tác hại cà phê

Hãy đọc ngay bài viết này nếu bạn hay uống Cà Phê

XEM NHANH

Ngoài những mặt tích cực như giúp tỉnh táo, tăng cường trí tuệ, giải toả tâm lý…, thì tác hại cà phê cũng có rất nhiều và ảnh hưởng xấu đối với sức khoẻ con người nếu sử dụng quá nhiều.

Những tác hại cà phê có thể bạn chưa biết

Có thể khi đề cập tới điều này, những người thích cà phê có thể sẽ không thích thú chút nào; tuy nhiên, trên thực tế, cũng có những tác hại cà phê nhất định nếu sử dụng quá nhiều. Hãy cùng mình tìm hiểu những tác hại phổ biến nhất của cà phê nhé.

Gây nghiện, ảo giác

hay-doc-ngay-bai-viet-nay-neu-ban-hay-uong-ca-phe

Theo một nghiên cứu của Đại học Melbourne (Australia), cà phê là “một loại ma túy được sử dụng phổ biến nhất”. Nếu sử dụng hơn 5 ly cà phê mỗi ngày có thể gây nên hiện tượng ảo thanh.

Tiểu đường

Theo nghiên cứu của Viện Quốc gia về Tiểu đường, Tiêu hóa và Thận tại Mỹ, nếu bạn dùng quá nhiều cà phê sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng gan. Vì trong cà phê có tính axit rất cao, chính vì thế nếu uống nhiều, axit vào cơ thể nhiều sẽ dẫn tới các phản ứng không tốt cho dạ dày.

Ngoài ra cà phê còn làm trầm trọng thêm các vấn đề bàng quang trong cơ thể. Nếu bạn uống hơn 4 cốc cà phê 1 ngày thì có thể làm ảnh hưởng tới tuyến thượng thận, giảm đề kháng dẫn tới cảm giác bồn chồn, lo lắng.

Nguy hiểm hơn, chất caffeine có thể đọng lại trong thai nhi, nhất là phần gan và não của thai nhi. Điều này sẽ khiến cho thai nhi có thể bị mắc tiểu đường sau khi chào đời.

Vô sinh và gây dị tật thai nhi

tác hại cà phê

Các chuyên gia Đại học bang Oregon cho biết, phụ nữ uống nhiều cà phê dễ mắc chứng vô sinh hơn. Ngoài ra phụ nữ nên dừng ngay việc uống cà phê trong quá trình mang thai. Hơn nữa, tuyệt đối không được dùng tránh thai kèm với cà phê. Do thuốc tránh thai có tác dụng ức chế quá trình thanh lọc caffeine; nên khi sử dụng tác dụng phụ của thuốc tránh thai được cường hóa lên nhiều lần.

Tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim

Theo nghiên cứu, uống nhiều cà phê sẽ khiến cho nguy cơ nhồi máu cơ tim tăng khoảng 70%; uống càng nhiều nguy cơ mắc bệnh càng cao. Và hãy chắc chắn rằng cơ thể bạn luôn đầy đủ vitamin D và canxi khi đang uống cà phê.

Mất ngủ

Và uống cà phê ngay trước khi đi ngủ cũng sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn.

tác hại cà phê

Xem thêm: Những smartphone THẤT BẠI của năm 2017 – Phần 1

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản