tai-khoan-zoom-bi-rao-ban-1

Đã có hơn 500.000 tài khoản Zoom đang bị rao bán tràn lan trên các diễn đàn dark web

XEM NHANH

Theo một báo cáo mới nhất, tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 500.000 tài khoản Zoom đang bị rao bán trái phép trên các diễn đàn dark web với mức giá cực kì rẻ mạt, chưa tới 50Đ/tài khoản.

Tài khoản Zoom đang bị rao bán tràn lan, còn đâu tính bảo mật?

Theo đó, các thông tin này của người dùng đã bị hacker lén lút thu thập qua hàng loạt các cuộc tấn công từ các lỗi bảo mật trước đây của Zoom. Sau đó, những hacker này sẽ tổng hợp và thu thập lại thành một gói danh sách mà rao bán trên các diễn đàn dark web với mức giá siêu rẻ.

Trong những trường hợp có tài khoản còn được rao bán miễn phí. Những tài khoản bị rao bán miễn phí sẽ bị những kẻ hacker thực hiện một cuộc tấn công tên là Zoombombing – tức là bạn sẽ bị những kẻ đó phá rối bất ngờ khi đang thực hiện một cuộc họp hoặc học online nào đó.

tai-khoan-zoom-bi-rao-ban-2

Zoom giờ đã là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ hacker ngang nhiên lộng hành

Theo như công ty tình báo an ninh mạng có tên Cyble báo cáo với Bleeping Computer rằng bắt đầu vào ngày 1/4/2020 vừa qua, họ đã bắt đầu thấy các tài khoản Zoom được rao bán và đăng tải miễn phí trên các diễn đàn hacker trên dark web với mục đich giúp những tên hacker đó tăng thêm tên tuổi trong giới hacker mũ đen.

tai-khoan-zoom-bi-rao-ban-3

Những tài khoản bị ăn cắp thông tin đến từ rất nhiều các tổ chức nổi tiếng khác nhau, trong đó có thể kế đến Đại học Colorado, Đại học Lafayatte, Đại học Dartmouth, Đại học Vermont, Đại học Florida hay các ngân hàng như Citibank, Chase và v.v…

Về phía Cyble, sau khi thấy một hacker rao bán một gói tài khoản Zoom trên diễn đàn, họ đã mua thử một số lượng lớn. Cuối cùng họ đã có được 530.000 tài khoản và thông tin đăng nhập của ngươi dùng. Điều bất ngờ là họ mua số lượng tài khoản đó với giá 0.0020USD, tức là chỉ gần 50VNĐ cho mỗi thông tin tài khoản. Những thông tin này bao gồm địa chỉ email, password, địa chỉ phòng họp và hostkey của người dùng.

tai-khoan-zoom-bi-rao-ban-4

Lời kết

Lời khuyên cho những người dùng đang sử dụng Zoom ngay vào lúc này đó là hãy thay đổi mật khẩu ngay lập tức nếu như bạn không muốn mình trở thành 1 trong số hơn 500.000 nạn nhân như ở trên. Con số hơn 500.000 có thể chỉ là bề nổi, sau đó còn có thể rất nhiều tài khoản hơn nưa mà vẫn chưa tìm ra được. Quả là một điều đáng sợ!

Còn bạn đọc có đang sử dụng ứng dụng Zoom để làm việc hay học online trong đợt cách ly xã hội này không? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Realme 6 bản thương mại – Màn hình 90hz kết hợp sạc nhanh VOOC 4.0

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
man-hinh-cong-avt
Top 6 màn hình cong chơi game chính hãng đáng mua nhất
Hướng dẫn học chơi cờ tướng chi tiết và cách lập bố cục trận
man-hinh-dien-thoai-cute-avt
TOP 100+ Hình nền điện thoại cute, dễ thương
Cách thu nhỏ, phóng to màn hình máy tính Windows, MacBook đơn giản