apple (1)

Steve Jobs từng nhiều lần cố thuyết phục Dell bỏ Windows để chuyển sang Mac OS nhưng thất bại

XEM NHANH

Hiện nay, người dùng máy tính chia ra làm 2 phe. Một bên là Mac OS – hệ điều hành của Apple và phần còn lại dùng Windows của Microsoft. Tuy nhiên ít ai biết rằng, Steve Jobs từng nhiều lần cố thuyết phục Dell bỏ Windows để chuyển sang Mac OS nhưng không thành công.

Hãng máy tính Dell 2 lần từ chối lời hợp tác chuyển sang Mac OS để chạy Windows 

Theo Michael Dell – người sáng lập kiêm CEO của tập đoàn Dell chia sẻ, cựu CEO Apple Steve Jobs từng rủ ông “về chung 1 nhà” với hệ điều hành Mac OS. Đó và vào năm 1993, khi Steve Jobs đã rời khỏi Apple và sáng lập một công ty máy tính khác là NeXT.

Steve Jobs đã đến tận nhà riêng của Michael Dell để thuyết phục ông sử dụng hệ điều hành NeXTSTEP trên những chiếc PC mà hãng này sản xuất. Steve Jobs khẳng định, NeXTSTEP tốt hơn Windows của Microsoft và giúp Dell cạnh tranh tốt hơn trên thị trường. Tuy nhiên, CEO của tập đoàn Dell đã lắc đầu từ chối vì cho rằng người dùng không quan tâm tới hệ điều hành này.

michael-dell

Chưa bỏ cuộc, đến năm 1997, khi Steve Jobs quay trở lại Apple, ông lại tìm tới Michael Dell để đề nghị hợp tác với hệ điều hành Mac OS. Máy tính Dell vẫn có thể cho phép người mua lựa chọn hệ điều hành được cài đặt Windows hoặc là Mac OS.

Tuy nhiên, phi vụ này vẫn thất bại vì Dell phải trả cho Apple rất nhiều tiền ngay cả khi người mua PC không chọn sử dụng Mac OS. Dù vậy, Michael Dell cũng nói rằng thoả thuận này đã có thể trở thành một sự kiện lịch sử nếu trở thành hiện thực.

stevejobs

Tạm kết 

Cho đến ngày nay, dù Windows vẫn là hệ điều hành phổ biến nhất nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, Mac OS vẫn rất thành công với người dùng iFans nói riêng

 Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính