Oppo và OnePlus ngừng bán hàng tại Đức sau tranh chấp bằng sáng chế của Nokia

“Sứt đầu mẻ trán” với Nokia, Oppo và OnePlus phải ngừng bán hàng tại Đức

XEM NHANH

OppoOnePlus đã ngừng bán điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh ở Đức, sau một quyết định của tòa án có lợi cho Nokia. Hãng điện thoại Phần Lan đã kiện 2 thương hiệu Trung Quốc về Bằng sáng chế Tiêu chuẩn – Thiết yếu (SEP).

Oppo và OnePlus ngừng bán hàng tại Đức

Trang chủ Oppo ở Đức có vẻ như không còn điện thoại nào được liệt kê. Trang chủ của OnePlus ở Đức vẫn hiển thị các điện thoại, nhưng nút “Mua” đã biến mất và trang Cửa hàng chỉ bán tai nghe và phụ kiện. JUVE Patent suy đoán rằng đây là một động thái tự nguyện vì quyết định của tòa án được đưa ra vào thứ Sáu.

Trang của OPPO tại Đức hiện không còn sản phẩm nào

Giám đốc truyền thông của OnePlus cho biết: “Chúng tôi đang tích cực làm việc với các bên liên quan để giải quyết vấn đề pháp lý đang diễn ra. Trong khi việc bán hàng và tiếp thị các sản phẩm có liên quan đang bị tạm dừng, OnePlus vẫn cam kết tiếp tục hoạt động của chúng tôi. Người dùng OnePlus ở Đức có thể tiếp tục tận hưởng các sản phẩm và dịch vụ liên quan như cập nhật phần mềm thường xuyên và dịch vụ sau bán hàng của chúng tôi như trước đây ”.

OnePlus chỉ còn phụ kiện
OnePlus chỉ còn phụ kiện

Cả OnePlus và Oppo đều đổ lỗi cho yêu cầu của Nokia về “mức phí cao bất hợp lý” cho hai bằng sáng chế. Trở lại năm 2018, Nokia và Oppo đã ký một thỏa thuận bằng sáng chế kéo dài nhiều năm, tuy nhiên mối quan hệ bắt đầu tan vỡ vào năm 2021. Hai SEP là trung tâm của vụ kiện hiện tại là EP19173705 và EP07826610. Oppo có thể kháng nghị quyết định của tòa án.

Hiện tại, hiệu lực của quyết định này dường như bị hạn chế ở Đức, các trang web của OppoOnePlus ở các quốc gia châu Âu khác hiện không bị ảnh hưởng.

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Ưu đãi sốc gói truyền hình K+ chỉ từ 33.000đ/tháng khi mua kèm điện thoại OSCAL
lmht-msi-2024-thumb
Tổng hợp các đội tuyển đủ điều kiện tham dự LMHT MSI 2024
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu