3

SSD PCIe Gen5 NVMe M.2 dự kiến ​​sẽ ra mắt trong tháng này

XEM NHANH

SSD PCIe Gen5 NVMe M.2 là thế hệ ổ cứng SSD từ nhà Phison vốn đã được ra mắt vào tháng 9 cùng với nền tảng bộ vi xử lý Ryzen 7000 mới của AMD. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa thấy được thế hệ ở cứng SSD của Phison được phát hành cho đến thời điểm hiện tại.

Phison bỏ lỡ thời gian ra mắt sản phẩm mới

Trong sự kiện thượng đỉnh bộ nhớ Flash 2022, hai công ty AMD và Phison đã công bố chip chủ E26 sử dụng ổ cứng SSD PCIe Gen5 NVMe M.2 trên bộ vi xử lý Ryzen 7000 của AMD. Qua đó, họ đã chứng minh được thế hệ ổ cứng SSD mới sẽ cho tốc độ độ lên đến 12.5 GB/s. Và con chip điều kiển E26 đang hoạt động trên bộ nhớ Flash 3D-TLC cũng cung cấp được băng thông 2400 MT/s ngang bằng với tốc độ đọc.

thông số SSD PCIe Gen5

Điều này đã được công ty thông báo trên một bài blog vào ngày 17 tháng 5 rằng họ dự kiến sẽ chính thức phát hành ổ cứng SSD PCIe Gen5 vào quý 3 năm 2022. Tuy nhiên, Phison cũng chưa công bố thông tin nào về khả năng ra mắt của sản phẩm này dù đã gần hết quý 4 trong năm.

Bên cạnh đó, nguồn thông tin cho rằng thế hệ SSD PCIe Gen5 mới sẽ sở hữu tốc độ đọc tối đa lên đến 14 GB/giây. Và công ty đã sử dụng công nghệ hạt bộ nhớ Flash NAND hiện đại hơn để hỗ trợ cho quá trình này. Sự chậm trễ này có thể là một vấn đề lớn không chỉ đối với AMD mà còn cả nhà Intel, bởi họ cũng đã mở rộng khả năng hỗ trợ cho ổ cứng SSD PCIe Gen5.

Phison bỏ lỡ thời gian ra mắt SSD PCIe Gen5

Vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ Phison về việc trì hoãn phát hành sản phẩm này và công ty cho biết các lô hàng PCIe Gen5 E26 đã được phát hành vào tháng 10. Tuy vậy, Phison gần đây cũng đã đạt được nhiều giải thưởng trên nền tảng tùy biến SSD X1 cho phép hãng cung cấp nhiều thiết bị hơn với chi phí thấp hơn. Có thể, ổ cứng SSD dựa trên bộ điều khiển X1 này sẽ trở thành tâm điểm trong những tháng tới.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính