6

Surface Laptop có thích hợp để chơi game?

XEM NHANH

Surface Laptop không còn là cái tên quá xa lạ đối với những tín đồ về công nghệ. Không những đem lại nhiều tiện ích, thiết bị này còn thể hiện sự sang trọng mỗi khi bạn cầm trên tay. Tuy nhiên, việc một thiết bị có giá thành cao như thế có thích hợp để chiến game sau mỗi ngày làm việc căng thẳng?

Surface Laptop của Microsoft

Surface là một dòng thiết bị “2 trong 1” đến từ nhà Microsoft sử dụng hệ điều hành Windows. Không những được sử dụng như máy tính bảng, chiếc máy này còn có thể làm việc như một chiếc laptop thông thường. Điểm nổi bật của sản phẩm này là thiết kế vô cùng sang trọng, mỏng nhẹ, có hiệu năng xử lý mọi tác vụ làm việc từ văn phòng đến công việc đồ họa 2D, 3D hay thiết kế.

Surface Laptop 5

Với sự phát triển không ngừng nghỉ và đã đạt được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, vừa qua, Microsoft vừa công bố hàng loạt sản phẩm Surface mới với cấu hình cực khủng. Tuy nhiên, những lý do sau đây sẽ khiến bạn suy nghĩ lại nếu lựa chọn chiếc máy này để chiến game mỗi ngày.

Những lý do khiến bạn không nên chọn Surface Laptop để chơi game

Hiệu suất và tiện ích sử dụng

Kể từ khi thiết bị này được ra đời, Surface Laptop luôn được Microsoft hướng đến một thiết bị làm việc năng xuất. Và yếu tố này được thể hiện rõ nét khi người dùng có thể sử dụng chiếc máy này bằng 2 cách khác nhau là máy tính bảng và laptop. Do đó, những dòng sản phẩm Surface ra đời mang theo thiết kế vô cùng mỏng nhẹ và sang trọng để người dùng dễ dàng mang thiết bị làm việc ở nhiều nơi.

tiện ích sử dụng Surface Laptop

Chính vì thế, việc sở hữu thiết bị này với mục đích chơi game sẽ đi ngược lại với những tiện ít mà chiếc máy này hướng tới. Những game thủ chuyên nghiệp cũng sẽ lựa chọn những thiết bị hầm hố, cá tính cũng như có khả năng tản nhiệt cao hơn so với dòng Surface Laptop với hiệu suất phục vụ chủ yếu cho công việc.

Khả năng tương thích nhiều tựa game thấp

Hướng đến những người dùng văn phòng, Microsoft chỉ tích hợp cấu hình trên thiết bị này đủ để hỗ trợ người dùng làm việc năng suất hơn. Do đó, chiếc máy này chỉ có thể chơi tốt những dòng game nhẹ như  Age of Empires 2, The Forest,…chủ yếu thuộc nền tảng Xbox.

Chơi game trên Xbox

Tuy nhiên, khi xét về sự rộng rãi của những dòng game giải trí hiện nay, việc chỉ chơi những trò chơi trên Xbox sẽ khiến bạn nhanh cảm thấy sự gò bó của thiết bị này. Tất nhiên, người dùng vẫn có thể tải những tựa game “đình đám” ở thời điểm hiện tại nhưng thiết bị sẽ nhanh chóng bị quá nhiệt hoặc bạn chỉ có thể chơi ở mức cấu hình thấp nhất.

Thiết kế không phù hợp

Sở hữu một thiết kế khác biệt với những dòng laptop còn lại trên thị trường, Surface laptop nổi tiếng với sự mỏng nhẹ, ngoại hình bắt mắt sang trọng, dễ dàng mang đi nhiều nơi. Kèm theo đó, dòng máy này cũng có một hiệu suất làm việc tuyệt vời.

 làm việc trên Surface Laptop

Tuy nhiên, thiết kế này không dành cho những game thủ ở thời điểm hiện tại. Bởi bạn cần một thiết bị hầm hố, nhiều tính năng và mang lại trải nghiệm chơi game hàng đầu. Nhưng với Surface Laptop, thiết bị này không được hoàn thiện với nhiều tiện ích như vậy

Giá thành cao

Nếu một chiếc laptop đến từ nhà Microsoft, thiết bị này gần như chắc chắn là một chiếc máy thuộc phân khúc cao cấp. Vì thế, những phiên bản giá rẻ của Surface Laptop hầu như không thể đáp ứng được tiêu chuẩn game ở thời điểm hiện tại.

Giá thành Surface Laptop

Bên cạnh đó, việc bạn sẵn sàng đưa ra một khoảng chi tiêu khá lớn sở hữu thiết bị này chỉ để chơi game là điều không thể. Không những thiết bị chưa được tối ưu để chơi game mà còn phải cạnh tranh với những dòng laptop gaming có giá thành rẻ hơn nhưng trải nghiệm lại tốt hơn.

Tạm kết

Surface Laptop thực tế có thể chơi game ở thời điểm hiện tại nhất là những tựa game trên Xbox phù hợp với cấu hình. Tuy nhiên, thiết bị này sẽ thích hợp hơn nếu bạn lựa chọn để phục vụ cho công việc hằng ngày. Bởi chiếc máy này không chỉ đáp ứng được mọi tác vụ làm việc mà còn đem lại hiệu suất kết quả cao trong quá trình sử dụng.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới