study.hanoi.edu.vn-đang-nhap-quen-mat-khau

Cách cấp lại mật khẩu cho học sinh trên HaNoi Study khi quên

XEM NHANH

Hanoi Study là hệ thống chính thức của Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội, bao gồm các đề thi trắc nghiệm trực tuyến và tài liệu học tập chất lượng dành cho học sinh. Sau khi tạo tài khoản trên hệ thống các bạn có thể đăng nhập và sử dụng tài nguyên. Tuy nhiên trong trường hợp bạn vào study.hanoi.edu.vn đăng nhập quên mật khẩu thì phải làm thế nào? Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách để cấp lại mật khẩu trên hệ thống HaNoi Study đơn giản nhất nhé. 

HaNoi Study là gì?

Hanoi Study là một nền tảng học tập trực tuyến do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát triển, nhằm hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập. Đặc biệt trong bối cảnh giáo dục trực tuyến ngày càng phổ biến thì ứng dụng này càng được nhiều phụ huynh tin tưởng và chọn sử dụng. HaNoi Study được thiết kế để phục vụ nhu cầu học tập của học sinh từ các cấp học khác nhau, từ tiểu học đến trung học phổ thông. Trang website chính thức của HaNoi Study là: study.hanoi.edu.vn

study.hanoi.edu.vn-đang-nhap-quen-mat-khau

Hiện tại, hệ thống Hanoi Study cung cấp một kho tài liệu phong phú với nhiều bài giảng trực tuyến, bài tập, và đề thi thử, giúp học sinh có thể ôn tập kiến thức một cách hiệu quả. Ngoài ra, hệ thống còn tích hợp các công cụ kiểm tra đánh giá năng lực, giúp học sinh tự đánh giá và theo dõi tiến độ học tập của mình.

Học sinh có thể sử dụng các thiết bị như máy tính bàn, laptop hoặc máy tính bảng, điện thoại thông minh để có thể tham gia học tập và ôn thi. Ngoài ra với hệ thống này, học sinh có thể tương tác với giáo viên để hỏi đáp và nhận hướng dẫn nhanh chóng.

Tài khoản HaNoi Study để làm gì?

Nếu muốn sử dụng tài nguyên trên hệ thống này bạn cần tạo tài khoản HaNoi Study. Khi vào trang study.hanoi.edu.vn đăng nhập quên mật khẩu, bạn sẽ cần được cấp lại để có thể sử dụng các tính năng. Điểm nổi bật của hệ thống HaNoi Study đó là có rất nhiều tiện ích tương ứng với các chuyên môn, người dùng cụ thể. Ví dụ như:

  • Sở Giáo dục và phòng Giáo dục hay các nhà trường có thể tự xây dựng hệ thống ngân hàng câu hỏi, đề thi hay các học liệu dựa trên chương trình giảng dạy sách giáo khoa để học sinh có thể sử dụng và ôn tập. Ngoài ra, họ cũng có thể khảo sát chất lượng học sinh, đưa ra các thống kê học tập để quản lý tốt hơn cũng như cải thiện các vấn đề.
  • Với giáo viên, khi tạo tài khoản trên HaNoi Study có thể xây dựng, tạo các câu hỏi, kho đề thi và học liệu điện tử theo chuyên môn của mình. GIáo viên cũng có thể tạo các kế hoạch giảng dạy, sau đó thêm vào ngân hàng câu hỏi và đề thi chung của trường. Giáo viên cũng có thể xem và thống kê tình trạng học tập của học sinh trong lớp của mình.
  • Với học sinh, sau khi đăng nhập vào tài khoản trên hệ thống của Hanoi Study thì có thể sử dụng các tài liệu, tài nguyên học tập do giáo viên trường hoặc sở giáo dục cung cấp để học, ôn tập. Đây đều là các tài liệu có nguồn chính thống và đảm bảo cho quá trình học tập của các bạn.

study.hanoi.edu.vn-đang-nhap-quen-mat-khau

Cách lấy lại tài khoản study.hanoi.edu.vn đăng nhập quên mật khẩu

Trong một số trường hợp, khi sử dụng học sinh có thể vào tài khoản mà quên mất mật khẩu nên không đăng nhập được. Vậy nên xử lý như thế nào, bạn hãy thao tác theo hướng dẫn dưới đây để có thể cấp lại mật khẩu nhé:

Hướng dẫn nhanh

Bước 1: Bạn truy cập vào trang web cơ sở dữ liệu tại địa chỉ: csdl.hanoi.edu.vn. Sau đó bạn đăng nhập vào tài khoản của giáo viên chủ nhiệm -> Ấn chọn Đăng nhập.

Bước 2: Bạn chọn biểu tượng mũi tên, sau đó chọn quản lý học và thi THCS.

Bước 3: Bạn chọn Hệ thống, rồi ấn chọn Quản lý tài khoản thí sinh.

Bước 4: Tìm kiếm thông tin tài khoản của học sinh trong hệ thống quản lý chung của Hanoi Study.

Bước 5: Chọn tên học sinh đang cần cấp lại mật khẩu. Sau đó ấn chọn Cấp lại mật khẩu.

Bước 6: Bạn nhập mật khẩu mới và nhập lại mật khẩu mới một lần nữa rồi ấn Thực hiện.

Sau khi hoàn tất, tài khoản sẽ được cấp lại mật khẩu mới. Học sinh có thể sử dụng mật khẩu đó để đăng nhập vào hệ thống để tiếp tục học tập.

Để xử lý trường hợp khi bạn vào trang study.hanoi.edu.vn đăng nhập quên mật khẩu, hãy thực hiện theo các hướng dẫn chi tiết như dưới đây.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Trước tiên, truy cập vào trang web của cơ sở dữ liệu tại địa chỉ: csdl.hanoi.edu.vn. Tại đây, hãy sử dụng tài khoản của giáo viên chủ nhiệm để đăng nhập. Hãy nhập đúng thông tin tài khoản đã đăng ký trên hệ thống và sau đó nhấn chọn “Đăng nhập” để truy cập vào.

study.hanoi.edu.vn-đang-nhap-quen-mat-khau

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ thấy một biểu tượng mũi tên hiển thị trên giao diện. Hãy chọn biểu tượng mũi tên này, hệ thống sẽ có một số tuỳ chọn. Bạn kéo tìm rồi chọn mục “Quản lý học và thi THCS“.

study.hanoi.edu.vn-đang-nhap-quen-mat-khau

Bước 3: Tiếp theo, trong giao diện quản lý học và thi THCS, bạn tìm và chọn mục “Hệ thống“, chọn phần “Quản lý tài khoản thí sinh“.

study.hanoi.edu.vn-đang-nhap-quen-mat-khau
Hướng dẫn lấy lại tài khoản study.hanoi.edu.vn đăng nhập quên mật khẩu

Bước 4: Sau khi vào phần “Quản lý tài khoản thí sinh“, bạn sẽ tìm kiếm thông tin tài khoản của học sinh. Hệ thống sẽ hiển thị danh sách các học sinh thuộc lớp mà bạn đang quản lý, hoặc bạn có thể nhập tên học sinh vào ô tìm kiếm.

study.hanoi.edu.vn-đang-nhap-quen-mat-khau

Bước 5: Sau khi tìm thấy tài khoản của học sinh cần cấp lại mật khẩu, bạn nhấn chọn tên của học sinh đó. Khi thông tin tài khoản hiện ra, bạn sẽ thấy tùy chọn “Cấp lại mật khẩu” và ấn chọn.

study.hanoi.edu.vn-đang-nhap-quen-mat-khau

Bước 6: Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu mới cho tài khoản của học sinh. Hãy nhập mật khẩu mới vào ô trống và sau đó nhập lại mật khẩu này một lần nữa để xác nhận. Sau đó nhấn chọn “Thực hiện” để hoàn tất cấp mật khẩu tài khoản.

Một số lưu ý khi lấy lại tài khoản study.hanoi.edu.vn đăng nhập quên mật khẩu

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên, hệ thống sẽ thông báo rằng mật khẩu mới đã được cấp thành công cho tài khoản của học sinh. Học sinh sau đó có thể sử dụng mật khẩu mới này để đăng nhập vào hệ thống Hanoi Study và tiếp tục học tập như bình thường. Dù vậy, trong quá trình thao tác bạn cần biết một số lưu ý sau đây:

  • Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên hệ thống HaNoi Study chỉ được thực hiện khi giáo viên cấp lại mật khẩu cho học sinh. Các bạn học sinh không thể tự lấy lại mật khẩu cho tài khoản đã đăng ký. Vì thế, nếu bạn vô tình quên mật khẩu của Hanoi Study thì hãy liên hệ với giáo viên chủ nhiệm để xin cấp lại mật khẩu mới. Các tài khoản học tập này đều được bảo mật tuyệt đối và quản lý thông tin học sinh bởi Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội.
  • Giáo viên cần có tài khoản giáo viên để có thể truy cập vào hệ thống và thực hiện các bước cấp lại mật khẩu cho học sinh trên Hanoi Study.
  • Thông thường, quá trình cấp lại mật khẩu cho tài khoản học sinh trên Hanoi Study chỉ mất một vài phút nếu bạn thực hiện theo đúng hướng dẫn trên. Giáo viên có thể nắm rõ các thao tác này để hỗ trợ học sinh của mình khi cần thiết.

study.hanoi.edu.vn-đang-nhap-quen-mat-khau

Học sinh lưu ý nên lưu lại mật khẩu của tài khoản để quá trình học tập không bị gián đoạn và phải thông báo cấp lại mật khẩu nhiều lần. Nếu tài khoản có vấn đề cần báo lại với giáo viên để có thể hỗ trợ.

Hướng dẫn đăng nhập HaNoi Study đơn giản

Ngoài trường hợp bạn vào trang study.hanoi.edu.vn đăng nhập quên mật khẩu, nếu chưa biết cách đăng nhập vào hệ thống thì bạn có thể thực hiện với các thao tác hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Trước tiên, hãy mở trình duyệt trên thiết bị của bạn và truy cập vào địa chỉ website chính thức của Hanoi Study tại: http://study.hanoi.edu.vn. Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng kết nối internet ổn định để tránh gián đoạn trong quá trình truy cập.

Bước 2: Khi giao diện trang web hiện ra, ở góc trên của màn hình bạn sẽ thấy mục “Đăng nhập“. Hãy nhấp vào mục này để mở giao diện đăng nhập. Trên màn hình, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập các thông tin tài khoản bao gồm “Tên đăng nhập” và “Mật khẩu“. Thông tin này thường do nhà trường hoặc giáo viên chủ nhiệm cung cấp cho học sinh.

Bước 3: Bạn hãy nhấn vào nút “Đăng nhập” để hệ thống kiểm tra thông tin. Nếu thông tin đăng nhập chính xác, bạn sẽ được chuyển hướng đến giao diện chính của tài khoản cá nhân trên hệ thống Hanoi Study. Tại đây, bạn có thể truy cập các bài giảng, bài kiểm tra, và các tài liệu học tập mà nhà trường đã đăng tải. Bạn cũng có thể vào làm các bài thi để ôn tập cho kỳ thi, kiểm tra sắp tới.

study.hanoi.edu.vn-đang-nhap-quen-mat-khau

Các bước này được thực hiện tương tự với học sinh các khối lớp THPT, tiểu học khác tuỳ theo lớp mà giáo viên chủ nhiệm quản lý. Trong trường hợp bạn đã thực hiện theo mà không đăng nhập vào hệ thống được, hãy liên hệ với giáo viên chủ nhiệm để được hỗ trợ học tập nhé.

Tạm kết

Như vậy, Hoàng Hà Mobile đã hướng dẫn bạn cách lấy lại tài khoản study.hanoi.edu.vn đăng nhập quên mật khẩu. Với các bước đơn giản này, bạn có thể dễ dàng đăng nhập vào tài khoản của mình trên hệ thống Hanoi Study hoặc xin cấp lại mật khẩu cho tài khoản. Hãy đảm bảo quá trình thực hiện thiết bị của bạn được kết nối mạng ổn định để không bị gián đoạn khi cấp lại mật khẩu hay đăng nhập vào hệ thống Hanoi Study nhé. Chúc bạn học tập tốt cùng với hệ thống của Hanoi Study.

Nội dung này có hữu ích với bạn không? Hãy để lại comment bên dưới nhé. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm:

Tin mới nhất
goblin-thumb
Top 5 tựa game có nhân vật Goblin đáng nhớ nhất
retrobowl-thumb
Retro Bowl và sự hấp dẫn của đồ họa pixel trong thời đại game hiện đại
paper-io-thumb
Top 5+ mẹo để chiếm được nhiều lãnh thổ nhất trong Paper io
tu-lanh-panasonic-4-canh
Hướng Dẫn Sử Dụng Tủ Lạnh Panasonic 4 Cánh Đúng Cách Và Bền Lâu