tai-lien-quan

Cách tải và cài đặt Liên Quân trên máy tính đơn giản nhất với trình giả lập

XEM NHANH

Liên Quân Mobile là một trong những tựa game hàng đầu trong thể loại MOBA (Multiplayer Online Battle Arena). Đây là một tựa game đã thu hút hàng triệu game thủ trên toàn thế giới bằng lối chơi hấp dẫn, nhân vật, trang vị và hệ thống chiêu thức vô cùng đa dạng. Song, nếu bạn đã chán cảm giác trải nghiệm nó trên smartphone thì hãy đến ngay với những cách tải Liên Quân trên máy tính vô cùng đơn giản qua bài viết sau nhé.

Giới thiệu đôi nét về trò chơi Liên Quân Mobile

Liên Quân Mobile (Arena of Valor) là một trong những tựa game MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) phổ biến nhất trên thị trường di động hiện nay. Được phát triển bởi Tencent Games vào năm 2016, tựa game này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của hàng triệu game thủ trên toàn thế giới bằng nhiều điểm độc đáo trong cơ chế trải nghiệm, hệ thống kỹ năng và các chế độ chơi.

tai-lien-quan-1

Đó là chưa kể, trò chơi này còn mang đến một trải nghiệm MOBA đích thực với đồ họa đẹp mắt, âm thanh đặc sắc và sự cân bằng giữa các nhân vật (heroes). Theo đó, người chơi sẽ được tham gia vào các trận đấu 5vs5, 3vs3 hoặc là 1vs1 tùy vào sở thích của mình. Song, dù là ở cách thức tham gia như nào thì tựa game này vẫn đòi hỏi khả năng di chuyển, quan sát bản đồ và sử dụng kỹ năng của người chơi để tiêu diệt địch và phá hủy căn cứ của đối phương.

tai-lien-quan-2

Ngoài ra, Liên Quân Mobile còn là một trò chơi hiện đang sở hữu nhiều điểm nổi bật về cộng đồng game thủ lớn mạnh và các phiên bản cập nhật thường xuyên. Tựa game này không chỉ được ví là nơi giải trí hấp dẫn mà còn là điểm đến hoàn hảo cho nhiều tín đồ muốn tải Liên Quân trên thiết bị của mình thể hiện kỹ năng và tham gia thi đấu cùng với đồng đội của mình.

Vì sao người chơi nên cài đặt và tải Liên Quân trên máy tính?

Trên thực tế, vải Liên Quân và chơi tựa game này trên máy tính mang lại nhiều lợi ích đáng kể so với việc chơi trên điện thoại di động. Điều này có thể được minh chứng qua các gợi ý sau:

tai-lien-quan-3

  • Màn hình lớn: Máy tính thường có màn hình lớn hơn so với điện thoại di động. Nó luôn luôn giúp người chơi có được trải nghiệm thị giác tốt hơn. Điều này giúp bạn nhìn rõ ràng hơn các chi tiết cũng như nâng cao khả năng phản ứng trước các tình huống bất ngờ.
  • Điều khiển dễ dàng: Sử dụng bàn phím và chuột trên máy tính để chơi Liên Quân cũng là một cách hữu ích để giúp người chơi có thể điều khiển nhân vật một cách chính xác và nhanh chóng hơn so với cảm ứng trên màn hình điện thoại.
  • Hiệu suất tốt hơn: Trên thực tế, máy tính thường có cấu hình mạnh mẽ hơn so với điện thoại di động. Do đó, chơi game trên máy tính sẽ đảm trò chơi luôn được chạy mượt mà và không gặp phải tình trạng lag, giật lag như trên điện thoại.
  • Tính năng mở rộng: Chơi trên máy tính cũng cho phép người chơi tận hưởng các tính năng mở rộng như ghi lại video, stream trực tiếp trên nền tảng như Twitch, Mixer, Facebook,… Điều này giúp bạn có thể chia sẻ được những trận đấu hay, hấp dẫn của mình đến với những tín đồ có cùng niềm đam mê.

Cấu hình yêu cầu khi tải Liên Quân Mobile trên máy tính

Dưới đây là bảng cấu hình yêu cầu khi tải và chơi Liên Quân trên máy tính mà bạn có thể tham khảo.

Yêu cầu

Tối thiểuĐề nghị
Hệ điều hànhWindows 7/8/10 hoặc macOS

Windows 10 hoặc macOS 10.13 trở lên

CPU

Intel/AMD Dual CoreCPU Intel/AMD Quad Core
RAM4GB

8GB

Dung lượng ổ đĩa

Ít nhất 2GBỔ đĩa SSD
Card đồ họaCard đồ họa tích hợp 

Card đồ họa rời NVIDIA/AMD

Kết nối internet

Tối thiểu 1MbpsTốc độ kết nối cao hơn đối với trải nghiệm tốt hơn
Phần mềm giả lậpBlueStacks, NoxPlayer, Wakuoo hoặc phần mềm giả lập tương tự

BlueStacks hoặc NoxPlay

3 Cách tải Liên Quân dành cho máy tính bằng trình giả lập dành cho bạn

Thực chất, Liên Quân là một trò chơi chỉ hỗ trợ trải nghiệm trên điện thoại. Nếu người chơi muốn trải nghiệm game trên thiết bị máy tính thì bạn phải tải nó thông qua các trình giả lập. Theo đó, bài viết sẽ hướng dẫn cho bạn 3 cách để thực hiện điều này như sau:

Tải game Liên Quân với phần mềm Noxplayer

Để tải Liên Quân thành công trên máy tính bằng phần mềm Noxplayer, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang chủ của phần mềm giả lập Noxplayer. Sau đó, nhấn vào nút “Tải ngay” để tải về và cài đặt phần mềm này về thiết bị máy tính của mình.

tai-lien-quan-4

Bước 2: Khi đã cài đặt phần mềm thành công, bạn hãy mở Noxplayer lên và sau đó chọn ngay nút “Start” để khởi động trình giả lập.

Bước 3: Trên giao diện của Noxplayer, bạn hãy sử dụng các chức năng tìm kiếm và nhập từ khóa “Liên Quân Mobile”. Tiếp theo, nhấn vào mục “Install” để kích hoạt  quá trình cài đặt game trên thiết bị. Lưu ý, quá trình này cần mất từ 5-7 phút để hoàn tất.

tai-lien-quan-5

Bước 4: Sau khi cài đặt xong, bạn tiến hành mở ứng dụng Liên Quân và đăng nhập vào tài khoản cá nhân để bắt đầu chơi. Song, để tăng trải nghiệm chơi game trên máy tính thì bạn có thể thực hiện một số cài đặt như sau:

tai-lien-quan-6

  • Tùy chọn độ phân giải: Có thể chọn độ phân giải 1280×720 để phù hợp với màn hình máy tính của bạn.
  • Cài đặt điều khiển bàn phím: Trên thanh công cụ bên phải màn hình, bạn có thể tùy chọn các phím bàn phím cho việc điều khiển trong trò chơi. Ví dụ: A-W-D-S cho việc di chuyển, B cho việc kết thúc trận đấu, F cho việc tốc hành, và nhiều thiết lập khác.
  • Sử dụng chuột: Bạn có thể sử dụng chuột để di chuyển nhân vật bằng cách nhấp chuột phải.

Cài đặt game Liên Quân với phần mềm BlueStacks

Để tải Liên Quân hiệu quả trên máy tính bằng phần mềm BlueStacks, người dùng có thể tuân theo các bước sau:

Bước 1: Người chơi bắt đầu quá trình tải tựa game này bằng việc truy cập vào trang chủ của trình giả lập BlueStacks. Sau đó, bạn tiếp tục nhấn vào nút “Tải BlueStacks” để tải phần mềm giả lập này về máy tính. Song, trình giả lập này cũng yêu cầu thêm một số được chấp nhận điều khoản và cài đặt bổ sung. Bạn chỉ cần làm theo các hướng dẫn của phần mềm là hoàn tất.

tai-lien-quan-7

Bước 2: Sau khi cài đặt thành công, người chơi sẽ mở ứng dụng BlueStacks và thực hiện bước thiết lập tương tự như bạn thường làm trên điện thoại di động. Cụ thể, bạn sẽ điền các thông tin đăng nhập vào tài khoản Google. Sau đó, tiếp tục truy cập vào cửa hàng Google Play Store và sử dụng thanh tìm kiếm để cài đặt game Liên Quân.

tai-lien-quan-8

Bước 3: Khi đã sở hữu ứng dụng game trên thiết bị, bạn hãy mở Liên Quân lên và tiến hành cài đặt bàn phím theo ý muốn của mình. Bước này tương tự như cách tải Liên Quân bằng trình giả lập Noxplayer. Do đó, bạn có thể xem lại nội dung bên trên và thực hiện theo nhé.

tai-lien-quan-9

Bước 4: Khi ứng dụng yêu cầu quyền truy cập vào thiết bị, bạn hãy nhấn vào mục “Cho phép”. Sau đó, bạn tiếp tục đăng nhập vào tài khoản game của mình và trải nghiệm trò chơi trên thiết bị máy tính.

Tải Liên Quân với phần mềm Wakuoo

Để tải Liên Quân Mobile bằng phần mềm Wakuoo về thiết bị máy tính, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn cần truy cập vào trang web VN.WAKUOO.COM và tải phần mềm Wakuoo về máy tính của bạn.

Bước 2: Sau khi cài đặt xong, bạn hãy mở ngay trình giả lập và nhập tên tựa game vào thanh tìm kiếm. 

tai-lien-quan-10

Bước 3: Trên giao diện màn màn hình hiển thị, bạn chọn tùy chọn mục “Cài đặt” để tải Liên Quân Mobile về máy tính.

tai-lien-quan-11

Bước 4: Sau khi nhấn “Cài đặt”, bạn sẽ được hệ thống chuyển hướng sang ứng dụng Google Play Store. Theo đó, nếu đây là lần đầu tiên người chơi sử dụng Wakuoo, bạn sẽ cần đăng nhập tài khoản Google của mình trước khi tiến hành tải game. Nếu đã đăng nhập trước đó, bạn sẽ được chuyển hướng trực tiếp đến trang tải game Liên Quân Mobile trên Google Play Store. Tại đây, bạn hãy nhấn vào mục “Cài đặt” để bắt đầu quá trình cài đặt game. Sau đó, nhấn vào nút “Play” để bắt đầu chơi game khi quá trình cài đặt hoàn tất.

tai-lien-quan-12

Những lưu ý khi tải game Liên Quân Mobile về máy tính

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi tải Liên Quân Mobile về máy tính:

  • Luôn tải game Liên Quân Mobile từ nguồn tin cậy và chính thức như Google Play Store hoặc App Store trên máy tính. Tránh tải từ các nguồn không rõ nguồn gốc để đảm bảo an toàn cho máy tính của bạn.
  • Trước khi tải, hãy đảm bảo máy tính của bạn đáp ứng được yêu cầu cấu hình của trò chơi để tránh gặp phải vấn đề về hiệu suất hoặc tương thích.
  • Nếu bạn chọn tải game Liên Quân Mobile thông qua phần mềm giả lập như BlueStacks, NoxPlayer hoặc Wakuoo, hãy chắc chắn rằng phần mềm giả lập đó là phiên bản chính thức và an toàn.
  • Trước khi cài đặt, bạn nên kiểm tra các quyền truy cập mà Liên Quân Mobile yêu cầu trên máy tính của bạn. Chỉ cài đặt ứng dụng thực sự cần nếu bạn đồng ý với các quyền truy cập đó.
  • Luôn đảm bảo rằng bạn đang chạy phiên bản mới nhất của Liên Quân Mobile để tận hưởng trải nghiệm chơi game tốt nhất và hạn chế các lỗi kỹ thuật.
  • Khi đăng nhập vào tài khoản của bạn trên Liên Quân Mobile, hãy chắc chắn rằng máy tính của bạn đã được bảo vệ bằng mật khẩu hoặc các biện pháp bảo mật khác để tránh rủi ro mất thông tin cá nhân.
  • Nếu bạn đăng nhập vào Liên Quân Mobile thông qua tài khoản Google hoặc Facebook, hãy đảm bảo rằng bạn có thể quản lý được tài khoản của mình để bảo vệ dữ liệu và thông tin cá nhân.

tai-lien-quan-13

Tạm kết

Trên thực tế, còn rất nhiều trình giả lập có thể hỗ trợ người chơi tải Liên Quân Mobile về máy tính của mình một cách nhanh chóng. Song, với 3 cách đơn giản mà Hoàng Hà Mobile cung cấp và tổng hợp bên trên thì hy vọng bạn sẽ nắm bắt được các thao tác tải trò chơi này một cách hiệu quả. Từ đó, sở hữu tựa game hấp dẫn này ngay trên thiết bị máy tính của mình.

XEM THÊM

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8