1

Sự cố khiến các phím tắt biến mất trên Windows đã được sửa lỗi

XEM NHANH

Vào chiều thứ Sáu, Microsoft đã triển khai đầy đủ bản sửa lỗi cho một sự cố trong Windows đã khiến các phím tắt ứng dụng trong menu Bắt đầu hoặc thanh tác vụ biến mất. Điều này đã khiến cho quản trị viên CNTT báo cáo sự cố trên Twitter và Reddit. Và đồng thời, Microsoft cũng đã xác nhận rằng sự cố này có liên quan đến một bản cập nhật gần đây về tính năng phát hiện mối đe dọa của Microsoft.

Sự cố khiến các phím tắt ứng dụng đột nhiên biến mất trên Windows

Sự cố này hiện đang ảnh hưởng đến các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng Microsoft 365 và Defender để bảo vệ thiết bị khỏi phần mềm độc hại, vi rút hay các mối đe dọa khác. Bên cạnh đó, Microsoft cũng đã nhận được báo cáo về tính năng ASR đang gặp phải một vài sự cố. Để khắc phục, các quản trị viên CNTT đã đặt quy tắc “Chặn lệnh gọi API Win32 từ macro Office” thành chỉ kiểm tra.

Windows

Microsoft đã đảo ngược quy tắc để ngăn chặn tác động tiếp theo của tính năng này trong quá trình kiểm tra. Tuy nhiên, họ sẽ phải mất hàng giờ để triển khai các bản sửa lỗi trước khi đưa ra thông báo chính thức vào 4:46 chiều ET. Hiện tại, bản sửa lỗi này vẫn chưa khôi phục được các phím tắt đã xóa như trong mô tả báo cáo sự cố của Microsoft.

Bên cạnh đó, các quản trị viên CNTT đã cố gắng khắc phục sự cố này và khôi phục các phím tắt đã bị xóa. Nhiều yêu cầu người dùng Windows nên khởi chạy ứng dụng của họ theo cách thủ công từ cài đặt ban đầu hoặc bằng cách sử dụng Start > Run and the executable name.

Sự cố khiến các phím tắt ứng dụng đột nhiên biến mất trên Windows

Tuy vậy, sự cố này sẽ không ảnh hưởng đến những người dùng Windows thông thường bởi nó chỉ ảnh hưởng đến các thiết bị được quản lý trong các tổ chức. Bởi ở thời điểm hiện tại, hàng trăm hoặc hàng nghìn máy bên trong các doanh nghiệp lớn vẫn hoạt động dựa vào tính năng bảo mật phát hiện mối đe dọa từ Microsoft.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Trang Amazon vô tình xác nhận chipset 3nm, cảm biến sinh học mới trên Galaxy Watch7
Apple hợp tác Meta AI
Apple và Meta có thể hợp tác cùng nhau trong dự án AI mới
Galaxy-Unpacked
Chính thức: Samsung công bố Galaxy Unpacked ngày 10/7 – nơi ra mắt Galaxy Z Fold6, Z Flip6,…
Harmony OS
Huawei thử nghiệm HarmonyOS Next, sẽ ra mắt vào cuối năm nay