street-fighter™-6

Đấu trường chiến binh chiến lược và kỹ năng trong Street Fighter™ 6

XEM NHANH

Nếu bạn là một tín đồ của dòng game võ thuật, đối kháng và yêu thích cảm giác được đắm chìm trong những màu tranh đấu kịch tính mãn nhãn, Street Fighter 6 sẽ mở ra thế giới lý tưởng mà bạn đang tìm kiếm. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá đấu trường đỉnh cao của Street Fighter™ 6 qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Đôi nét về Street Fighter™ 6

Sự comeback của Street Fighter 6 được dự đoán là sẽ tạo nên một “cơn lốc” mạnh mẽ trên đường đua của dòng game võ thuật, đối kháng. Tiếp nối thành công của các phần trước, Street Fighter 6 tiếp tục giữ lại một số nhân vật quen thuộc như Chun-Li, Ryu, đồng thời ra mắt một số chiến binh minh để mang lại trải nghiệm thú vị cho từng game thủ.

street-fighter™-6-1

Trong phần mới, tựa game 35 tuổi đời này vẫn giữ được phong độ với đồ họa khủng cùng sự đổi mới độc đáo trong cơ chế game. Được biết, Street Fighter™ 6 đã chính thức có mặt trên các nền tảng Windows, PS4 – 5, Xbox Series… từ ngày 2/6/2023. 

Nhà phát hành Capcom cho biết, ở phiên bản mới này, họ sẽ bổ sung các động cơ mới độc quyền cùng 3 chế độ chơi thú vị là Fighting Ground, World Tour và Battle Hub. Đồng thời, bạn sẽ đồng hành cùng 18 nhân vật, trong đó có cả các nhân vật mới và nhân vật cũ. 

Cốt truyện game Street Fighter™ 6

Ngay từ khi ra mắt, Street Fighter 6 đã thu hút sự chú ý và quan tâm từ đông đảo người chơi bởi sự đổi mới trong cơ chế làm thay đổi cả cốt truyện chính trong game. Trong chế độ World Tour – chế độ cốt truyện, ngoài việc khám phá các câu chuyện mới đầy thú vị, bạn còn có cơ hội bắt gặp lại những nội dung đã từng xuất hiện trong các phần 3, 4 và 5 trước đó. 

street-fighter™-6-2

Ở phiên bản thứ 2, cốt truyện của game được xây dựng dựa trên bộ phim đình đám Enter the Dragon. Game xoay quanh hành trình chiêu mộ những chiến binh tài giỏi nhất đến từ khắp nơi trên thế giới thông qua giải đấu ngầm với quy mô cực lớn của lãnh chúa M.Bison. Sang các phần 3, 4, 5, nội dung hầu như sẽ đi theo hướng trên, tức là xuất hiện 1 nhân vật phản diện, nhân vật đó sẽ tổ chức giải đấu ngầm để phục vụ cho âm mưu đen tối của mình.  

Tuy nhiên, tại phần 6, người chơi sẽ đến với một thế giới hoàn toàn mới khi nhập vai vào một nhân vật bảo vệ trong khu Metro rộng lớn. Theo chân nhân vật đó, bạn sẽ tự vẽ nên hành trình trở thành một võ sĩ mạnh mẽ của chính mình. 

Gameplay của Street Fighter™ 6

Gameplay của Street Fighter 6 sẽ khiến bạn thích thú với sự đổi mới đầy khác biệt so với các phiên bản cũ: 

Lối chơi mới

Street Fighter™ 6 sẽ đưa bạn đến với các màn tranh đấu đỉnh cao và mãn nhãn. Hãy sử dụng các kỹ năng như di chuyển, các đòn đánh kết hợp, bắn tuyệt chiêu… Ngoài ra, trong phiên bản mới nhất sẽ có thêm sơ đồ điều khiển thứ 2 cho phép người chơi sử dụng 1 nút duy nhất để di chuyển. Như vậy, bạn sẽ không cần phải ghi nhớ và thông thạo việc sử dụng các tổ hợp phức tạp như ở phiên bản cũ. 

street-fighter™-6-3

Riêng hệ thống truyền động được đánh giá là khá tương đồng với cơ khí Focus đã xuất hiện ở phần 4, nhưng ở phần này sẽ trực quan và sinh động hơn. Đặc biệt, với đồng hồ Drive, bạn có thể sử dụng cho 5 công việc khác nhau như lái xe vội, lái đảo ngược, chạy vượt tốc độ, phân vùng lái và tự động lái.

Đội hình 18 chiến binh dũng mãnh

Street Fighter™ 6 đã lộ diện sự góp mặt của 18 chiến binh dũng mãnh, bao gồm:

  • Cammy
  • DJ
  • Chun-Li
  • E.Honda
  • Dhalsim
  • Guile
  • JP
  • Jamie
  • Ken
  • AKI
  • Kimberly
  • Manon
  • Marisa
  • Hoa loa kèn
  • Ryu
  • Lily
  • Luke
  • Juri
  • Zangief

street-fighter™-6-4

18 nhân vật trên bao gồm những cái tên đình đám từng làm nên tên tuổi cho game 1 thời, đồng thời cũng có sự tham gia của nhiều nhân vật mới. Hãy khám phá lần lượt qua game nhé!

Chế độ mới thú vị, hấp dẫn

Như đã giới thiệu ở trên, Street Fighter™ 6 sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với chế độ chơi mới đầy thú vị. Cụ thể, bạn sẽ có cơ hội khám phá qua 3 chế độ gồm:

street-fighter™-6-5

  • Thống trị chiến trường: Ở chế độ này, bạn sẽ làm quen với 3 dạng điều khiển chính là hiện đại, cổ điển và năng động. Thông qua đó, bạn có thể dễ dàng rèn luyện và nâng cao kỹ năng cho chiến binh của mình. Đồng thời, đừng quên khám phá máy đo ổ đĩa để quản lý tài nguyên và giành được chiến thắng một cách dễ dàng nhất. 
  • World Tour: Đây là chế độ cốt truyện với một người chơi duy nhất. Với chế độ này, bạn sẽ được tham quan thành phố Metro rộng lớn và có cơ hội gặp gỡ, học hỏi các chiêu thức, kỹ thuật đỉnh cao từ các bậc thầy võ thuật hàng đầu. 
  • Battle Hub: Đây là chế độ tìm kiếm đối thủ – chế độ quan trọng và cốt lõi xuyên suốt các series game. Tại đây, bạn có thể gặp gỡ và làm quen với nhiều người chơi mới, đồng thời tích lũy kinh nghiệm để trở thành một bậc thầy võ sĩ bất khả chiến bại. 

Chiến lược và kỹ năng giúp bạn chinh phục Street Fighter™ 6

Để trở thành một trong những võ sĩ khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải e dè, bạn có thể tham khảo một số mẹo sau: 

Rèn luyện và sử dụng thành thạo combo hủy diệt trong game

Đối với những bạn mới chơi Street Fighter™ 6, có thể bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để làm quen với các combo trong game, nhất là khi nhìn vào sơ đồ điều khiển khá phức tạp và rắc rối. 

Khi đó, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau để chơi game một cách hiệu quả hơn: 

street-fighter™-6-6

  • Luyện tập với chế độ Training: Hãy đọc kỹ hướng dẫn về mỗi nhân vật, sức mạnh và combo của họ. Thông qua đó, bạn có thể dễ dàng luyện tập và nhanh chóng trở thành người chơi thông thạo trong game. 
  • Sử dụng combo đơn giản: Bạn chỉ nên bắt đầu với các combo đơn giản để tập làm quen, sau đó mới dần nâng cao mức độ khó lên khi đã quen tay.
  • Thử những combo mục tiêu: Combo mục tiêu có thể khiến bạn cảm thấy “dễ thở” hơn nếu đã từng chơi các tựa game thuộc thể loại tương tự trong quá khứ.
  • Tận dụng Visual Frame khi luyện tập: Trong chế độ luyện tập (Training) của Street Fighter™ 6, Visual Frame sẽ được thể hiện một cách trực quan và đây là cách để bạn có thể nắm rõ tính chất của động tác và combo. 
  • Kiên nhẫn luyện thập: Đừng vội sử dụng combo nâng cao khi bạn mới chơi game và chưa thông thạo các combo đơn giản. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy nản đấy. Thay vào đó, hãy dành nhiều thời gian để luyện tập cho đến khi bạn đã tự tin vào kỹ năng của chính mình.

Khám phá chế độ World Tour với nhiều nhân vật

Trong Street Fighter™ 6, bạn sẽ lần lượt đấu với các chiến binh khác nhau nằm trong hệ thống nhân vật của game. Tuy nhiên, mỗi nhân vật sẽ có những đòn đánh riêng biệt. Vậy nên, hãy tham gia và khám phá chế độ World Tour của từng nhân vật trong game để hiểu rõ kỹ năng và dễ dàng vượt qua họ nếu gặp trong các trận đối kháng. street-fighter™-6-7

Theo dõi dữ liệu khung hình

Tốc độ khung hình là dữ liệu cho biết bạn đang di chuyển như thế nào, còn dữ liệu khung hình sẽ giúp bạn nắm rõ thông tin về thời gian mỗi động tác diễn ra theo khung hình thời gian và mối quan hệ của chúng. Dữ liệu này mang đến những thông tin quan trọng về cách mà các cuộc tấn công và phòng thủ hoạt động. 

street-fighter™-6-8

Thông qua đó, bạn sẽ nắm rõ tính an toàn, tính nhanh, tính hủy bỏ và bất khả chiến bại của động tác trong Street Fighter™ 6. Ngoài ra, đừng quên theo dõi tốc độ tấn công để bảo vệ nhân vật của mình trong game. Như vậy, dữ liệu khung hình sẽ giúp bạn hiểu rõ về lợi thế và rủi ro của từng động tác, từ đó tạo nên các chiến thuật hiệu quả để giành được chiến thắng. 

Tận dụng không gian chiến đấu

Ngoài việc sử dụng hiệu quả bộ điều khiển và các combo “hủy diệt”, bạn còn có thể chiếm được lợi thế trong từng trận giáp mặt bằng cách tận dụng tốt không gian chiến đấu. 

street-fighter™-6-9

Những người chơi mới thường có xu hướng đến gần đối thủ rồi mới sử dụng các combo. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, phạm vi tiếp cận của mỗi cuộc tấn công trong Street Fighter™ 6 là không giống nhau, và mục đích cũng sẽ khác nhau. Chẳng hạn như tầm đánh ngang sẽ là lựa chọn tối ưu cho những đòn tấn công thông thường, trong khi đó, tầm với theo chiều dọc lại là cách hiệu quả để phòng thủ trước các cú nhảy của đối thủ…

Triển khai cuộc tấn công an toàn

Hãy nghiên cứu và áp dụng những cuộc tấn công an toàn – tức là đòn đánh sau khi được tung ra sẽ giúp nhân vật chặn đòn tiếp theo ngay sau đó. Bằng cách này, đối phương sẽ không thể lập tức phản công bạn. Chẳng hạn như combo Crouch + Light Punch của Ryu là một đòn an toàn vì nó sẽ bảo vệ nhân vật an toàn ngay sau khi tung kỹ năng. 

street-fighter™-6-10

Cấu hình cơ bản để chơi game Street Fighter™ 6

Để tải và chơi game Street Fighter 6 trên máy tính, bạn cần đáp ứng yêu cầu về cấu hình như sau: 

Tiêu chí cấu hình máyCấu hình tối thiểuCấu hình khuyến nghị
Hệ điều hànhWindows 10, 64bitsWindows 10, 64bits
RAM 8GB16GB
CPU Từ AMD Ryzen 3 1200 hoặc Intel Core i5 7500, trở lênTừ AMD Ryzen 3 3200G hoặc Intel Core i7 7700K trở lên
Card đồ họa Từ NVIDIA GeForce GTX 750 Ti hoặc AMD Radeon RX 560 trở lênTừ AMD Radeon RX 6500 XT hoặc GeForce GTX 1650 trở lên
Dung lượng tối thiểu còn trống60GB60GB

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp những thông tin mới nhất đối với sự thay đổi về lối chơi, nhân vật và chế độ chơi của Street Fighter™ 6. Có thể nói rằng, đây là một trong những tựa game đối kháng, võ thuật đáng thử hàng đầu hiện nay. Nếu bạn cũng yêu thích thể loại game này, đừng quên kiểm tra cấu hình và tải lên về máy để trải nghiệm ngay từ bây giờ, bạn nhé! 

Xem thêm:

Tin mới nhất
Game anime nhập vai cốt truyện viễn tưởng với Persona 5
Street Fighter 6 thực chiến đối kháng combat đã tay
sky-children-of-the-light-1
Sky: Children of the Light – Trở thành đứa trẻ của bầu trời và phiêu lưu đến từng khoảng không khác nhau
WorldBox – God Simulator: Trò chơi Sandbox đế chế thế giới mới