Bạn có đang sử dụng Facebook an toàn không? Chọn lọc nội dung như nào cho phù hợp?

Bạn có đang sử dụng Facebook an toàn không? Chọn lọc nội dung như nào cho phù hợp?

XEM NHANH

Là mạng xã hội nhưng Facebook lại nhan nhản những thông tin, vậy bạn chọn những nội dung có ích cho bản thân hay chỉ đơn thuần dùng cho vui?

Như nào là nội dung có chọn lọc?

Chọn lọc ở đây tức là những nội dung mà bạn quan tâm, yêu thích và muốn xem theo sở thích, có tính xác thực cao, chứ không phải theo xu hướng của đa số người dùng. Nói một cách đơn giản thì khi lên Facebook, bạn nhấn like gần hết nội dung lướt qua thì đó chính là sự chọn lọc thành công.

Điều này dễ nhận thấy nhất qua những Fanpage hay Group mà bạn theo dõi. Hãy chỉ tham gia những Group có lượng người tham gia đông, không có các tài khoản ảo bán hàng online, các bài viết được tương tác đều đặn. Về các Fanpage thì hãy xem có dấu tích xanh không, nội dung có đúng như tiêu chí hoạt động và có hoạt động thường xuyên.

Ngoài ra, khi nhấn vào một đường link nào đó, hãy xem chúng được chia sẻ từ ai, có đáng tin cậy không. Nếu những đường link không phải từ những báo điện tử, trang tin có tiếng thì hãy đừng nhấn vào, nhiều khi chúng sẽ có mã độc gây hại cho biết bị, hoặc khiến bạn like phải một trang nào đó lạ hoắc mà không hề hay biết.

Sử dụng Facebook an toàn

Không nên theo dõi những Group và Fanpage hay đăng nội dung tiêu cực như “phốt” người này người nọ, đánh ghen, đánh nhau, phản động,… bởi chúng sẽ làm bạn thấy mệt mỏi, suy nghĩ bị ảnh hưởng và có thể bị đánh lạc hướng dư luận.

Mạng xã hội luôn là cộng đồng mở, Facebook cũng vậy. Khi tiếp nhận bất cứ thông tin nào, bạn đừng vội quy kết vội mà hãy coi như đọc cho biết, rồi sau đó từ từ theo dõi để biết chính xác “nguồn cơn” thực sự là vì đâu.

Hảy bảo vệ chính mình và cộng đồng

Hãy kiểm soát các nội dung do chính bạn chia sẻ lên Facebook để tránh bị nhòm ngó, lợi dụng bằng cách cài đặt quyền riêng tư. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần vào phần Cài đặt > Quyền riêng tư hoặc Dòng thời gian. Tại đây, bạn có thể tuỳ chỉnh hiển thị các nội dung đối với người xem.

Khi sử dụng Facebook, bạn hãy tự bảo vệ mình trước những mối hiểm nguy từ các “hacker”, chỉ cần lơ là một chút là có thể bay ngay tài khoản dùng lâu năm. Hãy lưu ý những điều sau đây:

  • Mật khẩu phải dài hơn 8 ký tự, nhưng đừng đơn giản quá. Hãy sử dụng cả chữ in hoa, kí tự đặc biệt và số.
  • Sử dụng mật mã hai lớp để xác minh mỗi khi đăng nhập sang một thiết bị mới.
  • Không lưu mật khẩu ở máy tính công cộng, hoặc khi mượn máy người khác.
  • Không dùng tài khoản Facebook để đăng kí tài khoản cho những dịch vụ không rõ lai lịch.
  • Hãy dùng công cụ Block (chặn) để ngăn không cho những kẻ quấy rối đời đời sống riêng tư của bạn và mạnh taa Report (báo cáo) những nội dung trái với văn hoá, thuần phong mỹ tục,

Cách sử dụng Facebook an toàn cơ bản là vậy, nhưng tất cả còn phụ thuộc vào bạn. Nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ thú vị nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 5 mẹo cực hay trên Galaxy S20 Series

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Ưu đãi sốc gói truyền hình K+ chỉ từ 33.000đ/tháng khi mua kèm điện thoại OSCAL
lmht-msi-2024-thumb
Tổng hợp các đội tuyển đủ điều kiện tham dự LMHT MSI 2024
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu