stronghoald-definitive-edition

Stronghold: Definitive Edition: Chiến thuật đầy thử thách

XEM NHANH

Trong lần tái xuất với Stronghold: Definitive Edition – phiên bản remaster của tựa game đình đám Stronghold, Firefly Studios đã khiến đông đảo game thủ thích thú khi mang đến hàng loạt điểm mới ấn tượng. Vẫn là game xây thành như năm nào, nhưng ở thế hệ tiền nhiệm, game sẽ tạo nên những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt và chủ yếu tập trung vào tính chiến thuật. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá thế giới game bất tận và nắm bắt cách phát triển chiến thuật hiệu quả để mở rộng lãnh thổ của bạn một cách nhanh chóng nhất. 

Giới thiệu về tựa game Stronghold: Definitive Edition

Đây là một tựa game chiến thuật thời gian thực – Real Time Strategy do Firefly Studios phát triển và chính thức phát hành vào ngày 7/11/2023. Game sẽ đưa bạn đến với một thế giới mở – nơi bạn có thể thỏa sức tạo dựng nên đế chế của riêng mình với các công trình ngoạn mục. Quá trình ấy cũng đầy rẫy khó khăn và thử thách khi bạn phải đối mặt với sự “lăm le” của vô số các lãnh địa khác. 

Stronghold: Definitive Edition lấy bối cảnh vào thời Trung cổ và bạn sẽ hóa thân thành một lãnh chúa đang cai quản lâu đài và mở rộng lãnh địa của mình. Nhiệm vụ của bạn là thu thập tài nguyên, xây dựng các hạng mục công trình, bảo vệ lãnh thổ và chiến đấu chống lại kẻ thù đang có ý định thâu tóm đế chế mà bạn dày công vun đắp. 

stronghold-definitive-edition-1

Nhìn chung, ở phiên bản này, bạn sẽ bắt gặp lại hầu hết những điểm đặc trưng có ở Stronghold (2001). Tuy nhiên, có một vài điểm sẽ khiến bạn bất ngờ, chẳng hạn như sự xuất hiện của chế độ Campaign hoàn toàn mới với 14 nhiệm vụ hay việc bổ sung thêm 10 nhiệm vụ Castle Trail với mục đích tái hiện lại những tòa lâu đài lừng lẫy trong quá khứ. 

Gameplay của Stronghold: Definitive Edition

Tựa game này sẽ đưa bạn đến với thế giới giải trí tuyệt vời với hệ thống gameplay hấp dẫn như sau:

Lối chơi

Với thể loại game chiến lược thời gian thực như Stronghold: Definitive Edition, bạn sẽ trở thành người đứng đầu của lâu đài trong thời kỳ Trung cổ và nhiệm vụ chính của bạn là dẫn dắt người dân cùng đội quân của mình tạo dựng nên một đế chế của riêng mình. 

stronghold-definitive-edition-2

Bạn cần xây dựng các hạng mục và quản lý mọi khía cạnh trong tòa lâu đài, bao gồm thu thập tài nguyên, sản xuất vũ khí, nuôi binh và huấn luyện quân đội để bảo vệ lâu đài trước những cuộc tấn công bất ngờ của kẻ địch. Đó là những nhiệm vụ xuyên suốt mà bạn cần làm để chơi tốt tựa game này. 

Nhiệm vụ

Trong Stronghold: Definitive Edition, bạn sẽ thực hiện 3 nhiệm vụ chính là:

  • Xây dựng công trình: Đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Bạn cần phải xây dựng từng hạng mục công trình khác nhau để tạo dựng nên lâu đài vững mạnh của riêng mình, bao gồm các bức tường, nhà máy, cổng chặn, tài nguyên… 
  • Phòng thủ, bảo vệ công trình: Ngoài xây dựng lâu đài, bạn còn phải bảo vệ lãnh thổ của mình trước sự xâm chiếm và tấn công của kẻ thù xung quanh. Bên cạnh đó, sẽ có một số thảm hỏa từ trên trời rơi xuống như đại dịch, bão lũ… và bạn cần tỉnh táo để hạn chế thiệt hại ở mức tối thiểu. 

stronghold-definitive-edition-3

  • Phát triển chiến lược: Để chiến thắng kẻ thù, tất nhiên bạn phải có một công trình vững mạnh và một chiến lược hiệu quả. Ngoài ra, điều binh đi tấn công những tòa lâu đài khác cũng là việc làm cần thiết để bạn mở rộng lãnh thổ của mình.
  • Quản lý kinh tế: Để người dân và quân đội có đủ sức khỏe, tinh thần, bạn cần xây dựng trang trại, nhà máy và các cơ sở kinh tế khác nhau. Đừng quên cân đối chi tiêu để không rơi vào cảnh túng thiếu.

Các chế độ chơi

Ở phiên bản này, tựa game này được bổ sung thêm một chế độ chơi mới là Campaign Mode với 14 nhiệm vụ cần hoàn thành. Đồng thời, game vẫn giữ nguyên 2 chế độ cơ bản ban đầu. Như vậy, bạn có thể trải nghiệm các cung bậc cảm xúc khác nhau qua từng chế độ riêng biệt như sau: 

stronghold-definitive-edition-4

  • Campaign Mode: Đây là chế độ đầy thách thức và thú vị trong Stronghold: Definitive Edition. Trong chế độ này, bạn sẽ tham gia vào một loạt các nhiệm vụ (khoảng 14 nhiệm vụ) để hoàn thành mục tiêu cuối cùng là thâu tóm các pháo đài huyền thoại như Chateau Gaillard hay Marksburg… 
  • Free Build Mode: Trong chế độ này, bạn có thể thỏa sức xây dựng lâu đài của mình thông qua các tài nguyên và quy trình có sẵn trong game mà không cần lo lắng về sự đe dọa của bất kỳ kỳ thế lực nào. Đây là chế độ được nhiều người chơi mới lựa chọn để tập làm quen cũng như rèn luyện các kỹ năng cần thiết trước khi bước vào hành trình thực thụ.
  • Multiplayer Mode: Đây là chế độ nhiều người chơi – nơi mà bạn có thể gặp gỡ và giao lưu với hàng ngàn game thủ đến từ khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể hợp tác cùng họ để xây dựng nên đế chế vững mạnh, hoặc dẫn quân đi tranh đấu nếu muốn mở rộng địa bàn của mình. 

Ngoài ra, còn có một chế độ khác là Tutorial. Đây là chế độ hướng dẫn và người chơi sẽ được tiếp xúc khi mới tham gia game để hiểu hơn về cách chơi cơ bản.

Tài nguyên

Như đã đề cập ở trên, quản lý và sử dụng tài nguyên hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự vững mạnh cho tòa lâu đài của bạn. Dưới đây là một số tài nguyên chính bạn có thể bắt gặp trong game: 

stronghold-definitive-edition-5

  • Gỗ: Gỗ là tài nguyên cơ bản mà bạn cần đến trong quá trình xây dựng và mở rộng lâu đài. Ngoài ra, gỗ còn được sử dụng để sản xuất các loại vũ khí khác nhau.
  • Đá: Các công trình được xây dựng bằng đá sẽ có độ phòng thủ mạnh mẽ hơn so với gỗ.
  • Vàng: Đây là đơn vị tiền tệ trong game, bạn có thể dùng vàng để mua – nâng cấp công trình, thuê binh lính, thực hiện các giao dịch… 
  • Thức ăn: Bạn cần nuôi sống người dân của mình bằng các loại thức ăn như hoa quả, thịt, rượu, thóc…

Công trình trong Stronghold: Definitive Edition

Để chơi tốt Stronghold, bạn cần phải xây dựng và quản lý các công trình một cách hiệu quả. Bởi lẽ, công trình là một phần của lâu đài và chúng góp phần tạo nên sự vững mạnh cho lãnh thổ của bạn. Dưới đây là một số công trình nổi bật trong game: 

  • Tường: Tường là hạng mục được xây dựng xung quanh lâu đài để bảo vệ dân chúng và ngăn chặn các cuộc tấn công từ kẻ thù.
  • Tháp canh: Tháp canh sẽ được xây dựng ở bên trên bức tường thành để kiểm soát tình hình bên ngoài và phòng chống các cuộc tập kích bất ngờ.
  • Cổng chặn: Đây là khu vực ra vào lâu đài, thường được bảo vệ bởi nhiều cơ chế phòng thủ khác nhau.

stronghold-definitive-edition-6

  • Nhà lính: Đây là khu vực đào tạo và chứa quân – một hạng mục công trình quan trọng giúp người chơi có thể sản xuất, huấn luyện và điều binh khi cần. 
  • Nhà kho: Khu vực lưu trữ và quản lý các loại lương thực, thực phẩm để nuôi sống cư dân, quân lính cũng như phát triển nền kinh tế của lâu đài.
  • Nhà máy: Đây là nơi sản xuất các loại máy móc, vũ khí như gương, cung, máy bắn đá…
  • Trang trại (Farm): Dùng để sản xuất thức ăn như hoa quả, rau củ, lúa mì… từ đó cung cấp nguồn lương thực cho người dân và quân đội.
  • Nhà thờ: Khu vực tâm linh, tôn giáo, có khả năng nâng cao sức khỏe và chỉ số tinh thần cho người dân.
  • Nhà mỏ: Công trình này được sử dụng để khai thác đá, phục vụ cho quá trình sản xuất vũ khí và xây dựng các hạng mục khác. 

Kinh nghiệm và chiến thuật chơi game Stronghold: Definitive Edition dành cho tân thủ

Để nhanh chóng làm quen với game, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm và chiến thuật được chia sẻ từ những người chơi “lão làng” dưới đây: 

Chơi chế độ Campaign và Tutorial

Để trở thành một cao thủ trong game, bạn nên bắt đầu với chế độ hướng dẫn Tutorial và sau đó là tham gia vào chế độ Campaign. Thông qua Tutorial, bạn sẽ nắm được cách chơi cơ bản, còn Campaign rèn luyện cho bạn các kỹ năng và chiến lược xử lý tình huống thực tế. 

stronghold-definitive-edition-7

Bảo vệ/tấn công các công trình quan trọng

Trong Stronghold: Definitive Edition, các công trình như nhà kho, xưởng sản xuất vũ khí hay chợ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy nên, nếu bạn dẫn quân đi tấn công các lâu đài khác, hãy tập trung phá hủy những công trình này. Ngược lại, khi bị kẻ thù tấn công, đây sẽ là những công trình mà bạn cần bảo vệ để tránh gây tổn thất nặng nề cho lâu đài. 

stronghold-definitive-edition-8

Thiết kế, xây dựng lâu đài 

Bạn có thể xây dựng lâu đài của mình theo hướng dẫn của NPC để sắp xếp các hạng mục một cách hiệu quả và phù hợp nhất. NPC trong game thường là các công nhân, binh lính hoặc dân cư đang sinh sống trong lâu đài của bạn. Và việc quan trọng bạn cần làm là cung cấp cho họ hệ thống sản xuất hợp lý, thuận tiện để nâng cao năng suất và giảm thiểu thời gian di chuyển không cần thiết. Hãy chia lâu đài thành các quận, sau đó đặt nhà kho tại vị trí dễ tiếp cận với nông dân, tương tự kho vũ khí cũng nên được sắp xếp ở gần công nhân, binh lính.

stronghold-definitive-edition-9

Động lực quân đội

Trong Stronghold: Definitive Edition, bạn sẽ bắt gặp nhiều đội quân khác nhau và mỗi đội quân sẽ có những đặc điểm riêng biệt, bao gồm tốc độ di chuyển, sức mạnh, khả năng tấn công… Vậy nên, sẽ có đội quân gây ra lượng sát thương cao, nhưng di chuyển lại khác chậm, hoặc có đội quân mạnh về tầm đánh xa, còn khả năng cận chiến thấp… Khi đó, bạn cần nắm rõ đặc điểm của mỗi đội quân để có cách kết hợp hiệu quả nhất. 

stronghold-definitive-edition-10

Tạo nhiều hàng rào bảo vệ

Lâu đài sẽ càng vững chắc khi được củng cố với nhiều lớp bảo vệ. Vì thế, bạn cần tập trung xây dựng các bức tường bảo vệ trước khi phát triển nền kinh tế bên trong lâu đài. Đừng quên đặt thêm các loại bẫy khác nhau tại những vị trí dễ bị phá hủy như khu vực cửa chính, tháp tường… Trong đó, rạch là một hạng mục quan trọng được nhiều người chơi sử dụng để bảo vệ tòa lâu đài bằng cách tạo dựng hệ thống rạch bao quanh lãnh thổ của mình. 

stronghold-definitive-edition-11

Bên trên là cách chơi và những kinh nghiệm hữu ích dành cho những ai mới trải nghiệm tựa game Stronghold: Definitive Edition. Nếu bạn yêu thích thể loại game này, đừng quên tải về và tận hưởng thế giới giải trí bất tận của riêng mình ngay từ bây giờ, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
tat-song-2g
Các nhà mạng sẽ phải tắt sóng 2G tại Việt Nam từ tháng 9/2024
ASUS ra mắt Gaming Vivobook K3605: Chiến thần gaming mới cho học sinh, sinh viên với thiết kế mỏng nhẹ và cấu hình khủng
gta-5-mod-thumb
Top 12 bản mod đỉnh nhất trong GTA 5 giúp bạn đổi mới lối chơi!
bai-uno-thumb
Cách chơi bài Uno, luật chơi Uno cơ bản – mẹo chơi dễ thắng