airpods-4

Tai nghe AirPods 4 bị loại bỏ phụ kiện dây cáp sạc ra khỏi hộp

XEM NHANH

Sau quyết định loại bỏ bộ đổi nguồn khỏi hộp iPhone cách đây vài năm, Apple đang tiến thêm một bước nữa tới phương pháp đóng gói tối giản với hộp tai nghe AirPods 4 mới. Động thái này có thể nhằm hướng đến việc bảo vệ môi trường bằng cách giảm thiểu rác thải bao bì.

Tai nghe AirPods 4 không có dây cáp theo hộp

Tai nghe không dây AirPods 4 mới được Apple công bố gần đây tại sự kiện It’s Glowtime hôm 9/9. Đối với thế hệ kế nhiệm cho AirPods 3, người dùng năm nay sẽ có 2 lựa chọn khác nhau, bao gồm phiên bản tiêu chuẩn giá rẻ hơn và một phiên bản hỗ chợ chống ồn chủ động (ANC) cao cấp hơn. Đáng chú ý, đối với các mẫu AirPods thế hệ thứ 4, sẽ không đi kèm theo cáp sạc USB-C trong hộp.

Thông tin này được xác nhận trên trang web so sánh AirPods chính thức của Apple. Trong đó liệt kê “Cáp sạc USB-C được bán riêng” cho các mẫu AirPods 4. Những đời AirPods trước đây vẫn được trang bị thêm một dây cáp sạc đi kèm. Không chỉ loại bỏ cáp hỗ trợ đi kèm theo hộp, năm nay, Apple vừa hoàn tất việc chuyển sang USB-C trên các thiết bị của mình, bao gồm cả tai nghe AirPods.

airpods-4-1

Sẽ có 2 trường hợp xảy ra đối với người dùng  trước việc cắt giảm phụ kiện này của Apple. Thứ nhất, những ai đã và đang sử dụng từ dòng iPhone 15 Series trở lên đổi sang cổng USB-C từ năm ngoái không cần quá lo lắng vì hoàn toàn có thể sử dụng dây sạc iPhone để sạc cho AirPods 4. Trường hợp 2, nếu bạn đang sử dụng các thiết bị iPhone cũ hơn với chân Lightning truyền thống, việc nâng cấp lên AirPods 4 sẽ cần mua thêm cáp USB-C được hãng bán riêng.

Tất nhiên, cổng sạc USB-C của các thương hiệu khác vẫn sẽ tương thích và sạc được. Tuy nhiên, hãng khuyến cáo người dùng nên ưu tiên sử dụng bộ sạc do công ty cung cấp.

Những điểm nâng cấp đáng chú ý trên AirPods thế hệ thứ 4

Nếu bạn đang có nhu cầu mua AirPods 4 thì sau đây sẽ là những thay đổi đáng chú ý của dòng tai nghe không dây mới này.

Thiết kế vừa vặn hơn

So với AirPods 3 năm ngoái, năm nay, Apple đã thiết kế cho AirPods 4 một phần viền tiếp xúc với trong tai vừa vặn và tự nhiên hơn. Phần thân tai nghe cũng được làm ngắn hơn. Đây cũng chính là nơi lắp đặt pin và con chip H2, kết hợp nút cảm biến lực cho phép bạn điều khiển phát nội dung và cuộc gọi chỉ bằng một lực ấn nhẹ.

airpods-4-2

Trên phần thân hộp sạc của AirPods thế hệ thứ 4 cũng đã loại bỏ đèn LED, thay vào đó là cảm biến ẩn bên trong để nhận báo sạc thiết bị. Sản phẩm này được trang bị IP54 để bạn yên tâm chơi thể thao hoặc đi dưới trời mưa.

Nâng cấp chip H2

Chip H2 mạnh mẽ được trang bị bên trong AirPods 4 cùng kết cấu âm học hoàn toàn mới giúp âm thanh và cuộc gọi trở nên rõ ràng, sống động hơn bao giờ hết. Đây là một nâng cấp đáng chú ý so với dòng tai nghe năm ngoái, bởi thế hệ AirPods 3 vẫn sử dụng chip H1 của đời cũ. Ngoài ra, Apple cũng bổ sung cho thiết bị nhiều tính năng thông minh, chẳng hạn như tự động điều chỉnh âm thanh phù hợp với mọi môi trường, để bạn có được trải nghiệm hoàn hảo nhất trong từng trường hợp khác nhau.

Có phiên bản ANC cao cấp

Trước đây, chỉ có AirPods dòng Pro mới có chống ồn chủ động (ANC). Tuy nhiên, với AirPods 4, ngoài phiên bản tiêu chuẩn thông thường, hãng đã giới thiệu thêm một biên bản có cung cấp tính năng ANC mà không cần thay đổi thiết kế. Những ai không thích nút nhét tai trên dòng Pro mà vẫn muốn sử dụng chống ồn chủ động thì đây sẽ là phiên bản vô cùng thích hợp.

airpods-4-3

Thời lượng pin ấn tượng

AirPods 4 mang đến thời lượng pin ấn tượng. Theo Apple công bố, thời gian sử dụng lên đến 30 giờ với hộp sạc, 5 giờ với một lần sạc, 4 giờ với một lần sạc khi bật tính năng ANC.

Lời kết

Trên đây là thông tin tai nghe AirPods 4 bị loại bỏ phụ kiện dây cáp sạc ra khỏi hộp. Với âm thanh cải tiến, Chip H2 mạnh mẽ, và nhiều tính năng thông minh hơn, giá lại không đổi, hẳn đây sẽ là mẫu tai nghe bán rất chạy của Apple trong thời gian tới.

Đọc thêm: iPhone 16 Series chính thức ra mắt: Chip A18, camera 48MP, Apple Intelligence, giá không đổi

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
apple-watch-series-10
Những nâng cấp trên Apple Watch Series 10 so với thế hệ tiền nhiệm
airpods-4
Tai nghe AirPods 4 bị loại bỏ phụ kiện dây cáp sạc ra khỏi hộp
infinix-xpad
Infinix XPad chính thức ra mắt: Màn hình FHD+ 11 inch, pin 7000mAh, giá phải chăng
iphone-16-so-voi-iphone-15
iPhone 16 so với iPhone 15: Có đáng để nâng cấp không?