start-menu-windows-10-sun-valley-1

Đây chính là giao diện mới của Start Menu sau khi cập nhật lên Windows 10 Sun Valley

XEM NHANH

Windows 10 Sun Valley hứa hẹn sẽ là một phiên bản cập nhật cực lớn của Microsoft dành cho người dùng hệ điều hành này, sẽ có rất nhiều thay đổi về giao diện và điển hình là giao diện start menu như bạn đọc sẽ nhìn thấy ở ngay dưới đây.

Mời bạn đọc cùng chiêm ngưỡng giao diện start menu mới sau khi cập nhật lên Windows 10 Sun Valley

Microsoft được cho là đang phát triển giao diện hoàn toàn mới cho Windows 10 có tên mã là ‘Sun Valley’ và nó sẽ được phát hành vào tháng 10 năm 2021. Trong bản cập nhật Sun Valley, Start Menu mới của Windows 10 cũng sẽ được cập nhật với kiểu thiết kế các góc bo tròn thay vì góc cạnh như hiện tại và tách biệt khỏi thanh Taskbar tương tự Windows 10X.

Microsoft đã bắt đầu làm việc với bản cập nhật Windows 10 Sun Valley vào năm ngoái và bản cập nhật này được cho là sẽ giới thiệu một khái niệm hoàn toàn mới trong cách thiết kế của Windows, bao gồm giao diện hoàn toàn mới sử dụng tốt hơn ngôn ngữ WinUI và Fluent Design của Microsoft. Một trong những thay đổi tinh tế hơn mà bản cập nhật giới thiệu là làm tròn các cửa sổ Windows, chẳng hạn như trên Action Center, nhưng sự khác biệt rõ ràng nhất có thể là thiết kế bo tròn mới của Start Menu.

start-menu-windows-10-sun-valley-2

Thanh Search trên Taskbar đã được bo tròn 4 góc cực kì tinh tế

Các bản dựng đầu tiên của bản cập nhật Windows 10 Sun Valley vừa bị rò rỉ đã gợi ý rằng các thành phần giao diện người dùng mới của Windows 10 sẽ loại bỏ hoàn toàn các “góc nhọn” mà thay vào đó là góc tròn. Dựa trên các thông tin đầu vào từ các nguồn, rò rỉ và ảnh chụp màn hình mô phỏng do Microsoft đăng tải, trang tin Windows Latest đã tạo ra cái nhìn đầu tiên về giao diện Start Menu có thể trông như thế nào trong bản cập nhật Windows 10 Sun Valley.

Giống như Windows 10X, Start Menu và Action Center trong Windows 10 Sun Valley sẽ xuất hiện tách biệt khỏi thanh Taskbar để tạo ra trải nghiệm “nổi” cho người dùng. Cũng cần lưu ý rằng đây là một mô hình do trang tin Windows Latest tạo ra theo ít nhất là những gì Microsoft đang thử nghiệm nội bộ. Start Menu thực tế sẽ trông đẹp hơn mô hình ở trên và toàn bộ các ô sẽ có các góc bo tròn.

start-menu-windows-10-sun-valley-3

“Toàn cảnh” giao diện Start Menu mới của Windows 10 Sun Valley

Bản cập nhật Sun Valley dự kiến sẽ hoàn thiện vào tháng 6 năm 2021 và có khả năng Microsoft sẽ từ từ triển khai những thay đổi này cho người thử nghiệm trong chương trình Windows Insider program trong những tháng tới. Ngoài Start Menu, Action Center, Microsoft cũng được cho là đang tiến hành thiết kế lại lớn cho các ứng dụng của Windows 10 như Alarms & Clock, Mail & Calendar và nhiều nữa.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có ý kiến cá nhân và suy nghĩ như thế nào về giao diện Start Menu mới này của Windows 10 Sun Valley? Hãy để lại comment ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xu hướng Smartphone 2021 là gì?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Theo TECHRUM

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay