lực nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm công nghệ cao cấp của họ. Tai nghe Aukey và nhiều sản phẩm khác thuộc thương hiệu này luôn nằm top những sản phẩm bán chạy hàng đầu sàn Amazon.

tai-nghe-aukey-1

Tính đến hiện tại, Aukey đã và đang hợp tác với vô số đối tác phân phối ở hơn 50 nước trên toàn cầu, trong đó có thị trường Việt Nam. Nhờ sự đầu tư bài bản về thiết kế, công nghệ mà tai nghe của Aukey luôn đem đến trải nghiệm sử dụng tốt và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng.

Tai nghe Aukey có chất lượng tốt không?

Để giúp mọi người biết rõ chất lượng của thương hiệu tai nghe này thì sau đây là những thông tin đánh giá về đặc điểm của tai nghe:

Thiết kế đa dạng chủng loại, nhỏ gọn

Hầu hết những sản phẩm tai nghe của Aukey đều có thiết kế nhỏ gọn, tối giản và có những tone màu trung tính như xám, trắng, đen. Vì vậy tai nghe này sẽ thích hợp với mọi người dùng, bất kể là giới tính, tuổi tác như thế nào.

tai-nghe-aukey-2

Bộ sưu tập các sản phẩm tai nghe của Aukey khá đa dạng, bao gồm tai nghe không dây, tai nghe có dây, tai nghe nhét tai, tai nghe chụp tai. Ngoài ra còn một vài sản phẩm tai nghe được sản xuất chuyên dùng cho những người thường xuyên chơi game hay chơi thể thao.

Với các mẫu tai nghe không dây của Aukey thì hãng còn thiết kế một hộp sạc cứng cáp, nhỏ gọn đi kèm để bảo vệ cặp tai nghe. Đặc biệt, từng sản phẩm tai nghe còn thiết kế ba cặp đệm tai có kích cỡ phù hợp với tai người dùng.

Tính năng nổi bật

Tai nghe Aukey có trang bị con chip xử lý âm thanh với công nghệ Bluetooth Audio SoC nên đem đến cho người nghe những trải nghiệm chân thực, sống động hơn. 

Ngoài ra, dòng tai nghe không dây của Aukey còn dùng Bluetooth giúp người dùng kết nối với nhiều nguồn phát như máy tính, máy tính bảng, điện thoại,… từ xa và không phải dùng thêm dây cáp. Đồng thời tốc độ đường truyền khi kết nối qua các thiết bị vẫn ổn định không kém gì việc cắm dây cáp để kết nối.

tai-nghe-aukey-3

Với tai nghe không dây của Aukey, bảng điều khiển dạng cảm ứng sẽ trang bị trên củ tai nghe. Bạn chỉ cần chạm vài thao tác là có thể nghe – nhận cuộc gọi hoặc chuyển bài hát nhanh chóng. Bên cạnh đó, một vài sản phẩm tai nghe của Aukey còn hỗ trợ liên kết với trợ lý ảo như Google Assistant hoặc Siri để mọi người điều khiển dễ dàng bằng giọng nói.

Thời lượng sử dụng dài

Các dòng tai nghe Aukey thường có viên pin lớn nên người dùng có thể sử dụng trong 5 đến 10 tiếng đồng hồ. Vì vậy mọi người có thể sử dụng tai nghe suốt cả ngày và không phải sạc nhiều. Những chuẩn kháng nước như IPX5, IPX4… sẽ gia tăng độ bền cho tai nghe, kể cả khi tai nghe dính mồ hôi hay nước mưa thì chất lượng, tính năng tai nghe vẫn không thay đổi.

tai-nghe-aukey-4

Tương thích đa dạng thiết bị

Những sản phẩm tai nghe không dây của Aukey thường sử dụng công nghệ Bluetooth nên có thể tương thích với nhiều thiết bị. Mọi người thể kết nối tai nghe với những thiết bị hoạt động trên hệ điều hành iOS và Android. Mọi người chỉ cần ghép nối những thiết bị lần đầu và từ lần sau trở đi thì chỉ cần bạn lấy tai nghe ra khỏi hộp sạc là nó sẽ tự động ghép nối với máy tính, điện thoại,… đang kích hoạt Bluetooth.

tai-nghe-aukey-5

Giá thành phù hợp

Các sản phẩm tai nghe của Aukey hướng tới phân khúc tầm trung nên có giá thành dao động từ 700.000 – 1.500.000 đồng. Khoảng giá này khá phù hợp với tài chính của nhiều đối tượng như học sinh, sinh viên, người đã đi làm.

tai-nghe-aukey-6

Ưu điểm và nhược điểm của tai nghe Aukey

Để cân nhắc có nên sử dụng tai nghe này hay không, bạn có thể xem qua những ưu điểm và nhược điểm sau đây:

Ưu điểm

  • Tai nghe của Aukey có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, nhiều màu sắc trung tính.
  • Trang bị những công nghệ xử lý âm thanh tiên tiến. 
  • Sạc tai nghe trong thời gian ngắn nhưng thời lượng sử dụng lâu dài.
  • Tương thích đa dạng thiết bị.
  • Giá cả thích hợp với nhiều khách hàng tầm trung.

tai-nghe-aukey-7

Nhược điểm

  • Tai nghe chưa có những màu sắc trẻ trung, nổi bật.
  • Chưa trang bị công nghệ chống ồn, khử ồn cho tai nghe.
  • Âm thanh vẫn còn nhiều điểm hạn chế vì là tai nghe thuộc phân khúc tầm trung.
  • Dung lượng pin dễ gây gián đoạn trải nghiệm với những người có nhu cầu sử dụng tai nghe liên tục trong nhiều giờ.

Có nên mua tai nghe Aukey không?

Tai nghe thuộc thương hiệu Aukey có mức giá tầm trung nên có thiết kế khá hiện đại và đa dạng. Tai nghe được trang bị công nghệ âm thanh hiện đại và nhiều tính năng nổi bật nên đây vẫn là cái tên mà nhiều người tìm kiếm khi họ muốn mua tai nghe. 

tai-nghe-aukey-8

Ngoài ra, với tính tương thích đa dạng thiết bị thì tai nghe của Aukey luôn hoạt động ổn định trong mọi điều kiện. Vì vậy nó đem lại tính tiện lợi cho người dùng khi làm việc, học tập, giải trí nên đây là sản phẩm mà mọi người nên mua để phục vụ các nhu cầu.

Mua tai nghe Aukey ở đâu uy tín nhất?

Hiện nay có khá nhiều địa điểm phân phối tai nghe của Aukey nên mọi người cần kiểm tra mức độ uy tín và chất lượng sản phẩm trước khi mua. Mọi người chỉ nên mua tai nghe ở những cửa hàng phân phối tai nghe chính hãng hay cửa hàng điện thoại, phụ kiện di động uy tín,… 

tai-nghe-aukey-9

Nếu bạn không có thời gian đi mua tai nghe Aukey trực tiếp thì có thể mua tai nghe online qua các sàn thương mại điện tử uy tín. Tuy nhiên, khi mua qua kênh online thì mọi người phải tìm hiểu những đánh giá của khách hàng đã mua trước đó về sản phẩm tai nghe để cân nhắc có nên mua hay không.

Việc mua tai nghe của Aukey ở những địa điểm uy tín sẽ đảm bảo được chất lượng sản phẩm cùng chính sách bảo hành đầy đủ và được hưởng những ưu đãi về giá vào những dịp khuyến mãi. 

Cách sử dụng tai nghe Aukey không dây tiết kiệm pin

Aukey hiện đang phân phối nhiều sản phẩm tai nghe không dây và được nhiều người chọn mua vì sự tiện dụng của nó. Tuy nhiên, để sử dụng tai nghe này tiết kiệm pin và duy trì tuổi thọ lâu dài thì bạn nên lưu ý vài vấn đề như sau:

  • Nếu bạn mới sử dụng tai nghe không dây trong khoảng thời gian ngắn mà tai nghe đã tụt pin nhanh thì reset lại tai nghe ngay để khắc phục.
  • Trong lần đầu sạc pin cho tai nghe thì bạn chỉ nên sạc khi dung lượng pin còn khoảng 10 – 15% và lúc nào sạc đầy mới dùng.
  • Khi bạn dùng 1 bên tai nghe thì nên để tai nghe còn lại ở chế độ sạc. Ngoài ra, việc dùng 1 tai nghe và để bên tai nghe kia nghỉ ngơi sẽ giúp giảm thiểu tình trạng hụt pin khi không sử dụng.
  • Bạn nên dùng tai nghe và điều chỉnh mức âm lượng vừa phải vì âm thanh lớn sẽ khiến tai nghe bị tụt pin khá nhanh.
  • Bạn nên tắt ghép nối Bluetooth với những thiết bị khi không sử dụng để tránh hao pin.
  • Khi không sử dụng tai nghe thì bạn nên bỏ tai nghe vào hộp và ngắt kết nối để chúng không hoạt động.

tai-nghe-aukey-10

Một số cách khắc phục lỗi trên tai nghe Aukey

Trong quá trình sử dụng tai nghe của Aukey, nhiều người gặp những lỗi phổ biến như sau:

Tai nghe chỉ nghe được một bên

Tình trạng này có thể xảy ra với những dòng tai nghe không dây của Aukey. Vì dòng sản phẩm này có thể hoạt động độc lập nên việc bạn chỉ nghe được âm thanh ở một bên thì đó là do tai nghe chỉ kết nối một bên. Cách xử lý lỗi này đơn giản nhất là bạn hãy để tai nghe lại hộp sạc để ngắt kết nối Bluetooth cũ và reset danh sách thiết bị rồi kết nối lại. 

Tai nghe không ghép nối được với điện thoại 

Lỗi này có thể xảy ra do điện thoại không tìm được ID của tai nghe hoặc tai nghe của bạn đã kết nối với thiết bị khác ở gần đó. Nếu muốn kết nối tai nghe Aukey của bạn với điện thoại thì bạn cần đảm bảo không có thiết bị khác ở gần. Nếu tai nghe bạn đã kết nối với thiết bị khác thì bạn cần tắt Bluetooth của thiết bị cũ và tai nghe rồi reset lại để tai nghe kết nối với thiết bị mới. 

tai-nghe-aukey-11

Tai nghe một bên nhỏ một bên to

Lý do gây ra lỗi này là do tính năng hoạt động độc độc lập của tai nghe, hai bên tai nghe nếu không kết nối cùng nhau thì sẽ tạo ra âm thanh nghe bên nhỏ bên to, nhiều khi còn xảy ra tình trạng lệch âm. Nếu gặp lỗi này thì bạn có thể reset lại cả thiết bị kết nối và tai nghe để kết nối lại và sử dụng bình thường.

Mic trên tai nghe không đàm thoại được

Lỗi mic này có thể diễn ra do thiết bị kết nối có sự xung đột giữa các phần mềm do một vài ứng dụng không tương thích và làm cho mic tai nghe không thu âm được. Để giải quyết lỗi này thì bạn chỉ cần tắt những ứng dụng không sử dụng và reset lại thiết bị với tai nghe để kết nối Bluetooth được ổn định.

Nội dung trên đã chia sẻ các thông tin về tai nghe Aukey. Mọi người đã biết được những tính năng, đặc điểm nổi bật của dòng tai nghe này và cân nhắc có nên sử dụng hay không. Các tín đồ công nghệ chắc chắn sẽ không bỏ qua sản phẩm tai nghe này vì những ưu điểm mà nó sở hữu cùng mức giá phải chăng.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8