sự kiện WWDC 2021

Toàn cảnh sự kiện WWDC 2021: iOS 15, iPadOS 15 và loạt nâng cấp tính năng cực “xịn sò”

XEM NHANH

Hôm qua, Apple đã tổ chức WWDC 2021. Trong đó công ty đã giới thiệu một loạt các bản cập nhật với những tính năng mới. Dưới đây là tin tức tổng hợp toàn cảnh sự kiện WWDC 2021. 

Toàn cảnh sự kiện WWDC 2021

Trước hết, nếu bạn hi vọng một sản phẩm phần cứng như MacBook thì rất tiếc, nó đã lỡ hẹn trong sự kiện này. Tại WWDC 2021, Apple tập trung vào các bản cập nhật phần mềm trên thiết bị.

iOS 15

Năm ngoái, iOS 14 đã được bổ sung thêm các tiện ích và thư viện ứng dụng. Thì năm nay, iOS 15 thay đổi cách hệ điều hành xử lý thông báo và cải tiến quyền riêng tư. Trên iOS 15, bạn có thể nhận thông báo với biểu tượng lớn hơn. Bạn có thể nhìn lướt qua màn hình có thể thấy được các thông báo. Tính năng tóm tắt thông báo giúp bạn nhóm tất cả các tin không cần thiết để không xuất hiện liên tục. Ngoài ra, Apple còn giới thiệu thêm một tính năng gọi là “Focus”. Cơ bản thì đây là chế độ tùy chỉnh để lọc thông báo. Bạn có thể đặt chế độ “Tập trung” khi đang làm việc hoặc tập luyện.

sự kiện WWDC 2021

iOS 15 cải thiện vấn đề quyền riêng tư của người dùng tốt hơn. Người dùng có thể xem các ứng dụng được cấp quyền theo dõi đang tương tác với dịch vụ bên ngoài nào. Hay chỉ đơn giản là nó có đang xác định vị trí của bạn rồi gửi cho dịch vụ khác không. Ngoài ra, ứng dụng thời tiết và bản đồ cũng được thiết kế lại. Nó đi kèm với đồ họa mới cho các góc nhìn và hình ảnh đẹp mắt hơn. Một số tính năng khác bao gồm chia sẻ dữ liệu sức khỏe trong gia đình, FaceTime với người dùng Windows hay Android. Còn iMessenger cho Android…có lẽ chưa phải lúc này.

iPadOS 15

sự kiện WWDC 2021

Điểm nổi bật nhất trên iPadOS 15 là cho phép người dùng cài đặt widget ở bất kỳ đâu trên màn hình. Bạn có thể sáng tạo theo ý thích trong không gian lớn hơn. Ngoài ra, iPadOS 15 bổ sung thêm nút mới ở các ứng dụng. Khi chạm vào đó nó sẽ hiển thị menu đa nhiệm, tạo chế độ chia nhỏ, vuốt lên xuống để mở ứng dụng khác. Các phím tắt mới trên bàn phím cũng hỗ trợ đa nhiệm tốt hơn. Các quyền kiểm soát riêng tư cũng sẽ sớm xuất hiện trên iPadOS 15.

WatchOS 8

sự kiện WWDC 2021

Phiên bản WatchOS mới được thiết kế lại các mặt đồng hồ. Ngoài ra, tính năng Portraits Watchface mới giúp tạo ra một bức ảnh có nhiều lớp, có chiều sâu. Một số tính năng khác bao gồm trả lời bằng GIF, nhắc nhở hít thở, cùng với các bài tập mới.

Cải tiến cho AirPods

Cuối cùng, Apple cũng công bố loạt cập nhật cho AirPods. Trong đó bao gồm Conversation Boost sử dụng micro tích hợp để tăng tần số giọng nói làm át đi tạp âm. Ngoài ra, Siri có thể đọc iMessenger qua AirPods. Nó khá tiện lợi khi người dùng đang bận cả 2 tay để làm việc gì đó.

Trên đây là thông tin sự kiện WWDC 2021. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị