Hướng dẫn tải Minecraft 1.16.0 APK

XEM NHANH

Trò chơi Minecraft đã khuấy đảo cả thế giới game thủ, trong đó có cả người chơi Việt Nam. Tuy nhiên trò chơi này có rất nhiều phiên bản và mỗi phiên bản lại cập nhật tính năng cực kỳ mới mẻ. Và nếu như bạn tải Minecraft 1.16 miễn phí và chơi game thì có khác gì những phiên bản khác. Bài viết này của Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ cho bạn cụ thể thông tin nhé.

Minecraft 1.16.0 là gì?

Trong thể loại sandbox, Minecraft là một trò chơi có tiếng tăm rất lớn. Đã hoạt động hơn 13 năm nhưng trò chơi này ngày càng có nhiều người chơi trung thành. Đối với phiên bản Minecraft 1.16.0 là một bản cập nhật lớn của trò chơi nổi tiếng Minecraft, còn được biết đến với tên gọi Nether Update. Bản cập nhật này mang đến nhiều nội dung mới mẻ, đặc biệt là các thay đổi lớn trong thế giới Nether – một chiều không gian được nhiều người chơi yêu thích và khám phá.

tai-minecraft-1-16-mien-phi-1

Phiên bản này ra đời để dành riêng cho các thiết bị thuộc hệ điều hành Android như điện thoại, máy tính bảng. Theo đó phiên bản này sẽ đưa bạn đến hành trình xây dựng cơ đồ và những trải nghiệm mang tính ma quái hơn các phiên bản khác. Chính vì vậy mới có rất nhiều người mong muốn tìm kiếm và tải Minecraft 1.16 miễn phí đến như vậy.

Minecraft 1.16.0 có điểm gì mới so với phiên bản khác

Phiên bản Minecraft 1.16.0 sẽ ưu tiên đến việc nâng cấp trải nghiệm của người dùng. Nó mang đến rất nhiều thay đổi và tính năng mới nổi bật so với các phiên bản trước đó. Dưới đây là một số sự thay đổi đáng chú ý sẽ ảnh hưởng đến quá trình chơi game của bạn.

Quần xã sinh vật (Biomes) mới

Bản cập nhật này đã làm phong phú thêm môi trường trong Nether, nơi mà trước đây chỉ có các vùng đất đỏ và nguy hiểm. Bạn sẽ thấy Crimson Forest là khu rừng rậm rạp với tông màu đỏ rực, nơi người chơi có thể tìm thấy các khối nấm Crimson và cây sinh trưởng đặc biệt. Crimson Forest là nơi cư trú của nhiều Hoglins và Piglins, tạo nên một môi trường đầy sự sống nhưng cũng không kém phần nguy hiểm.

Tiếp đến là Warped Forest (rừng cong vênh), trái ngược với Crimson Forest, Warped Forest mang lại cảm giác yên bình với sắc xanh mát mẻ. Nơi đây là điểm trú ẩn cho người chơi, cũng như là nơi xuất hiện của những khối nấm Warped độc đáo. Warped Forest cũng là nơi lý tưởng để tránh xa những kẻ thù nguy hiểm trong Nether.

tai-minecraft-1-16-mien-phi-2

Chưa kể đến, bạn sẽ được khám phá Soul Sand Valley (thung lũng linh hồn). Đây là một khu vực hoang tàn, đặc trưng với cát linh hồn và các xương khổng lồ, nơi cư trú của Ghasts và các sinh vật khác. Cảnh quan nơi đây mang lại cảm giác bí ẩn và đầy thử thách cho người chơi.

Thêm vào đó là đồng bằng Bazan Basalt Deltas, một vùng đất có cấu trúc đá basalt độc đáo và dung nham chảy khắp nơi. Đây là khu vực thách thức với nhiều chướng ngại vật và cũng là nơi sinh sống của các sinh vật mới.

Netherite – Vật liệu mới mạnh mẽ hơn kim cương

Khi tải Minecraft 1.16 miễn phí, bạn sẽ được sử dụng sử dụng vật liệu Netherite. Netherite không chỉ cải thiện sức mạnh và độ bền của công cụ, vũ khí và áo giáp mà còn mang lại những khả năng đặc biệt giúp người chơi hào hứng hơn trong game.

Để chế tạo Netherite, người chơi cần khai thác Ancient Debris – một loại quặng hiếm có thể tìm thấy trong Nether. Sau khi thu thập Ancient Debris, người chơi sẽ phải nấu chúng trong lò luyện để tạo ra Netherite Scrap. Kế đến là kết hợp bốn Scrap này với một Vàng Ingot để tạo ra Netherite Ingot. Quá trình này đòi hỏi người chơi vừa có kỹ năng khai thác vừa cần phải tìm hiểu cách quản lý tài nguyên một cách hiệu quả.

tai-minecraft-1-16-mien-phi-3

Netherite cũng cho phép người chơi nâng cấp các công cụ và giáp kim cương thành Netherite mà không cần chế tạo mới. Ngoài ra, Netherite còn mang lại một số hiệu ứng đặc biệt, chẳng hạn như giảm tốc độ trượt trên cát linh hồn. Với sự xuất hiện của Netherite, Minecraft 1.16.0 đã tạo ra một cuộc cách mạng trong việc chế tạo và nâng cấp trang bị. Nó mở ra nhiều chiến lược mới cho người chơi trong quá trình khám phá và sinh tồn.

Mob mới

Rất nhiều điều thú vị cần bạn đến khám phá khi tải Minecraft 1.16 miễn phí. Trong thế giới Nether giới thiệu rất nhiều mob mới thú vị. Thậm chí chúng còn đa dạng về hình dáng lẫn có hành vi và cách tương tác độc đáo.

Đầu tiên, Piglins là một trong những mob nổi bật nhất trong phiên bản này. Chúng là sinh vật bán thù địch, thường xuất hiện trong các quần xã như Crimson Forest và Warped Forest. Người chơi có thể giao dịch với Piglins thông qua hệ thống Bartering bằng cách đưa vàng cho chúng. Đổi lại, Piglins sẽ cho người chơi những vật phẩm ngẫu nhiên, tạo ra nhiều cơ hội khám phá và thu thập.

tai-minecraft-1-16-mien-phi-4

Thứ hai, Hoglins là sinh vật to lớn, có thể tấn công người chơi nhưng cũng là nguồn thực phẩm duy nhất trong Nether. Chúng thường xuất hiện trong Crimson Forest và là một thách thức lớn cho người chơi khi khám phá vùng đất nguy hiểm này.

Thứ ba, Striders là mob thân thiện có thể cưỡi được trên biển dung nham. Chúng là phương tiện di chuyển lý tưởng cho người chơi muốn khám phá Nether mà không gặp phải nguy hiểm từ dung nham. Người chơi có thể sử dụng cây nấm để điều khiển Striders.

Cải tiến về hệ thống giao dịch và tính năng chơi game

Bản cập nhật này còn giới thiệu Respawn Anchor, cho phép người chơi thiết lập điểm hồi sinh ngay trong Nether. Đây là một tính năng rất hữu ích, đặc biệt trong bối cảnh Nether có nhiều nguy hiểm và thách thức. Người chơi chỉ cần nạp năng lượng cho Respawn Anchor bằng các viên Cryeing Obsidian và Glowstone. Từ đó bạn có thể hồi sinh tại vị trí đã thiết lập, giúp giảm thiểu rủi ro khi khám phá vùng đất này.

tai-minecraft-1-16-mien-phi-5

Bên cạnh đó, Minecraft 1.16.0 còn cải thiện nhiều khía cạnh khác của gameplay như hiệu ứng ánh sáng, âm thanh và các tương tác trong game. Sự kết hợp giữa các tính năng mới và các cải tiến này đã làm phong phú thêm trải nghiệm chơi game, khuyến khích người chơi sáng tạo và khám phá nhiều hơn. Những thay đổi này không chỉ mang lại niềm vui mới mà còn thúc đẩy tính cạnh tranh và sự hợp tác giữa các người chơi. Nó làm cho Minecraft trở thành một thế giới sinh động và đầy thử thách hơn bao giờ hết.

Tải Minecraft 1.16 miễn phí cần cấu hình như thế nào?

Để tải và cài đặt Minecraft 1.16 miễn phí, người chơi cần đảm bảo rằng thiết bị của mình đáp ứng được các yêu cầu về cấu hình. Điều này nhầm giúp trò chơi hoạt động mượt mà và không gặp phải các vấn đề về hiệu suất.

Đối với điện thoại thì bạn chỉ cần sử dụng điện thoại Android chạy hệ điều hành từ 4.2 trở lên. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến RAM từ 2GB và bộ nhớ trong khoảng 300 MB. Có như vậy thì khi tải game xuống mới thật sự là có tương thích tốt nhất, cũng như người dùng sẽ hạn chế được tình trạng giật lag ảnh hưởng đến quá trình chơi game.

tai-minecraft-1-16-mien-phi-6

Đối với máy tính thì bạn nên kiểm tra trước cấu hình của máy là Intel Core i3 3210 hay AMD A8 7600 APU. Chưa hết, thiết bị cần có số RAM 4GB và HDD/SSD trong khoảng từ 180MB đến 1GB. Song song đó, bạn cần chắc chắn rằng máy tính của mình sử dụng hệ điều hành thấp nhất là từ Windows 7 64-bit trở lên. Và nếu bạn muốn chơi game có chất lượng hiển thị tốt thì nên xem xét về cấu hình độ phân giải phải từ 1024 x 768 trở lên. 

Các phiên bản Minecraft 1.16.0 phổ biến nhất hiện nay

Việc nhiều game thủ tìm tải Minecraft 1.16 miễn phí và muốn thử những điều hay ho trên game này thì phải chăm chỉ update phiên bản mới nhất. Như thông tin từ ban đầu Hoàng Hà Mobile có chia sẻ là Minecraft đã là một tên tuổi quá lớn trên thị trường game. Chính vì thế các phiên bản của nó cũng được cập nhật không ngừng. Và sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một vài phiên bản được xem là nổi bật nhất.

Đầu tiên là Minecraft 1.16.0 APK mang tính linh hoạt rất cao. Tệp APK này thường được chia sẻ qua các trang web bên thứ ba, cho phép người chơi cài đặt Minecraft ngay cả khi không có trên Google Play Store hoặc khi muốn sử dụng các phiên bản Minecraft đã bị giới hạn trong khu vực. Hơn nữa, phiên bản này fix nhiều lỗi, có nhiều cơ chế giao dịch và xây dựng giao diện gây cấn cho người chơi.

tai-minecraft-1-16-mien-phi-7

Thêm một lần update khác được nhiều người yêu thích là Minecraft 1.16.0.58. Bởi vì nó có tính năng mod One hit và God mode. Chính sự cải tiến này đã giúp cho thời gian chơi game của mọi người có giá trị hơn vì ít gặp giật lag gây gián đoạn.

Phiên bản update thú vị nữa mà Hoàng Hà Mobile muốn giới thiệu đến bạn là Minecraft 1.16.0.51. Phiên bản này sẽ ưu tiên hơn về việc cải thiện chất lượng hình ảnh hiển thị, bao gồm HD, hoạt ảnh. Cũng như tích hợp thêm nhiều thay đổi khác như chuyển đổi kết cấu.

Hướng dẫn cách tải Minecraft 1.16 miễn phí theo phiên bản APK

Trong phần hướng dẫn này bạn chỉ cần thực hiện 3 bước là hoàn thành rồi nhé. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay các thao tác bên dưới đây.

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào nguồn tải game như appvn, apkpure hay download.com.vn và bấm chọn tải game xuống.

tai-minecraft-1-16-mien-phi-8

Bước 2: Bởi vì tính năng bảo mật của điện thoại Android nên bạn sẽ thấy trên màn hình điện thoại xuất hiện một thông báo như hình mô tả. Ngay lúc này bạn chỉ cần nhấn chọn thêm nút “Cài đặt”.

tai-minecraft-1-16-mien-phi-9

Bước 3: Bạn hãy chờ trong ít phút để quá trình tải Minecraft 1.16 thành công và bạn chọn mở ứng dụng. Chỉ 3 bước đơn giản như vậy là bạn đã có thể trải nghiệm phiên bản Minecraft với nhiều sự đổi mới này.

tai-minecraft-1-16-mien-phi-10

Kết luận

Tải Minecraft 1.16 miễn phí mang lại cơ hội cho người chơi trải nghiệm phiên bản Nether Update với nhiều tính năng thú vị mà không cần chi trả. Tuy nhiên, việc tải từ các nguồn không chính thức như tệp APK cũng đi kèm với những rủi ro bảo mật và nguy cơ vi phạm bản quyền. Để đảm bảo an toàn cho thiết bị, người dùng cần cẩn trọng khi lựa chọn nguồn tải và quét virus kỹ lưỡng trước khi cài đặt nhé.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Hướng dẫn cài đặt cấu hình khi chơi ngay Frostpunk 2
cach-chay-quang-cao-tiktok
Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok chi tiết cho người mới bắt đầu
tai-hinh-nen-3d-cuc-dep
Tải hình nền 3D cực đẹp, dễ thương cho điện thoại, máy tính
Hướng dẫn tải Minecraft 1.16.0 APK