tai-ldplayer

LDPlayer – Phần mềm giả lập Android nhẹ trên PC

XEM NHANH

Khi bạn muốn chơi một thể loại game di động nhưng lại chỉ có máy tính thì phải làm sao? Mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn nếu chúng ta biết đến trình giả lập Android trên PC. Và một trong những Phần mềm giả lập Android nhẹ, phổ biến nhất hiện nay chính là LDPlayer. Cùng tìm hiểu cách tải LDPlayer để trải nghiệm ngay nhé! 

Trình giả lập Android cho PC là gì?

Trước khi học cách tải LDPlayer, chúng ta phải hiểu rõ khái niệm và công dụng của trình giả lập Android cho PC là gì.

Với những người hay chơi game nói riêng, trình giả lập là một thuật ngữ không mấy xa lạ. Đây là một công cụ ảo chạy hệ điều hành Android có thể hoạt động trên PC. Nó mô phỏng và mang đến giao diện tương thích trên một hệ điều hành khác. Dù trong thực tế, thiết bị PC vốn không có sự hỗ trợ của phần cứng. 

tai-ldplayer-1

Người dùng sau khi tải trình giả lập Android cho PC có thể trải nghiệm việc chơi các tựa game di động ngay trên thiết bị của mình. Phần mềm này áp dụng đối với cả máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Đặc biệt phù hợp với những game thủ mobile trong một số trường hợp không có smartphone bên cạnh. 

LDPlayer là gì?

Hiện nay, LDPlayer là một phần mềm giả lập trên máy tính phổ biến nhất dành cho game thủ mobile. Nó được sản xuất và phát triển bởi một công ty công nghệ đến từ Trung Quốc có tên là XUANZHI INTERNATIONAL. Các game thủ thường chọn tải LDPlayer bởi nó nhẹ cho máy và có nhiều tính năng hữu dụng.

tai-ldplayer-2

Hiểu một cách đơn giản, khi có LDPlayer trên PC, thiết bị Windows của bạn sẽ có trình giả lập Android. Từ đó, cho phép người dùng chơi các tựa game ban đầu vốn chỉ hỗ trợ và tương thích trên thiết bị di động cực mượt. Các game thủ chuyên nghiệp sẽ dễ dàng giành chiến thắng hơn khi sử dụng phần mềm này.

Bên cạnh đó, công cụ giả lập này còn có rất nhiều tính năng khác phục vụ người dùng. Chẳng hạn như hỗ trợ chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng lúc, hỗ trợ kết nối qua bàn phím, chuột và tay cầm để mang lại trải nghiệm giải trí tối đa.

Những tính năng khi tải LDPlayer 

Với chức năng chính đó là giúp người dùng có thể tải và chơi các tựa game di động trên máy tính. Đa số gamer đều rất tin tưởng và lựa chọn LDPlayer để sử dụng. Bên cạnh đó, so với một số phần mềm giả lập Android trên PC khác, LDPlayer có rất nhiều tính năng hữu ích mà các công cụ còn lại không có. Đó là: kho game đa dạng, tính tương thích tốt, dung lượng nhẹ và hỗ trợ kết nối dễ dàng… Người chơi sẽ được thưởng thức các tựa game mobile trực tiếp trên máy tính một cách tiện lợi nhất. 

Kho game đa dạng trên Google Play

LDPlayer được hiểu là một trình giả lập Android trên PC. Hỗ trợ nền tảng Android 5.1 và Android 7.1  giống hệt điện thoại. Phần mềm này tương thích với hầu hết các trò chơi có trong Google Play. Với mục đích chính là mang lại trải nghiệm chơi game di động trên máy tính.

tai-ldplayer-3

Đây là một kho game vô cùng đồ sộ, với nhiều thể loại khác nhau. Từ hành động, phiêu lưu cho tới đua xe, bắn súng, nhập vai,… đều có đủ. Nổi bật nhất vẫn là PUBG, Liên Quân,…những trò chơi phổ biến đang có rất nhiều người chơi nhất hiện nay.

Hỗ trợ đa nhiệm mượt mà

Khi tải LDPlayer về máy tính, thiết bị của bạn đồng thời sẽ được tích hợp thêm công cụ LDMultiplayer. Nó cho phép các game thủ mở nhiều cửa sổ chơi game hoặc ứng dụng cùng lúc. Tính năng này mang đến trải nghiệm đa nhiệm trên máy tính vô cùng ổn định và mượt mà. Người dùng không lo gián đoạn hay bỏ lỡ mọi thông tin dù đang dở trận. 

Hỗ trợ tùy chỉnh điều khiển

Thêm một tính năng hay ho khi tải LDPlayer đó là việc có thể tùy chỉnh điều khiển. Trình giả lập Android này hỗ trợ kết nối đa dạng. Từ chuột, bàn phím cho tới tay cầm, màn hình… Do đó, người dùng có thể lựa chọn bất kỳ cách điều khiển nào dựa trên sở thích hay thói quen cá nhân.

tai-ldplayer-4

Bên cạnh đó, LDPlayer trên máy tính còn cho phép cài đặt một bộ phím tắt đơn giản. Game thủ dễ dàng thao tác nhanh gọn và đơn giản hơn trong suốt quá trình chơi game. Từ đó mang đến trải nghiệm tốt nhất dù thực tế chúng ta đang chơi game mobile bằng máy tính. 

Dung lượng nhẹ, ít tốn RAM

Khi cài đặt bất kỳ một ứng dụng gì về máy tính cá nhân, điều mà chúng ta quan tâm chính là dung lượng tải xuống có nặng hay không. Với công cụ LDPlayer, người dùng không cần phải lăn tăn về điều này. So với một số trình giả lập như Droid4x, Nox Player hay BlueStacks 4, LDPlayer có dung lượng nhẹ hơn nhiều. Vì thế, nó không tốn quá nhiều RAM của PC. Đảm bảo khi bạn tải xuống máy không giật lag hay quá tải dung lượng.

tai-ldplayer-5

Tính năng quay lại video màn hình

Khi chơi game, sẽ có những khoảnh khắc chiến thắng đáng nhớ mà bạn muốn lưu lại. Tính năng quay video màn hình sẽ giúp các game thủ hay streamer thực hiện điều này. 

Khi tải LDPlayer nó đã được tích hợp sẵn trong trình giả lập. Lúc nào muốn sử dụng, bạn chỉ cần tìm kiếm nút quay video màn hình. Sau đó chọn chế độ và bắt đầu ghi hình là xong. Tính năng hữu ích này rất đáng để các game thủ tận dụng. 

Tự phân bố CPU và RAM phù hợp với từng tựa game

Để game đạt hiệu năng tốt nhất, CPU và RAM của máy sẽ được phân bổ cho phù hợp theo thông số cụ thể của từng game. Khi tải LDPlayer đã tự sắp xếp theo cấu hình máy. Các game đồ hoạ nặng sẽ đòi hòi cấu hình cao hơn. Ngược lại, các game nhẹ nhàng sẽ không tốn quá nhiều hiệu năng thiết bị. Nhờ vậy, quá trình chơi game luôn ổn định, không bị giật lag. 

tai-ldplayer-6

Hỗ trợ FPS cao đối với các tựa game đồ họa khủng

Với một số tựa game mobile đồ hoạ cao như Call of Duty: Mobile, Asphalt 9: Legends 4, Crusaders of Light,… đòi hỏi các game thủ phải có một thiết bị hỗ trợ khung hình FPS cao. Như vậy, độ hiển thị hay độ trễ trong quá trình chơi game mới đạt yêu cầu như trên điện thoại. Dù thực tế chúng ta đang chơi game trên PC.

Lợi ích khi sử dụng LDPlayer là gì?

Với những tính năng nổi bật khi tải LDPlayer về để sử dụng kể trên, thì người dùng có thể tóm gọn lại một số lợi ích mà công cụ giả lập này mang lại. Cụ thể như sau:

  • Được trải nghiệm các tựa game mobile giống như trên nền tảng Android của điện thoại.
  • Được hỗ trợ điều khiển từ nhiều công cụ khác nhau, thuận lợi cho việc chiến game dễ dàng hơn.
  • Trải nghiệm kho game di động lớn và đa dạng.
  • Tạo nhiều tab giả lập để chơi nhiều game hơn hoặc sử dụng thêm các ứng dụng khác cùng lúc.
  • Tải xuống miễn phí cực dễ dàng, quá trình cài đặt đơn giản, có thể tự thực hiện tại nhà.

tai-ldplayer-7

Hướng dẫn cách tải LDPlayer trên PC 

LDPlayder là một phần mềm giả lập phổ biến, dung lượng nhẹ và dễ tải về thiết bị. Bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây để tải LDPlayder hoàn toàn miễn phí.

Bước 1: Truy cập vào trang website chính chủ của LDPlayer thông qua đường link: https://vi.ldplayer.net/

Bước 2: Ngay tại trang chủ, bấm vào nút Download màu vàng để tải xuống máy tính của bạn.

tai-ldplayer-8

Bước 3: Giải nén tệp .exe > Khởi chạy phần mềm LDPlayer > Truy cập giao diện chính thành công.

tai-ldplayer-9

tai-ldplayer-10

Như vậy chỉ với một vài thao tác đơn giản, chúng ta đã có thể cài đặt phần mềm giả lập này cho máy tính. Từ đây, việc trải nghiệm các tựa game mobile hay ứng dụng Android ngay trên PC trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Hướng dẫn cách sử dụng LDPlayer trên PC 

Sau khi tải LDPlayer, game thủ có thể tải game hoặc các ứng dụng Android ngay trên máy tính. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào giao diện chính của phần mềm giả lập Adnroid LDPlayer > Chọn System Apps.

tai-ldplayer-11

tai-ldplayer-12

Bước 2: Chọn vào mục CH Play giống như trên điện thoại Android.

Bước 3: Tiến hành đăng nhập tài khoản CH Play thông qua Email cá nhân.

Bước 4: Đồng ý với những điều khoản sử dụng của Google và ứng dụng.

tai-ldplayer-13

tai-ldplayer-14

Bước 5: Trong cửa hàng Google Play Store > Tìm kiếm các tựa game mobile mà bạn muốn chơi.

Bước 6: Tiến hành cài đặt giả lập trên LDPlayer để chơi trên máy tính.

tai-ldplayer-15

Bước 7: Mở và trải nghiệm game.

Sau khi đã đăng nhập thành công CH Play, người dùng có thể cài đặt bất kỳ tựa game hoặc ứng dụng muốn dùng nếu chúng có ở trong cửa hàng.

Yêu cầu hệ thống cài đặt đối với LDPlayer

Lý do nhiều người chọn tải LDPlayer mà không bất cứ phải phần mềm giả lập khác là bởi yêu cầu cài đặt khá đơn giản. Người dùng không nhất thiết phải sở hữu một dàn PC cấu hình quá khủng, hay một chiếc máy tính xác tay cao cấp đắt tiền. LDPlayer tương thích và có thể dễ dàng được cài đặt trên những thiết bị cấu hình thấp trở lên. Tuy nhiên, vẫn có 1 số yêu cầu về mặt hệ thống ở mức tối thiểu để bạn có thể khởi chạy công cụ này một cách nhanh chóng.

Cấu hình tối thiểu chạy LDPlayer

  • Những hệ điều hành Windows hỗ trợ giả lập là: Windows XP, Windows 7/8 / 8.1 và Windows 10. Còn đối với Windows DirectX 11 phải có đi kèm trình điều khiển đồ họa với OpenGL 2.0.
  • Dung lượng RAM của máy phải trên 2GB.
  • Dung lượng lưu trữ còn trống của PC từ 36GB trở lên.
  • Có công nghệ ảo hoá VT.

tai-ldplayer-16

Cấu hình máy tính đề xuất để chạy LDPlayer

  • CPU: Intel Core thế hệ thứ 5 trở lên hoặc AMD.
  • Dung lượng RAM 8GB.
  • Dung lượng ổ cứng trên 100GB.

Cách khắc phục lỗi giật lag khi chơi game trên giả lập LDPlayer

Trong quá trình sử dụng LDPlayer, đôi khi chúng ta sẽ gặp phải tình trạng giật lag. Vậy làm cách nào để khắc phục. Đây chắc hẳn là điều mà nhiều gam thủ quan tâm, Cùng tham khảo ngay một số cách dưới đây để tránh gián đoạn cuộc chơi nhé!

Kiểm tra VT trên máy tính 

Công nghệ ảo hóa hay còn gọi là VT (Virtual Technology) được hỗ trợ trên rất nhiều thiết bị PC, laptop, Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến nó và tận dụng đúng cách. Trong trường hợp máy tính của bạn có hỗ trợ VT nhưng chưa kích hoạt, hãy bật lên để máy tính vận hành mọi thứ mượt mà hơn. 

tai-ldplayer-17

Nâng hiệu năng của card đồ họa

Card đồ họa là thành phần phần cứng quan trọng của một bộ PC. Để trò chơi được chạy mượt mà, hạn chế giật lag thì rất cần đến sự hỗ trợ của card đồ họa.

Cập nhật phiên bản giả lập mới nhất 

LDPlayer liên tục nghiên cứu và phát triển những phiên bản nâng cấp để mang tới trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Vì thế, nếu bạn khởi chạy LDPlayer đang cài sẵn trên máy mà không vào được game hoặc đang chơi thì giật lag. Lúc này, nãy thử chuyển sang một phiên bản LDPlayer mới nhất để được khắc phục lỗi. 

tai-ldplayer-18

Một số lưu ý khác khi sử dụng LDPlayer

Hiện tại, LDPlayer có rất nhiều phiên bản khác nhau, bao gồm: LDPlayer 3 (32 bit), LDPlayer 5 (64 bit) LDPlayer 5 (32 bit), và LDPlayer 9, và mang đến trải nghiệm Android đầy đủ với Android 5.1 và Android 7.1. Trong đó, LDPlayer 9 đang là phiên bản mang tính tương thích và ổn định vượt bậc. Tốt hơn rất nhiều so với các phiên bản còn lại.

Nhiều người lo ngại rằng khi cài thêm một phần mềm thứ 3 sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ thiết bị. Tuy nhiên, tải LDPlayer không chiếm quá nhiều dung lượng. Chức năng chính của công cụ này cũng chỉ đơn giản là một trình giả lập Android để người dùng có trải nghiệm chơi game mobile tuyệt vời hơn. Vì thế, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về việc tải xuống. Đồng thời trình giả lập LDPlayer không gây hao pin máy tính của bạn.

tai-ldplayer-19

Tiếp theo, LDPlayer hoàn toàn an toàn và bảo mật. Nó không hề chứa các phần mềm độc hại hay virus xâm nhập vào thiết bị. Phía nhà sản xuất đã cam kết với khách hàng rằng hàng triệu user đang sử dụng LDPlayer chưa từng gặp phải  bất kỳ phần mềm gián điệp độc hại nào khi tải phần mềm này về máy. 

Đối với các tựa game cần đăng nhập tài khoản. Bạn chỉ cần đăng nhập 1 lần thông tin sẽ được lưu trên LDPlayer mãi mãi. Ngay cả khi người chơi gỡ cài đặt trình giả lập này khỏi PC, dữ liệu tài khoản cũng không bị xóa.

Lời kết

Toàn bộ bài viết trên đã hướng dẫn cách tải LDPlayer – trình giả lập Android trên thiết bị PC cho bạn đọc. Trong trường hợp không có smartphone hoặc muốn đổi cách chơi những tựa game mobile hay trên một thiết bị lớn hơn là máy tính, PC thì nên tham khảo. Đừng quên đọc thêm các tin tức thú vị khác được cập nhật hàng ngày trên trang tin tức của Hoàng Hà Mobile.

Xem thêm:

Tin mới nhất
khac-che-lu-bo-thumb
Các tướng Liên Quân có khả năng khắc chế Lữ Bố toàn diện
Smart Things AI
Samsung giới thiệu Smart Things AI tại triển lãm IFA 2024
Vivo Y300 Pro
Vivo Y300 Pro ra mắt với viên pin cực khủng 6500mAh
samsung-galaxy-s24-fe-1 (1)
Samsung Galaxy S24 FE lộ diện với 4 màu sắc