tai-khoan-facebook-1

TIN SỐC: Hàng triệu tài khoản Facebook người dùng Việt Nam bị lộ trên các diễn đàn quốc tế

XEM NHANH

Một thông tin cực sốc mà mình mới nhận được mới đây, đó chính là thông tin về việc hàng triệu thông tin cá nhân của người dùng Facebook tại Việt Nam đã bị lộ và chia sẻ công khai trên các diễn đàn quốc tế.

Thực hư chuyện thông tin cá nhân trên Facebook của người dùng Việt Nam bị chia sẻ công khai

Theo đó, các thông tin bị lộ gồm tên của người dùng Facebook, địa chỉ nhà, số điện thoại cá nhân, cùng hàng tá dữ liệu cá nhân khác. Những dữ liệu này bị chia sẻ một cách công khai trên một trang diễn đàn tại nước ngoài có tên R.Forum

Sự việc này được ghi nhận vào ngày 8/11, khi một tài khoản có tên @ltianyi đã chia sẻ một file dữ liệu có chứa 1 triệu dòng code, và trong file dữ liệu đó có chứa hơn 100 triệu thông tin tài khoản Facebook mà theo như chủ nhân của tài khoản này nói là có nguồn gốc từ Việt Nam. @ltianyi cũng đã chia sẻ một file demo dung lượng khoảng gần 70MB làm bằng chứng xác thực cho thông tin trên.

tai-khoan-facebook-2

Nhiều khả năng file dữ liệu có chứa thông tin cá nhân của người Việt này đang được rao bán trên các trang web đen

Sau nhiều quá trình tìm hiểu và thu thập thông tin từ các trang báo khác, những dữ liệu này chứa gần như là tất cả các dữ liệu cơ bản của một người dùng trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh này như ID của người dùng, tên hiển thị, ngày tháng năm sinh, số điện thoại cá nhân, địa chỉ,…Thế nhưng cần phải nhắc lại một lần nữa đó là phiên bản mà chúng ta thấy trên diễn đàn R.Forum kia chỉ là phiên bản demo chứ không phải là toàn bộ dữ liệu của file tài liệu trên.

tai-khoan-facebook-3

Bài đăng ngày 8/11 trên R.Forum của tài khoản @ltianyi

Chưa hết, trong ngày hôm nay, mình lại tiếp tục ghi nhận được thêm một tài khoản khác cũng đăng đàn một bài viết mới cũng có liên quan tới thông tin tài khoản Facebook của người dùng tại Việt Nam. Lần chia sẻ này có vẻ là ít hơn so với lần trước với con số chỉ dừng lại ở mức 2 triệu tài khoản, thế nhưng thông tin được chia sẻ lần này lại có vẻ đa dạng hơn, thêm cả giới tính, sở thích cá nhân và công việc, nơi học tập…

tai-khoan-facebook-4

Thông tin được chia sẻ vào ngày hôm nay cũng trên diễn đàn R.Forum…

tai-khoan-facebook-5

…Và lượng thông tin là lớn hơn khá nhiều

Việc người dùng Facebook bị lộ thông tin cá nhân là một việc không phải lần 1 lần 2. Tuy là một mạng xã hội lớn nhất hành tinh thế nhưng CEO Mark Zuckerberg đã nhiều lần bị dính vào những cuộc chiến pháp lý có liên quan tới việc xâm phạm vào quyền riêng tư của người dùng. Và nền tảng mạng xã hội này cũng có không ít các lỗ hổng bảo mật khiến cho các hacker có thể dễ dàng xâm nhập, đánh cắp dữ liệu của người dùng và bán trên các trang web đen với mức giá khá hời.

Hiện tại sự việc này vẫn đang được điều tra và làm rõ. Mình sẽ còn tiếp tục cập nhật thêm thông tin ngay khi có tin tức mới nhất, vậy nên đừng quên theo dõi trang tin của Hoàng Hà Mobile nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá iPhone 12 Pro Max – Có xứng đáng “Pro Max” nhất năm 2020?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Theo Kênh 14

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024