tai-dtcl-mobile

Cách tải ĐTCL Mobile trên hệ điều hành iOS, Android dễ dàng nhất

XEM NHANH

Từ 22/11/2023, Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) phiên bản Mobile sẽ chính thức được ra mắt tại Việt Nam bởi nhà phát hành VNG. Đây là một trong những sự kiện hot được mong đợi nhất trong thời gian gần đây. Được biết, người dùng có thể tải game trực tiếp về từ App Store (đối với iOS) hoặc CH Play (đối với Android). Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu cách tải ĐTCL Mobile và tận hưởng phút giây giải trí tuyệt vời trên chính chiếc điện thoại của mình qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Đôi nét về tựa game Đấu Trường Chân Lý

Trước khi đến với cách tải ĐTCL Mobile, chúng ta sẽ tìm hiểu sơ lược về tựa game đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. 

Đấu Trường Chân Lý (hay còn gọi là Teamfight Tactics – TFT) là một trò chơi đánh cờ chiến thực trực tuyến do Riot Games phát hành, đây đồng thời cũng là một chế độ chơi trong tựa game đình đám Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends). 

tai-dtcl-mobile-1

Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) ra mắt cộng đồng game thủ lần đầu tiên vào giữa năm 2019 và đã được đón nhận rất nhanh sau đó bởi lối chơi hấp dẫn, thú vị. Trò chơi lấy cảm hứng từ Auto Chess – một chế độ chơi trong Dota 2, nhưng đã được Riot cải tiến và điều chỉnh để mang đến cho người chơi những trải nghiệm độc đáo, riêng biệt. 

Mỗi trận đấu có tổng cộng 8 người chơi và được chia thành nhiều vòng đấu khác nhau. Qua từng vòng đấu, người chơi cần xây dựng và nâng cấp đội hình của mình để chiến thắng 7 đối thủ còn lại và trở thành người sống sót cuối cùng. Đặc biệt là trong game, bạn sẽ bắt gặp các vị tướng và trang bị quen thuộc đến từ thế giới của League of Legends, đồng thời thông qua đó kết hợp thành đội hình mạnh nhất để đi “chinh chiến” trong từng trận đấu. 

ĐTCL Mobile ra mắt khi nào?

Ban đầu, tựa game này chỉ có thể chơi được trên PC, máy tính. Sau đó, trước sức hot ngày càng gia tăng của game, Riot đã phát hành bản Mobile nhưng lại không hỗ trợ cho người dùng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Vậy nên, game thủ Việt chỉ có thể tải các bản APK “lạ” hoặc thực hiện chuyển vùng để trải nghiệm game trên điện thoại. 

tai-dtcl-mobile-2

Tin vui là từ ngày 22/11/2023, Đấu Trường Chân Lý bản Mobile sẽ chính thức được phát hành tại Việt Nam bởi VNG và game thủ Việt có thể tải ĐTCL Mobile trực tiếp từ điện thoại iOS, Android. Đặc biệt, phiên bản Mobile và phiên bản PC sẽ được liên kết với nhau, tức là người chơi trên điện thoại cũng có thể ghép đội và chơi chung với người chơi trên máy tính, PC.

Cách tải chi tiết sẽ được Hoàng Hà Mobile chia sẻ cụ thể ở phần tiếp theo của bài viết.

Hướng dẫn tải ĐTCL Mobile trên điện thoại iOS, Android

Tùy vào từng thiết bị mà bạn có thể tham khảo cách tải game như sau: 

Cách tải ĐTCL Mobile trên Android

Lưu ý: Hướng dẫn bên dưới được thực hiện trên dòng điện thoại Xiaomi và bạn có thể tham khảo tương tự với các thiết bị Android khác: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào CH Play, sau đó tại ô tìm kiếm gõ “Đấu Trường Chân Lý” rồi bấm tìm.

Bước 2: Sau khi kết quả hiển thị, bạn chọn đúng game ĐTCL rồi nhấn vào ô Cài đặt. 

tai-dtcl-mobile-3

Bước 3: Chờ một lát để quá trình tải xuống hoàn tất. Lúc này, chỉ cần mất thêm khoảng vài phút để cập nhật game là đã có thể thỏa sức “chiến” cùng tựa game này rồi!

Cách tải ĐTCL Mobile trên iOS

Lưu ý: Hướng dẫn dưới đây được thực hiện trên dòng điện thoại iPhone 15 và bạn có thể làm tương tự với các thiết bị iOS khác. 

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào App Store trên thiết bị iOS của mình, sau đó tại ô tìm kiếm gõ từ khóa Đấu Trường Chân Lý rồi bấm chọn kết quả phù hợp.

Bước 2: Bây giờ, bạn tiến hành tải ĐTCL Mobile bằng cách bấm Nhận. 

tai-dtcl-mobile-4

Bước 3: Sau khi quá trình tải về hoàn tất, bạn tiếp tục chờ trong 3 phút để cập nhật game là xong.

Cách đăng ký tài khoản Riot Games

Sau khi tải ĐTCL Mobile về máy, bạn cần phải đăng nhập bằng tài khoản Riot Games để tham gia chơi. Nếu chưa có sẵn tài khoản, bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây để đăng ký: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Đấu Trường Chân Lý đã tải về máy lên, sau đó bấm chọn vào Riot Account có biểu tượng hình nắm đấm màu đỏ. 

tai-dtcl-mobile-5

Bước 2: Tiếp theo, bạn bắt đầu đăng ký bằng cách bấm chọn “Create a Riot Account” (Tạo tài khoản). 

tai-dtcl-mobile-6

Bước 3: Hãy nhập chính xác email của bạn vào, sau đó nhập ngày sinh rồi đến với bước tiếp theo.

tai-dtcl-mobile-7

tai-dtcl-mobile-8

Bước 4: Bây giờ, bạn cần nhập tên và mật khẩu tài khoản vào. Lưu ý là mật khẩu phải dài ít nhất 8 ký tự và chứa ít nhất 1 chữ cái hoặc số. 

tai-dtcl-mobile-9

tai-dtcl-mobile-10

Bước 5: Tiếp theo, bạn tích chọn vào ô “Tôi chấp nhận…” để đồng ý với điều khoản Game rồi bấm chọn Chấp nhận để hoàn tất. 

tai-dtcl-mobile-11

Bước 6: Ở bước này, bạn cần phải chọn quốc gia, vùng lãnh thổ rồi tạo Riot ID với Tên hiển thị và Thẻ tên như trong hình. 

tai-dtcl-mobile-12

Bước 7: Cuối cùng, bạn chờ thêm một chút là đã có thể đăng ký tài khoản thành công. Bây giờ, hãy đăng nhập vào game và trải nghiệm không gian giải trí bất tận của riêng mình cùng Đấu Trường Chân Lý Mobile nào. 

tai-dtcl-mobile-13

Hướng dẫn cách chơi Đấu Trường Chân Lý Mobile dành cho người mới

Nhìn chung, giao diện và cách chơi game của Đấu Trường Chân Lý phiên bản Mobile không có gì khác biệt so với phiên bản PC, máy tính. Vậy nên, những ai đã từng chơi qua tựa game này có thể dễ dàng nắm bắt được cách chơi. Tuy nhiên, đối với những bạn mới biết đến game, đây là tựa game khá xa lạ và bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây để chơi game một cách hiệu quả nhất. 

Giao diện trong Game

Sau khi tải ĐTCL Mobile về máy và mở game lên, bạn sẽ nhìn thấy giao diện cơ bản như sau: 

tai-dtcl-mobile-14

  • Danh sách bạn bè: Tại đây, bạn có thể nhìn thấy danh sách bạn bè của mình.

tai-dtcl-mobile-15

  • Nhiệm vụ: Các nhiệm vụ trong ngày, nếu hoàn thành có thể nhận thưởng.

tai-dtcl-mobile-16

  • Bảng thông báo: Thông báo sự kiện quan trọng sắp diễn ra.

tai-dtcl-mobile-16-1

  • Bảng cài đặt: Cung cấp các tính năng cài đặt cho người dùng. 

tai-dtcl-mobile-17

  • Phần thưởng: Nếu người chơi hoàn thành nhiệm vụ hoặc các mốc quan trọng, bạn sẽ nhận được phần thưởng tương ứng. 

tai-dtcl-mobile-18

  • Chế độ chơi: Gồm Hướng dẫn, Xếp Hạng hoặc Đánh Thường, người mới có thể chọn chế độ Hướng Dẫn hoặc Đánh Thường để rèn luyện trước khi Đấu Hạng.

tai-dtcl-mobile-19

Tại giao diện chính, hãy bấm chọn Play để vào sảnh chơi. Nếu muốn mời bạn bè, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng hình dấu cộng là được.

tai-dtcl-mobile-20

Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt, tùy chỉnh các mục như: Sàn đấu, Linh thú, Tia truy kích hoặc Biểu cảm dựa trên sở thích của mình.. Các tùy chỉnh này chỉ giúp gia tăng trải nghiệm và sẽ không ảnh hưởng đến sức mạnh trong game. 

tai-dtcl-mobile-21

Giao diện khi vào trận

Dưới đây là một số nội dung bạn cần quan tâm sau khi tải ĐTCL Mobile và tiến vào trận đấu:

tai-dtcl-mobile-22

Tướng

Bạn có thể xem các chỉ số như Sức mạnh, Kháng phép, Giáp, Máu… của tướng bằng cách bấm vào vị tướng đó. Điều này khá cần thiết vì thông qua đó bạn có thể sắp xếp và bố trí các vị tướng một cách hiệu quả hơn. 

tai-dtcl-mobile-23

Trang bị

Để nắm rõ chỉ số trang bị, bạn cũng chỉ cần bấm vào biểu tượng trang bị tương ứng mà bạn đã ghép cho tướng. Đối với các trang bị riêng lẻ, người chơi sẽ nhìn thấy một bảng danh sách hiển thị đầy đủ các trang bị có thể ghép được từ trang bị đó.

tai-dtcl-mobile-24 

Kết hợp hệ tộc

Trò chơi sẽ hiển thị cho người chơi biết các hệ tộc được phối hợp với nhau như thế nào. Thông qua đó, bạn có thể tạo nên một đội hình mạnh mẽ với hệ tộc chính cùng một số hệ tộc khác nhau. Dưới đây là hình ảnh của hệ tộc Thần Sứ: 

tai-dtcl-mobile-25

Kinh nghiệm, vàng

Kinh nghiệm và vàng là những khía cạnh quan trọng mà người chơi cần nắm rõ khi tải ĐTCL Mobile về máy: 

  • Kinh nghiệm: Khi đủ một lượng kinh nghiệm nhất định, người chơi sẽ được lên cấp và mở rộng sàn đấu của mình. Cụ thể, cứ mỗi một vòng đấu trôi qua, người chơi sẽ tăng 2 điểm kinh nghiệm. Ngoài ra, người chơi cũng có thể mua điểm kinh nghiệm (4 vàng mua được 4 kinh nghiệm) để rút ngắn thời gian lên cấp. 

tai-dtcl-mobile-26

  • Vàng: Người chơi sẽ nhận thêm 5 vàng sau mỗi ván đấu. Đặc biệt, nếu bạn giữ được chuỗi thua hoặc chuỗi thắng, bạn sẽ nhận được thêm lợi tức. Cụ thể là chuỗi 2 trận thua/thắng trở lên sẽ được cộng thêm 1 vàng (tức là 5 + 1 = 6), chuỗi thắng/thua từ 4 trận trở lên được thêm 2 vàng và từ 5 trận trở lên sẽ được cộng tận 3 vàng. Đồng thời, cứ tích đủ 10 vàng thì lại được cộng thêm 1 vàng, tối đa là 5 vàng cho 50 vàng. 

tai-dtcl-mobile-27

Mua – bán tướng

Bạn bấm vào biểu tượng vòng tròn nhỏ ở phía bên phải để mở danh sách tướng được phép mua, sau đó bấm chọn vị tướng mình muốn là có thể mua được. Nếu muốn tìm kiếm tướng khác, chỉ cần chọn vòng tròn có chữ Refresh. Cần lưu ý là bạn không thể quay lại danh sách tướng mua trước đó và mỗi lần quay tướng sẽ mất đi 2 vàng, nên hãy suy nghĩ thận trọng trước khi Refresh nhé. 

tai-dtcl-mobile-28

tai-dtcl-mobile-29

Ngược lại, để bán bất kỳ vị tướng nào đó, bạn hãy nhấn và kéo vị tướng vào một trong hai góc màn hình bên dưới, sau đó thả ra để bán và nhận lại tiền hoàn trả. 

tai-dtcl-mobile-30

Thăm dò đối thủ

Bạn sẽ nhìn thấy danh sách đối thủ cùng đấu trong trận đó tại phía bên phải màn hình. Để xem tình hình của đối thủ, hãy bấm vào tên của người chơi đó. Bằng cách này, bạn có thể nắm được đội hình, chiến thuật cũng như các chỉ số sát thương gồm sát thương vật lý – màu đỏ, sát thương chuẩn – màu trắng và sát thương phép – màu xanh. Sau đó, hãy quay về điều chỉnh đổi hình của bạn với các vị tướng hoặc trang bị khắc chế để nâng cao cơ hội chiến thắng khi bắt gặp đối thủ đó. 

tai-dtcl-mobile-31

Biểu cảm trong game

Bạn có thể thu thập được các biểu cảm đẹp mắt trong game bằng cách nạp tiền mua hoặc thực hiện nhiệm vụ được giao. Sau đó, nếu muốn sử dụng icon biểu cảm nào, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng tương ứng ở góc trên phía bên trái màn hình và chọn icon mình thích là được.

tai-dtcl-mobile-32

Bên trên là cách tải ĐTCL Mobile về điện thoại iOS, Android mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và đừng quên tải game về điện thoại ngay từ bây giờ để “chiến cực căng” cùng các chiến hữu của mình, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-romania-thumb
Nhận định Hà Lan vs Romania: Cơn lốc “da cam” cuốn phăng đối thủ
nhan-dinh-ao-vs-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ, 02h00 ngày 3/7: Ngựa ô đại chiến
ket-qua-euro-2024-thumb
Kết quả Euro 2024 vòng 1/8: Pháp Bồ thẳng tiến vào vòng tứ kết
loa Karaoke sony ULT Tower 10
Review loa Karaoke Sony ULT Tower 10: nâng tầm trải nghiệm với chất âm ấn tượng