tai-HTKK-moi-nhat

Hướng dẫn tải miễn phí phần mềm hỗ trợ kê khai HTKK 5.1.8 mới nhất 2024

XEM NHANH

Hiện nay, có rất nhiều công cụ, phần mềm hỗ trợ người dùng trong quá trình kê khai thuế cá nhân nhanh chóng, chính xác. Tổng cục thuế Việt Nam cũng đã phát hành phần mềm có tên gọi là HTKK 5.1.8 vào ngày 1/3/2024. Đây là phần mềm mới nhất được sử dụng cho quá trình kê khai thuế cũng như cập nhật thêm một số tính năng mới. Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn tải HTKK mới nhất 5.1.8 miễn phí từ Tổng Cục Thuế. Bạn cũng có thể xem hướng dẫn chi tiết cách cài đặt, sử dụng và một số cập nhật mới trong phiên bản năm  2024. 

Phần mềm HTKK 5.1.8 2024 là gì? 

HTKK viết tắt của từ “Hỗ trợ Kê khai”. Đây là một phần mềm miễn phí được phát hành bởi Tổng cục Thuế thuộc Bộ Tài Chính, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và cá nhân nộp thuế qua Internet và kê khai thuế điện tử một cách tiện lợi hơn thay vì phải đến trực tiếp các chi cục Thuế như trước. HTKK có thể tạo ra các tờ kê khai thuế có mã vạch đính kèm để người dùng có thể in ra khi cần.

Với phần mềm HTKK, doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo lập các mẫu tờ khai thuế theo đúng quy định của pháp luật, tránh các sai sót khi kê khai. Phần mềm này cung cấp đầy đủ các biểu mẫu thuế, hướng dẫn chi tiết, giúp người dùng nắm bắt được các quy định về thuế. Ngoài ra, HTKK còn hỗ trợ tính toán thuế tự động, kiểm tra dữ liệu, giúp doanh nghiệp có thể xử lý các giấy tờ liên quan đến thuế nhanh chóng hơn.

tai-HTKK-moi-nhat

Phần mềm này được thiết kế với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, giúp người dùng thực hiện các thao tác kê khai một cách nhanh chóng và chính xác. Mới đây, Tổng cục Thuế đã cập nhật lên phiên bản HTKK 5.1.8 mới nhất với các tính năng cập nhật.

Các chức năng chính trong phần mềm HTKK

Phần mềm HTKK có rất nhiều tính năng có thể hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân kê khai thuế đơn giản, nhanh chóng và tránh cá vấn đề, sai sót trong quá trình thực hiện. Một số chức năng chính bạn có thể sử dụng sau khi tải HTKK mới nhất là:

  • Hỗ trợ kê khai thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế cá nhân qua kênh trực tuyến.
  • Nhập, xuất và quản lý dữ liệu dễ dàng.
  • Kê khai quyết toán thuế.
  • Cho phép in hoặc xuất file PDF, XML để nộp qua cổng thuế điện tử.

tai-HTKK-moi-nhat

Bên cạnh đó, phần mềm HTKK cũng phân loại các dữ liệu để người dùng có thể tìm kiếm nhanh chóng hơn. Một số loại thuế có thể được hỗ trợ qua phần mềm này như là: thuế thu nhập cá nhân (TNCN), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), thuế giá trị gia tăng (GTGT),…

Tại sao bạn nên tải HTKK mới nhất năm 2024?

Phần mềm HTKK dễ sử dụng và có thể giúp cho bạn tiết kiệm thời gian đáng kể nhất là với những người không quen thuộc thao tác hoặc không thường xuyên làm các công việc liên quan đến thuế, kế toán. Trong trường hợp bạn đang làm các công việc thuộc lĩnh vực này thì phần mềm cũng sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng hơn, tránh các trường hợp sai sót.

tai-HTKK-moi-nhat

Bạn nên tải phiên bản mới nhất là phần mềm HTKK 5.1.8 vì nó tương thích tốt với các hệ điều hành mới và cải thiện tốc độ xử lý đáng kể. Ngoài ra, phiên bản được cập nhật bởi Tổng cục Thuế cũng sẽ đáp ứng đúng yêu cầu pháp lý và quy định thuế hiện hành năm 2024.

Hướng dẫn tải phần mềm HTKK mới nhất 5.1.8

Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn tải phần mềm HTKK mới nhất năm 2024 bằng các thao tác dưới đây.

Lưu ý trước khi tải HTKK mới nhất 5.1.8

Trước khi tải phần mềm HTKK, bạn cần lưu ý thiết bị phải đảm bảo điều kiện để cài đặt phần mềm. Một số yêu cầu cho thiết bị như là:

  • Máy tính chạy hệ điều hành WinXP ( SP2, SP3), Win 7 trở lên. Hiện tại, phần mềm này không hỗ trợ cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS hay MacOS,…
  • Máy tính cần phải cài sẵn .NET Framework 3.5 trở lên. Trong trường hợp bạn chưa cài đặt thì cần phải cài trước khi sử dụng.
  • Nếu máy tính của bạn đang sử dụng hệ điều hành Win 7 trở lên thì sẽ không cần phải cài đặt thêm .NET Framework 3.5. Bạn chỉ cần kích hoạt vì nó đã được tích hợp sẵn trong máy.

tai-HTKK-moi-nhat

Hãy lưu ý kiểm tra cấu hình và hệ điều hành của máy tính trước khi tải xuống phần mềm. Trong trường hợp máy tính của bạn đủ điều kiện và thực hiện đúng các thao tác sau đây nhưng vẫn không tải được phần mềm thì bạn hãy liên hệ với cơ quan thuế trực tiếp tại địa phương để được hỗ trợ thêm nhé.

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể chi tiết cho bạn về cách tải phần mềm HTKK phiên bản mới nhất:

Hướng dẫn nhanh

Bước 1: Kiểm tra cấu hình máy. Bạn vào website Tổng Cục Thuế chính thức. Tìm mục tải HTKK mới nhất phiên bản 5.1.8: https://www.gdt.gov.vn/wps/portal/home/hotrokekhai

Bước 2: Tải xuống file và giải nén.

Bước 3: Cài đặt phần mềm trong máy.

Bước 4: Sau khi hoàn tất cài đặt bạn có thể bắt đầu sử dụng phần mềm HTKK này.

Quy trình chi tiết tải phần mềm HTKK 5.1.8 mới nhất

Bước 1: Sau khi kiểm tra cấu hình máy, bạn cần xem máy tính đã cài đặt các phiên bản cũ chưa. Nếu máy đã cài đặt phần mềm phiên bản cũ thì chỉ cần bật lên phần mềm sẽ hiển thị thông báo “Cập nhật lên phần mềm HTKK 5.1.8”, sau đó bạn chọn vào nút “Có” là sẽ sử dụng được phiên bản mới. Nếu máy chưa cài đặt HTKK trước đó thì bạn tiếp tục thao tác các bước sau đây.

Bước 2: Bạn vào đường link bên dưới đây để tải phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK mới nhất. Đây là đường link do Tổng cục Thuế cung cấp: https://www.gdt.gov.vn/wps/portal/home/hotrokekhai

tai-HTKK-moi-nhat

Bước 3: Bạn chọn phiên bản HTKK 5.1.8, sau đó ấn tải về. Sau khi tải HTKK mới nhất về máy, bạn mở vào mục Download và tìm đến file để giải nén. Thao tác giải nén cơ bản trên máy tính Windows tương tự như khi cần giải nén các phần mềm khác.

Bước 4: Sau khi giải nén, bạn sẽ tiến hành cài đặt phần mềm là có thể bắt đầu sử dụng.

Hướng dẫn cài đặt HTKK mới nhất 5.1.8 năm 2024

Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách để cài đặt phần mềm HTKK phiên bản 5.1.8 mới nhất như sau:

Cài đặt phần mềm HTKK 5.1.8

Bước 1: Sau khi tải về máy, bạn tìm file để giải nén. Bạn chọn đúng đến file HTKK, ấn chuột phải để chọn “Extract Here” để giải nén.

Bước 2: Bạn khởi động file cài đặt Setup.exe bằng quyền quản trị viên với thao tác chọn “Run as administrator”.

tai-HTKK-moi-nhat

Bước 3: Sau khi khởi động phần mềm, bạn sẽ thấy cửa sổ cài đặt mở ra như hình bên dưới. Bạn ấn chọn Tiếp tục. Sau đó bạn chọn Tiếp tục để phần mềm chạy tiếp.

tai-HTKK-moi-nhat

Bước 4: Khi đến bước cuối cùng bạn sẽ thấy nút “Cài đặt”. Bạn ấn chọn vào đó để tiến hành cài đặt. Cuối cùng là ấn “Hoàn thành” để hoàn tất các bước cài đặt.

tai-HTKK-moi-nhat

Bạn cần lưu ý rằng, phần mềm HTKK thường sẽ ở thư mục Program Files. Tuy nhiên bạn cũng có thể tạo thư mục tại các ổ D, E để lưu trữ nếu cần.

Hướng dẫn cập nhật HTKK từ phiên bản cũ lên phiên bản mới

Trong trường hợp máy tính của bạn đã cài đặt sẵn một phiên bản HTKK trước đó nhưng là bản cũ, bạn sẽ không cần tải HTKK mới nhất lại nếu muốn sử dụng. Dưới đây là hướng dẫn cho bạn để cập nhật phần mềm:

Bước 1: Bạn mở vào phần mềm HTKK trên máy tính. Lúc này, bạn sẽ nhận được thông báo về phiên bản cập nhật mới nhất. Bạn nhập mã số thuế đơn vị và ấn “Đồng ý”.

Bước 2: Trong phần mềm, bạn chọn vào mục “Công cụ”.

tai-HTKK-moi-nhat

Bước 3: Để đảm bảo khi cập nhật lên phiên bản mới của phần mềm không bị mất dữ liệu, bạn cần click vào mục “Sao lưu dữ liệu”.

Bước 4: Bạn chọn vị trí để lưu trữ dữ liệu vừa sao lưu.

Bước 5: Sau khi màn hình hiển thị thông báo “Đã sao lưu dữ liệu thành công”, bạn bấm “Đóng” để hoàn thành. Màn hình sẽ quay trở lại giao diện ban đầu.

tai-HTKK-moi-nhat

Bước 6: Bạn chọn vào mục “Công cụ”, chọn phần “Cấu hình cập nhật”. Sau đó click chọn “Cập nhật ngay bây giờ”.

Bước 7: Phần mềm sẽ xác nhận lại bằng câu hỏi “Bạn có muốn cập nhật phiên bản mới?”. Bạn chọn “Yes”, sau đó phần mềm sẽ tự động cập nhật đến phiên bản HTKK mới nhất cho bạn và hiện thông báo “Cập nhật phiên bản mới thành công”.

tai-HTKK-moi-nhat

Bước 8: Sau khi cập nhật, bạn vào mục “Công cụ” và chọn “Phục hồi dữ liệu”. Bạn mở file sao lưu trước đó và phần mềm sẽ khôi phục lại dữ liệu ban đầu.

Các lưu ý khi cài đặt HTKK 5.1.8 mới nhất

Khi cài đặt phần mềm HTKK phiên bản 5.1.8, người dùng cần lưu ý một số điểm quan trọng để đảm bảo quá trình cài đặt diễn ra suôn sẻ. Máy tính cần đáp ứng cấu hình tối thiểu như hệ điều hành Windows (từ Windows 7 trở lên), cài đặt .NET Framework 3.5 trở lên. Trước khi cài đặt, bạn nên tắt các phần mềm diệt virus tạm thời để tránh xung đột. Sau khi tải phần mềm từ trang web chính thức của Tổng cục Thuế, bạn nên giải nén tệp cài đặt theo đúng quy trình. Với trường hợp cập nhật phần mềm, bạn nên lưu ý sao lưu dữ liệu để không bị mất sau khi cập nhật nhé.

Một số lưu ý khác khi tải HTKK mới nhất 5.1.8 năm 2024

Để có thể sử dụng phần mềm HTKK 5.1.8, bạn cần dùng mã số thuế doanh nghiệp để đăng nhập. Bạn cần nhập đúng các thông tin của doanh nghiệp hoặc người nộp thuế theo bảng mẫu.

Trong quá trình sử dụng HTKK 5.1.8 phiên bản 2024, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số công cụ khác trong phần mềm như: đăng ký mục thuế tài nguyên, thuế tiêu thụ đặc biệt,…

Nếu bạn sử dụng phần mềm HTKK có gặp các vấn đề có thể phản ánh và góp ý đến cơ quan Thuế theo số điện thoại, hòm thư điện tử hỗ trợ do cơ quan Thuế cung cấp.

tai-HTKK-moi-nhat

Tạm kết

Như vậy, Hoàng Hà Mobile đã hướng dẫn bạn cách tải phần mềm HTKK mới nhất phiên bản 5.1.8 2024 miễn phí. Bạn có thể làm theo các hướng dẫn trên để có thể cài đặt hoặc cập nhật và sử dụng phần mềm kê khai thuế này nhé.

Trên đây là bài viết thông tin cách hướng dẫn bạn cách tải HTKK mới nhất phiên bản 5.1.8 2024 miễn phí đơn giản. Nội dung này có hữu ích với bạn không? Hãy để lại comment bên dưới nhé. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Hướng dẫn cách up file lên Google Drive cực kỳ ĐƠN GIẢN nhất
Tải Adobe Creative Cloud: Phần mềm hỗ trợ quản lý và cài đặt ứng dụng
Tải 90 ảnh hoa sinh nhật đẹp lung linh miễn phí
Hình nền Powerpoint đơn giản tinh tế dễ thương