tai-nghe-apple-ar-vr-co-the-bao-gom-gang-tay-de-phat-hien-cu-chi-ngon-tay

Tai nghe Apple AR/VR có thể bao gồm găng tay để phát hiện cử chỉ ngón tay

XEM NHANH

Apple tiếp tục nộp hồ sơ sáng chế liên quan đến tai nghe thực tế tăng cường / thực tế ảo (Apple AR/VR) sắp ra mắt, được đặt tên là Apple Glasses.

Apple AR/VR sẽ phát hành vào năm sau

Tai nghe Apple được cho là sẽ phát hành vào năm 2023, có thể chuyển đổi mượt mà giữa trải nghiệm AR và VR. Những rò rỉ ban đầu cho thấy thiết kế giống với tai nghe Oculus Rift. Tuy nhiên, thiết bị này sẽ có trọng lượng chỉ từ 100 – 200g cùng thiết kế thanh mảnh hơn và được trang bị những vật liệu nhẹ để tạo sự thoải mái cho người dùng.

tai-nghe-apple-ar-vr-co-the-bao-gom-gang-tay-de-phat-hien-cu-chi-ngon-tay-1
Tai nghe thực tế ảo của Apple

Tai nghe này của Apple dự kiến ​​sẽ sử dụng hai màn hình micro OLED độ phân giải cao 4K do Sony cung cấp để mang lại trải nghiệm xem chất lượng cao lên đến 3.000 pixel mỗi inch. Mark Gurman của Bloomberg đã suy đoán rằng chiếc tai nghe này sẽ được bán với giá hơn 2.000 USD, còn The Information cho rằng giá sẽ khoảng 3.000 USD.

Tai nghe Apple đi kèm với găng tay

Theo Patently Apple, găng tay VR có thể cho phép người dùng thực hiện các tác vụ như di chuyển con trỏ, cuộn, mở tài liệu, lựa chọn và hơn thế nữa. Khi sử dụng Apple Glasses, các chuyển động có thể phải tiếp xúc da với da. Hơn nữa, máy ảnh hoặc công nghệ dựa trên tần số vô tuyến trên tai nghe có thể được sử dụng để theo dõi chuyển động ngón tay của người dùng.

tai-nghe-apple-ar-vr-co-the-bao-gom-gang-tay-de-phat-hien-cu-chi-ngon-tay-2
Găng tay đi kèm tai nghe của Apple

Đơn xin cấp bằng sáng chế cũng mô tả một hệ thống phát hiện tiếp xúc da kề da bằng cách sử dụng hai cảm biến giống như Apple Watch. Theo bằng sáng chế, một thiết bị đeo sẽ được chỉ định để cảm nhận trong khi thiết bị kia sẽ được chỉ định để thực hiện cử chỉ. Một ví dụ khác gợi ý về việc có một chiếc nhẫn như một thiết bị đeo thứ hai, tích hợp với găng tay.

tai-nghe-apple-ar-vr-co-the-bao-gom-gang-tay-de-phat-hien-cu-chi-ngon-tay-3
Găng tay đi kèm tai nghe của Apple

Apple đã tuyên bố các hành động có thể được thực hiện bao gồm trả lời cuộc gọi, thực hiện cuộc gọi, khởi chạy chương trình, lựa chọn và hơn thế nữa. Tuy nhiên, đây chỉ là bằng sáng chế và không có gì đảm bảo rằng điều này sẽ thành hiện thực. Dù sao bằng sáng chế cho thấy một tương lai đầy hứa hẹn trong thế giới công nghệ VR.

Tạm kết

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Những điểm đáng tiền của Nokia T20 bạn không thể bỏ qua!

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất
game-dua-xe
Top 15 game đua xe hay nhất năm 2024 trên PC, điện thoại
bus-simulator
Tải Bus Simulator: Ultimate – Trở thành tài xế, thành lập công ty xe buýt lớn nhất thế giới
pony-1
Game Pony bé nhỏ: Thời trang mùa đông – My Little Pony Winter Looks