t1-vs-jdg-thumb

Kết quả T1 vs JDG: Sunday, the King plays gọi tên Quỷ Vương

XEM NHANH

Cặp trận bán kết cuối cùng của CKTG 2023 giữa T1 vs JDG đã có kết quả với chiến thắng nghiêng về phía Quỷ Vương Faker và các đồng đội. Cả hai đội đã trình diễn phong độ cực kỳ thuyết phục trong cặp trận Bo5 này, nhưng tấm vé đến với chung kết chỉ có một, và T1 thật sự xứng đáng. Cùng Hoàng Hà Mobile nhìn lại diễn biến của trận “Long Tranh Hổ Đấu” này nhé.

Game 1: T1 vs JDG

T1 đã thể hiện một màn trình diễn xuất sắc trong ván đấu đầu tiên với JDG, bằng việc thể hiện sự lấn lướt ngay từ những phút đầu. Zeus đã tạo dấu ấn bằng cách đạt được 2 điểm hạ gục sớm trước JDG. Ở diễn biến đường giữa, với con bài Orianna, Faker đã tạo ra những khoảnh khắc ấn tượng với kỹ năng Lệnh Sóng Âm trong giao tranh.

t1-vs-jdg

Sự kết hợp đồng đội chặt chẽ của T1 đã giúp họ chiếm ưu thế và cuối cùng giành chiến thắng thuyết phục trước Jingdong Gaming, đội tuyển hàng đầu đến từ khu vực LPL. Rõ ràng, với KDA 6/0/12 đầy ấn tượng, Faker vẫn tiếp tục là thuyền trưởng chèo lái con thuyền T1 trong cặp trận này.

Game 2

Trong ván thứ hai giữa T1 vs JDG, T1 tiếp tục giữ lợi thế với chiến thắng những điểm hạ gục trong pha cướp rừng đậm chất “VCS” trong giai đoạn ban đầu. Dẫu vậy, JDG cũng có những khoảnh khắc lấn lướt. Ban đầu, trận đấu diễn ra cân sức với tỷ số vàng gần ngang nhau sau 7 phút, và cả hai đội đều chơi khá thận trọng. Trận đấu sau đó chuyển sang giai đoạn chậm rãi hơn khi cả hai đội tập trung vào việc farm. Mãi đến phút thứ 20, JDG mới tạo ra bước ngoặt quan trọng bằng cách hạ gục Zeus và Oner làm suy yếu hàng phòng thủ đối thủ.

t1-vs-jdg-1

Trận đấu tiếp tục với việc JDG giành chiến thắng trong một cuộc giao tranh lớn, và họ cũng kiểm soát được hang Baron mặc dù T1 đã cố gắng hết sức. Vào phút thứ 30, JDG đã vượt lên dẫn trước với khoảng cách 7,5k vàng, qua đó đặt mục tiêu kết thúc trận đấu với Baron tiếp theo. T1 buộc phải tham gia giao tranh với JDG, nhưng bất lợi về vàng đã khiến họ không thể ngăn cản JDG từ việc giành Baron và tận dụng lợi thế này để kết thúc ván đấu, đưa cặp trận Bo5 về thế cân bằng.

Game 3: T1 vs JDG

Trong ván 3, JDG mở màn với điểm hạ gục đầu tiên ở đường dưới, nhưng họ không thể rút lui an toàn và để mất hai điểm hạ gục cho T1. Tiếp đó, Sứ Giả Khe Nứt trở thành mục tiêu tranh chấp đầu tiên và T1 đã giành được con mắt sứ giả.

Đến phút 15, JDG dẫn trước 2k vàng, nhưng một lượng lớn vàng của T1 lại tập trung ở vị trí hỗ trợ làm cho lợi thế dẫn trước của JDG trở nên đáng kể hơn. Bất chấp việc bị dẫn trước, T1 vẫn chủ động giao tranh quanh hang Rồng, và họ đã giành lợi thế về rồng so với đối thủ.

t1-vs-jdg-2

Tuy nhiên, trong một pha Oner và Zeus bị các thành viên JDG bắt lẻ thì thế trận hoàn toàn thuộc về phía JDG, và họ đã nhanh chóng tiếp cận hang Baron và kết liễu nó. Ở phía bên kia chiến tuyến, Faker và Gumayusi cũng đã nhanh chóng di chuyển nhanh về phía hang rồng để gỡ gạc bằng linh hồn Rồng Gió cho T1.

Trong pha đẩy thẳng vào đường giữa ngay sau đó, các thành viên của JDG hừng hực khí thế với lợi thế về vàng so với T1. Tuy nhiên, trong tình huống khó khăn nhất thì Faker lại một lần nữa tỏa sáng với pha Shurima Shuffle tuyệt đẹp đẩy được Ruler về phía đội của mình. Và không lâu sau đó, Ruler đã bị hạ gục mà không đóng góp bất kì sát thương nào trong giao tranh khiến cho đội hình JDG tan rã, và quét sạch cho T1. Cả 5 thành viên tiến vào căn cứ của JDG và kết thúc ván đấu với một chiến thắng đầy kịch tính.

Game 4

Trong ván 4 giữa T1 vs JDG, trận đấu bắt đầu chậm rãi, với dấu hiệu cho thấy cuộc chiến quyết định trong loạt trận đang đến gần. T1 đã giành được điểm hạ gục đầu tiên, nhưng Ruler của JDG nhanh chóng đáp trả với hai hạ gục, cân bằng tỷ số. JDG sau đó giành lợi thế trong một cuộc giao tranh tại đường giữa, hạ gục một thành viên của T1 và phá hủy một tháp ở đường trên.

Sau khi hạ gục một thành viên của JDG, T1 đã nhanh chóng chiếm Baron trong lúc đối phương chưa kịp phản ứng. Qua đó giành chiến thắng trong cuộc giao tranh mà không gặp trở ngại và rút lui an toàn. Họ tiếp tục lấy được con Rồng nguyên tố thứ ba, mở ra cơ hội quay trở lại trận đấu.

t1-vs-jdg-3

Khi Rồng nguyên tố thứ tư xuất hiện, trận đấu vẫn cân bằng. Tuy nhiên, một sai lầm từ Kanavi đã giúp T1 giành được Linh hồn Rồng Gió, củng cố sự thống trị của họ trong ván đấu này. Và không ai khác chính là Quỷ Vương Faker và đội quân gà của mình đã tạo lợi thế cho T1 trong pha giao tranh tại hang rồng này.

T1 tiếp tục tiến sâu vào căn cứ JDG, phá hủy ba nhà lính siêu cấp mặc dù JDG cố gắng phòng thủ. Cuối cùng, T1 vượt trội về lực lượng và giành chiến thắng trong ván đấu thứ tư, đồng thời giành chiến thắng trong toàn bộ loạt trận. Chiến thắng này mở đường cho T1 tiến vào trận chung kết vào cuối tuần tiếp theo.

Tạm kết

Trong một cặp trận Bo5 đầy căng thẳng giữa T1 vs JDG, rõ ràng chỉ một sai lầm nhỏ sẽ dẫn đến hậu quả khó lường. Và T1 đã thi đấu tốt hơn trong ngày thi đấu hôm nay, phong độ của các thành viên đều rất ổn định và biết cách để tỏa sáng đúng lúc. Một lần nữa, hành trình của Faker sẽ tiếp tục diễn ra, chỉ còn đối thủ duy nhất là WBG trên con đường chinh phục Summoner’s Cup 2023. Hãy chờ đợi xem chủ nhật tuần sau, ai sẽ là nhà vô địch mới của thế giới LMHT nhé.

Xem thêm:

Kết quả T1 và LNG: Màn hủy diệt mãn nhãn từ LCK “last hope”

Dự đoán T1 và JDG: Super Sunday đúng nghĩa? Liệu GOAT là ai?

Tin mới nhất
[Từ 0h00 ngày 27/9] MỞ BÁN IPHONE 16 SERIES TẠI HOÀNG HÀ MOBILE
lich-thi-dau-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: Vòng khời động tại Đức và lịch thi đấu
cktg-2024-thumb
Danh sách đội tuyển tham gia tranh đấu Chung kết Thế Giới 2024
Unreal Engine là gì? Giới thiệu công cụ phát triển game mạnh mẽ nhất hiện nay