chatgpt-vuot-qua-ky-thi-mba-cua-ivy-league-duoc-sinh-vien-dh-stanford-nho-thi-ho

Sự bá đạo của ChatGPT: đậu kỳ thi MBA của Ivy League, được sinh viên ĐH Stanford “nhờ thi hộ”

XEM NHANH

Sức mạnh của ChatGPT đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành giáo dục, thậm chí nhiều sinh viên trường Stanford danh tiếng đã lợi dụng nó để gian lận. 

ChatGPT vượt qua kỳ thi MBA

Trong một nghiên cứu trước từ công ty khởi nghiệp y tế Ansible Health đã tiết lộ rằng ChatGPT có thể vượt qua cả ba kỳ thi cần thiết để được cấp phép làm bác sĩ ở Mỹ. Nó thậm chí khả năng lấy được bằng MBA từ một trường kinh doanh thuộc Ivy League. Trong kỳ thi MBA của đại học Wharton, công cụ này vượt qua với số điểm B/B- theo thang đánh giá.

chatgpt-vuot-qua-ky-thi-mba-cua-ivy-league-duoc-sinh-vien-dh-stanford-nho-thi-ho-1

Christian Terwiesch, giáo sư quản lý hoạt động tại Wharton, cho biết ChatGPT làm rất tốt các câu hỏi phân tích quy trình và quản lý hoạt động cơ bản, thậm chí phần giải thích cũng rất xuất sắc. Tuy nhiên, siêu chatbot này mắc những lỗi cơ bản khi thực hiện các phép tính đơn giản ở cấp độ Toán lớp 6 cũng như không thể xử lý các câu hỏi phân tích quy trình nâng cao. Do đó, bài thi của nó được chấm với thang điểm trên.

Đối với mảng pháp lý, siêu chatbot đã đạt đủ điểm vượt qua trong phần “Bằng chứng và Hành vi sai phạm” trong kỳ thi Kỳ thi Luật Thống nhất để lấy chứng chỉ hành nghề luật sư. Độ chính xác của nó trên tất cả các phần thi là 50.3%, vẫn cao hơn nhiều so với mức cơ bản 25% được mong đợi. Cần lưu ý rằng đây chỉ là công cụ AI ra mắt được 2 tháng, nhưng trí thông minh của nó thì vượt xa hơn vậy.

Sinh viên Stanford dùng ChatGPT để gian lận

Các sinh viên và giáo sư Stanford cũng đang vật lộn với sự phát triển của ChatGPT, một chatbot được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo và ý nghĩa của công nghệ đối với giáo dục khi sinh viên của trường sử dụng siêu trí tuệ ảo này đối phó với các kỳ thi khó nhằn.

chatgpt-vuot-qua-ky-thi-mba-cua-ivy-league-duoc-sinh-vien-dh-stanford-nho-thi-ho-3

Theo một khảo sát do The Daily thực hiện, khoảng 17% sinh viên đã sử dụng trí tuệ nhân tạo này trong các kỳ thi cuối kỳ của họ. Trong số 17% đó, phần lớn sinh viên sử dụng để tìm và phác thảo ý tưởng. Có 5% sinh viên thừa nhận đã nhờ công cụ này làm hộ bài tập 100% và họ chỉ xem và chỉnh sửa rất ít, thậm chí còn không chỉnh gì.

chatgpt-vuot-qua-ky-thi-mba-cua-ivy-league-duoc-sinh-vien-dh-stanford-nho-thi-ho-4

Chiêu xử lý bài thi này đã lọt đến tai các giáo sư. Một số người tìm cách thay đổi quy định, loại bỏ công nghệ khỏi các buổi thi, bắt làm bài trên giấy. Một số giáo sư lại cởi mở hơn, cho phép sinh viên sử dụng như một công cụ tham khảo nhưng phải ghi rõ trích dẫn và đã sử dụng công cụ này ở những phần nào.

Sự bành trướng của ChatGPT đã tác động đến nhiều mảng về mặt tích cực lẫn tiêu cực. Hãy tưởng tượng công cụ này sẽ còn đáng gờm ra sao khi những phiên bản hoàn thiện hơn của nó ra mắt.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đã có app thay thế Zenly ???

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng
ket-qua-duc-scotland-thumb
Kết quả Đức Scotland: Khai màn thuận lợi cho đội chủ nhà