t1-faker-thumb

Phong độ của T1.Faker ra sao trước thềm CKTG 2023?

XEM NHANH

Đối với bất kì người hâm mộ LMHT nào, không ai là không biết đến tên tuổi của Lee “Faker” Sang-hyeok, một huyền thoại đã tạo nên rất nhiều pha highlight ấn tượng trong các trận đấu LMHT. Tuy nhiên, gần đây anh đã trải qua một giai đoạn khó khăn với chấn thương cổ tay, buộc anh phải rời xa sân khấu LCK mùa Hè 2023 trong suốt 4 tuần.

Cập nhật tình hình chấn thương mới nhất của Faker

Tại sự kiện lớn Asian Games 2022 vừa qua, Faker đã dành thời gian trò chuyện và cập nhật tình hình sức khỏe của mình với các phóng viên. Một tin vui là anh đã hoàn toàn hồi phục từ chấn thương cổ tay, dù anh cũng không giấu giếm việc phong độ thi đấu của mình chưa thực sự trở lại mức đỉnh cao trước đó.

faker-asiad-pv

“Sau một khoảng thời gian được chăm sóc và điều trị tại Hàn Quốc, những cảm giác khó chịu từ chấn thương đã không còn làm phiền tôi nữa. Tôi nhận ra rằng mình đã có những bước tiến rất quan trọng, và mỗi ngày tôi đều cảm thấy mình mạnh mẽ hơn,” Faker chia sẻ.

Anh cũng thêm rằng, dù còn một chút cảm giác lạ lẫm với tình hình hiện tại, nhưng anh đang rất lạc quan và không còn cảm thấy cần phải tiếp tục quá trình điều trị nữa. Đây rõ ràng là một tin cực vui đối với người hâm mộ Quỷ Vương cũng như đội tuyển T1, bởi lẽ họ sẽ cần phải thể hiện bộ mặt mới nếu muốn giành danh hiệu cao nhất tại kì CKTG sắp tới.

Faker được miễn nghĩa vụ quân sự sau khi giành HCV Asiad Liên Minh Huyền Thoại

Giành HCV tại ASIAD 19 môn LMHT, 6 thành viên của đội tuyển Hàn Quốc cũng đón nhận tin vui, đó là họ sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự. Điều này xuất phát từ quyết định của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ năm 2020. Cụ thể là những VĐV chiến thắng tại các sự kiện thể thao quốc tế lớn như Đại hội thể thao châu Á hay Olympic đều sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự. Với việc Esports được đưa vào ASIAD 19 như một môn thể thao chính thức, Faker và đồng đội đã được hưởng lợi từ quyết định này.

faker-asiad

Trước họ, ngôi sao bóng đá Son Heung Min cũng đã được miễn sau khi giành HCV ASIAD 18, cho phép anh tiếp tục thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Thực tế, thay vì phải nhập ngũ trong 2 năm, các VĐV chỉ cần tham gia một khóa đào tạo ngắn hạn khoảng 3 tuần.

Mặc dù đã ký hợp đồng 3 năm với T1 vào tháng 12 năm trước và có thể phải tạm rời bỏ sự nghiệp chuyên nghiệp vì nghĩa vụ quân sự, nhưng với tấm HCV này, Faker có thêm động lực để tiếp tục đồng hành cùng T1. Mặc dù Faker không thể góp mặt trong trận bán kết và chung kết ASIAD 19 vì lý do sức khỏe, nhưng đội tuyển Hàn Quốc vẫn thể hiện phong độ xuất sắc và giành chiến thắng mà không để thua bất kỳ trận nào.

Khoảng thời gian khó khăn của T1 sắp sửa kết thúc?

Khoảng thời gian khó khăn của T1 dường như đã bước vào giai đoạn cuối cùng. Trong một thời gian dài, sự vắng mặt của Faker đã khiến T1 tụt dốc không phanh, xuống vị trí thứ 5 với chỉ 9 trận thắng sau 16 lần ra quân. Thay vào đó, Yoon ‘Poby’ Seong-won, một tuyển thủ từ đội hình Academy đã phải đảm nhận vị trí đường giữa.

faker-t1

Nhưng giờ đây, với sự trở lại của Faker, người từng 3 lần giành chức vô địch CKTG, T1 đã tìm lại phong độ, đạt tới vị trí Á quân LCK mùa Hè 2023 và giành vé tham dự CKTG 2023. Mặc dù sự quan ngại về tình trạng sức khỏe và phong độ của Faker vẫn còn, nhưng vào ngày 25 tháng 9, anh đã chia sẻ thông tin về tình hình chấn thương cổ tay, giảm đi phần nào lo lắng của người hâm mộ T1. Sự kiện này không chỉ mang đến niềm hy vọng cho T1 mà còn làm dấy lên sự kỳ vọng cho giải đấu CKTG 2023 sắp tới.

Tạm kết

Tính đến thời điểm hiện tại, Quỷ vương Faker cũng đã có năm thứ 8 xuất hiện tại CKTG – giải đấu hàng đầu LMHT quốc tế. Mặc dù vậy, đáng buồn là anh chàng này cũng đã có năm thứ 8 chưa dành danh hiệu quốc tế. Hi vọng rằng trong lần góp mặt này, các thành viên T1 sẽ thi đấu trưởng thành hơn trên chính quê hương Hàn Quốc và đem lại vinh quang thêm một lần nữa cho người đàn anh Faker.

Xem thêm:

Chung kết tổng LCK mùa hè 2023: Gen.G vô địch lần thứ ba liên tiếp

LMHT: Chỉ còn chưa đầy 2 tháng đến khi CKTG 2023 chính thức diễn ra

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa