Từ khi chuyển sang dùng MacBook, tôi đã chán mua phụ kiện laptop

Từ khi chuyển sang dùng MacBook, tôi đã rảnh tay hơn rất nhiều

XEM NHANH

Đây là tình trạng chung của bất kỳ ai khi mới chuyển sang dùng MacBook lý do thì có rất nhiều.

Bài viết này dựa trên quan điểm cá nhân người viết

Thời đại của Cloud đã đến

Nếu vừa chuyển từ laptop Windows sang hẳn bạn đã từng có thời điểm bị mê hoặc bởi những chiếc USB đúng không nào? Ai dùng laptop mà chả mua đến mấy cái USB, nếu không dùng thì cũng để ngắm vì nó quá đẹp. Thế nhưng khi chuyển sang MacBook, mình đã chẳng màng đến những cái bộ nhớ di động đấy nữa.

Đúng ra là hồi đầu mình cũng định mua chiếc Hub với nhều cổng USB cho chiếc MacBook Pro 2017 này rồi đấy chứ, chúng chủ yếu bao gồm cổng mạng LAN, thẻ nhớ, USB-A, HDMI,… bởi chắc chắn sẽ có trường hợp phải dùng đến chúng. Đi tham khảo một lượt hết các thương hiệu từ Phương Tây về Phương Đông thì mình chẳng mua nữa, một phần là do chúng quá đắt, thứ hai là có mấy khi dùng đến đâu.

Sử dụng MacBook

Dựa theo nhu cầu sử dụng thì công việc mình làm hết trên máy tính rồi, tất nhiên cần gì là gửi cho nhau qua các ứng dụng nhắn tin hay đồng bộ qua các nền tảng Cloud (iCloud, Google Drive, Mediafire,…). Thẻ nhớ thì mình cũng thi thoảng có chụp ảnh, cần thì bắn Bluetooth qua ứng dụng của hãng rồi chuyển qua Cloud là xong. (*)

Trong Finder có luôn iCloud Drive để bạn chuyển file mọi lúc mọi nơi.

Cổng mạng LAN thì lại càng không cần, giờ WiFi hay 3G/4G nơi nào cũng có, mấy ai dùng laptop mà cắm dây mạng LAN đâu. Cổng USB-A thì lại càng không, HDMI khá là tiện để cắm vào màn hình làm việc – giải trí – trình chiếu, nhưng cũng có mấy khi có dịp dùng đến.

Cũng chỉ vì MacBook đã quá tốt

Khi nói về Trackpad (bàn di chuột) thì chắc chắn không ai có thể vượt qua được Apple. Kể từ năm 2016, tất cả các dòng MacBook đều có Trackpad kích thước lớn, độ nhạy hàng đầu và sử dụng công nghệ cảm ứng lực ít hãng nào sử dụng.

Ngoài việc Trackpad trên MacBook quá hoàn hảo thì một lý do khác mà bạn không cần phải mua thêm chuột rời là do quá dây dợ lằng nhằng, do phải cắm cả Hub lẫn dây chuột vào nhau. Chuột không dây cũng là ý kiến hay, nhưng rồi sẽ đến lúc chúng phải hết pin đúng không nào.

Riêng về bàn phím thì sẽ tuỳ thuộc vào sở thích của mỗi người, bàn phím cánh bướm hay cắt kéo của MacBook không tệ, nhưng nếu bạn thích bàn phím cơ thì cũng không có vấn đề gì cả.

Tổng kết

(*) Nếu bạn hay phải làm việc với máy ảnh thì nên mua một chiếc Hub, bởi không phải máy ảnh nào cũng có Bluetooth để chuyển file cả. Khi mua nhớ chọn những sản phẩm có thương hiệu lớn và được nhiều người chọn mua, ví dụ như Hyperdrive, phụ kiện chính hãng Apple,… để có được trải nghiệm tốt nhất.

Sử dụng MacBook

Nên dùng những chiếc Hub có dây kết nối bởi nó sẽ không gây ra tình trạng nhiễu sóng WiFi, hơn nữa cũng tránh được trạng gãy chân cắm nếu chẳng may va chạm mạnh.

Còn bạn thì sao? Bạn sử dụng MacBook độc lập hay có dùng thêm phụ kiện nào bên ngoài không? Hãy bình luận bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức thú vị nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Bất ngờ với Sạc nhanh VOOC 4.0 trên Realme 6 – Lật kèo ở 10% cuối cùng? | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính