màn hình phụ của Samsung Galaxy Z Flip 5 lớn hơn nhiều-8

Sự khác biệt của Samsung Galaxy Z Flip 5 với thế hệ tiền nhiệm khiến SamFans nóng lòng chờ ngày ra mắt

XEM NHANH

Nếu bạn đan sở hữu Galaxy Z Flip4 hoặc các sản phẩm khác trong dòng Z Flip, thì những yếu tố như độ rộng và tác vụ trên màn hình phụ, vấn đề về nếp gấp màn hình và khoảng hở khi gập máy, bên cạnh độ phân giải của camera cùng thời lượng pin sẽ là những mong đợi cho thế hệ kế nhiệm Samsung Galaxy Z Flip5.

Và không phụ lòng SanFans, Samsung dự kiến ​​sẽ đáp ứng tất cả những cải tiến đó trong Galaxy Z Flip5, dự kiến ​​sẽ ra mắt chính thức vào ngày 26 tháng 7. Vậy chính xác thì nó khác biệt như thế nào và có điểm nào cần cải thiện so với Flip4 không? Cùng tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Samsung Galaxy Z Flip5 có bản lề giọt nước mới, nếp gấp mờ hơn

Mặc dù phong cách thiết kế tổng thể của Z Flip5 vẫn gần giống với Z Flip4, nhưng vẫn có một số thay đổi quan trọng, và được quan tâm nhất là bản lề. Z Flip5 được cho là có bản lề kiểu giọt nước mới, giống như kiểu bản lề được sử dụng trong các dòng điện thoại gập của Motorola và Oppo.

su-khac-biet-cua-samsung-galaxy-z-flip-5-2
Điện thoại Samsung Galaxy Z Flip4

Bản lề giúp nếp gần màn hình mỏng hơn và nó cho phép điện thoại gập lại mà không có khe hở. Tuy nhiên, trên các điện thoại khác, bản lề này khiến điện thoại không được chắc chắn, vì vậy SamFans mong chờ sự sản xuất cải tiến khắc phục trên Z Flip5. Bên cạnh đó, Samsung cũng dự kiến ​​tích hợp một số hình thức chống nước, chống bụi trên Galaxy Z Flip5.

Cover Screen – màn hình phụ của Samsung Galaxy Z Flip5 lớn hơn nhiều

Với vỏn vẹn 1,9 inch trên màn hình phụ  của Z Flip4, nó đủ để có thể kiểm tra thông báo và đôi khi là chụp ảnh tự sướng, nhưng người dùng cần nhiều hơn thế. Một trong những lý do mà Z Flip 5 được mong đợi nhiều nhất chính là màn hình ngoài 3,4 inch lớn hơn và bạn có thể xử lý nhiều tác vụ hơn trên đó.

su-khac-biet-cua-samsung-galaxy-z-flip-5-5
Màn hình phụ của Samsung Galaxy Z Flip5 lớn hơn nhiều

Chính xác thì màn hình phụ sẽ hỗ trợ những gì vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng tin đồn cho biết ít nhất một số ứng dụng của Google sẽ được tối ưu hóa và hầu hết các ứng dụng của Samsung cũng sẽ như vậy. Nhưng liệu bạn có thể xem video hoặc chơi trò chơi trên màn hình phụ của Flip 5 như của đối thủ không? Điều này phải chờ xem. Mặt khác, màn hình chính không có nhiều thay đổi, dự kiến vẫn là màn hình OLED 6,7 inch với hỗ trợ 120Hz mượt mà và tỷ lệ khung hình 22:9. Đối với sinh trắc học cũng tương tự, không có thay đổi nào, vẫn là đầu đọc dấu vân tay truyền thống được nhúng trong nút nguồn.

Chip Snapdragon 8 Gen 2 nhanh hơn

Z Flip5 sở hữu model mới đi kèm với bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2, cao cấp hơn so với chip 8+ Gen 1 trên Z Flip4. Đối với người dùng thường xuyên sử dụng ứng dụng nặng hoặc để chơi game thì con chip mới rất được quan tâm.

Z Flip5 cũng được cho là sẽ đi kèm với RAM 8GB (tăng từ 6GB trên thế hệ trước). Bộ nhớ dự kiến ​​sẽ có dung lượng 128GB, không có thẻ nhớ mở rộng microSD và cần thêm một chút chi phí để có được 256GB dung lượng lưu trữ.

Chip Snapdragon 8 Gen 2 nhanh hơn
Bảng so sánh thông số chi tiết của Z Flip5 và Z Flip4

Về phần mềm, Galaxy Z Flip5 dự kiến ​​sẽ chạy trên Android 13 với giao diện One UI mới nhất của Samsung. Thời gian cập nhật 4 năm, đây là lợi thế đối với những người sử dụng thiết bị trong một thời gian dài.

Thông số về máy ảnh được được giữ bí mật 

SamFans thực sự tò mò muốn biết liệu Samsung có cung cấp một bản nâng cấp máy ảnh có ý nghĩa với Z Flip5 hay không. Có thông tin rằng hệ thống camera sẽ được giữ nguyên, gồm một dãy camera kép với một camera rộng cùng một camera siêu rộng, nhưng sẽ không có ống kính zoom tele. Hiện tại, các rò rỉ và tin đồn không cung cấp thêm thông tin chi tiết về các nâng cấp máy ảnh sắp có trên Galaxy Z Flip5.

Tuổi thọ pin và sạc

Không có gì được mong đợi ở đây, không có thông tin rò rỉ nào về sự cải tiến nào cho pin và sạc. Tuy nhiên SamFans vẫn hy vọng rằng thời lượng pin thực tế sẽ cải thiện trên điện thoại Z Flip5. Đối với sạc, người dùng mong đợi Z Flip5 sẽ vừa được cung cấp sạc có dây 25W cũng như hỗ trợ sạc không dây 10W.

Xét cho cùng, Galaxy Z Flip 5 được coi là một trong những bản nâng cấp quan trọng nhất trong dòng Z Flip. Màn hình lớn hơn sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong quá trình sử dụng hàng ngày của bạn. Cùng đón chờ sự khác biệt của Galaxy Z Flip5 trong ngày ra mắt sắp tới nhé.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Top điện thoại Samsung HOT NHẤT đầu năm 2023

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền