su-that-ve-tiktok-1

Những sự thật về mạng xã hội TikTok mà có thể bạn chưa biết dù đang sử dụng hàng ngày

XEM NHANH

TikTok tại Việt Nam đang dần trở thành một xu hướng của giới trẻ hiện nay. Ai ai cũng TikTok nhưng có lẽ sẽ có sự thật về mạng xã hội này mà bạn chưa biết tới dù đang sử dụng nó hàng ngày hàng giờ.

Những sự thật về mạng xã hội TikTok mà có thể bạn chưa biết đến

1. Mạng xã hội TikTok ra đời ở Trung Quốc

Nếu như các mạng xã hội khác như Instagram, Facebook hay Twitter đều có xuất xừ từ Mỹ thì đây lại không phải là quê hương của TikTok.

su-that-ve-tiktok-2

Được ra đời vào năm 2016 tại xứ Trung Hoa Đại Lục (tức Trung Quốc) với cái tên thuở sơ khai là Douyin, đến thời điểm hiện tại mãng xã hội này vẫn có tên là Douyin ở quê nhà và lấy tên quốc tế là Tiktok. Hiện tại mạng xã hội này đang thuộc quyền sở hữu của công ty công nghệ ByteDance – Một công ty lớn tại Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ.

2. Đã có hơn 800 triệu người dùng trên toàn thế giới

Theo như báo cáo mới nhất, tính đến thời điểm hiện tại, mạng xã hội có đã có hơn 800 triệu người dùng trên toàn thế giới. Đây quả thực là một con số rất lớn với một mạng xã hội còn non trẻ như TikTok.

Tik Tok Application: Illustration

Thậm chí, số lượng người dùng của TikTok còn lớn hơn cả lượng người dùng trên Twitter, Linkedin và Snapchat. Nên nhớ rằng phải mất tới 10 năm sau khi ra mắt, mạng xã hội Instagram mới đạt được con số 1 tỷ người dùng. Nhưng với TikTok, chỉ mất có 3 năm để đạt được 800 triệu người dùng và mạng xã hội này hoàn toàn có thể vượt qua con số 1 tỷ người dùng chỉ trong vòng 2 năm tới.

3. Lượt tải về trên App Store và Google Play đã vượt con số 1.5 tỷ

Theo báo cáo từ Sensor Tower, ứng dụng TikTok đã vượt qua con số 1.5 tỷ lượt tải tính đến tháng 11/2019. 1.5 tỷ lượt tải có thể coi là con số tải về cực lớn với một ứng dụng, đến các nhà sản xuất phần mềm lớn còn chưa chắc dám nghĩ tới điều này. Vậy mà một mạng xã hội còn rất mới như TikTok lại làm được điều này.

su-that-ve-tiktok-4

4. ByteDance là công ty startup có giá trị cao nhất thế giới

Như đã nói ở trên, mạng xã hội TikTok thuộc quyền sở hữu của công ty Bytedance. Công ty này tuy mới chỉ được thành lập vào năm 2012 nhưng đến thời điểm hiện tại, Bytedance đã trở thành startup có giá trị cao nhất thế giới với mức định giá là 75 tỷ đô la Mỹ.

su-that-ve-tiktok-5

Với việc được định giá ở mức cao ngất ngưởng như vậy, Bytedance sẽ yên tâm hơn trong việc phát triển trong tương lai vì ở mức giá cao như thế này, việc bị mua lại bởi các công ty lớn khác sẽ là một điều rất khó xảy ra.

5. Thời lượng trung bình của mỗi người dùng TikTok mỗi ngày là 52 phút

Theo nghiên cứu, một người sử dụng TikTok sẽ sử dụng khoảng trung bình 52 phút trong một ngày. Nếu nhìn sang Facebook hoặc Instagram, con số này cũng là tương tự. Điều đó cho thấy một tương lai cực kì rộng mở cho Tiktok.

su-that-ve-tiktok-6

6. TikTok biết địa phương hóa nội dung

TikTok tuy là một mạng xã hội toàn cầu, thế nhưng ứng dụng này lại rất biết cách địa phương hóa nội dung. Các lập trình viên của mạng xã hội đã tích hợp nhưng thuật toán để gợi ý cho người dùng ở từng quốc gia nội dung video sao cho phù hợp nhất, mang tính xu hướng nhất.

su-that-ve-tiktok-7

Không cần phải nói đâu xa, tại Việt Nam vừa qua đã nổi lên những xu hướng hầu hết được bắt nguồn tại TikTok như Trứng rán cần mỡ, Buông ra bạn ơi hay Mãi bên nhau bạn nhớ,…Những xu hướng này đã được rất nhiều bạn trẻ cover lại. Ngoài ra trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, nhưng bài hát như Ghen Cô Vy hay vũ đạo rửa tay cũng đã lan truyền cực nhanh chóng trên TikTok.

Lời kết

Vậy là bạn đọc đã cùng với mình đi qua 6 sự thật mà có thể bạn chưa biết về mạng xã hội TikTok. Và trong 6 sự thật trên, bạn đọc cảm thấy bất ngờ nhất với sự thật nào về mạng xã hội này, hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi trang tin của Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Review Samsung Galaxy M21 – Viên Pin 6000mAh để làm gì??

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024