spotify

Spotify cập nhật tính năng mới: trả tiền để xem lời bài hát

XEM NHANH

Những ngày qua, một số người dùng Spotify bắt đầu cảm thấy điều kỳ lạ trong khi nghe nhạc. Thông thường, khi nghe một bài hát, họ có thể nhìn thấy lời bài hát dưới bài nhạc đang phát. Nhưng tính năng này đột nhiên bị khoá và thay vào đó là một bong bóng thông báo có nội dung “Thưởng thức lời bài hát trên Spotify Premium”. Điều này đã khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu và không mấy hào hứng.

Spotify khoá lời bài hát để người dùng mua gói Premium

Trước những phản hồi trên, Spotify cho biết rằng công ty chỉ đang thử nghiệm tính năng này. CJ Stanley, đồng Giám đốc Truyền thông toàn cầu của Spotify cho biết: “Tại Spotify, chúng tôi thường xuyên tiến hành một số thử nghiệm để phát triển tính năng mới. Một số thử nghiệm cuối cùng sẽ được mở rộng hơn để mang đến trải nghiệm mới cho người dùng. Và những thử nghiệm khác chỉ đóng vai trò giúp chúng tôi cải thiện thêm tính năng mới”. “Chúng tôi không có thêm tin tức nào để chia sẻ vào lúc này.”

spotify-1
Spotify khoá lời bài hát để người dùng mua gói Premium

Stanley sau đó cũng tiếp tục nói thêm rằng “Để phù hợp với các thông lệ tiêu chuẩn của công ty, chúng tôi hiện đang thử nghiệm tính năng mới này với một số lượng người dùng nhỏ ở một số thị trường nhất định”. Tuy nhiên, Spotify không nói rõ thị trường nào đang được áp dụng thử nghiệm, số lượng người dùng hoặc thử nghiệm có thể kéo dài bao lâu.

Liệu tính năng khoá lời bài hát có chính thức xuất hiện trên Spotify?

Trước những phản hồi tiêu cực của người dùng, có khả năng Spotify sẽ đưa lời bài hát trở lại. Nhưng chắc chắn rằng công ty đang tìm kiếm thêm tính năng mới có thể phát triển để người dùng có thể vung tiền và mua gói Premium của họ.

Sau khi đổ hàng tỷ USD vào podcast và sách nói mà không mang lại hiệu quả cao, có vẻ như công ty đã từ bỏ ý tưởng nội dung độc quyền là con đường dẫn đến sự giàu có. Thay vào đó, công ty dường như đang tìm cách xây dựng các loại tính năng khác mà người dùng có thể trả tiền để sử dụng. Điều đó sẽ mang đến nhiều thuận lợi cho Spotify vì giá của Premium, giống như nhiều dịch vụ phát trực tuyến khác, vẫn đang tiếp tục tăng.

spotify-2
Liệu tính năng khoá lời bài hát có chính thức xuất hiện trên Spotify?

Tính năng chỉ dành cho Premium thành công nhất cho đến nay có lẽ là DJ, công cụ AI giúp bạn xây dựng các danh sách nhạc được cá nhân hóa. Nó hoạt động tốt đến bất ngờ. Ngay cả giọng nói AI nhận xét về các bản nhạc cũng giống như giọng của người dẫn chương trình radio vào mỗi buổi sáng. Điều này mang lại trải nghiệm nghe nhạc thực sự khác biệt so với những gì bạn nhận được ở phiên bản miễn phí của Spotify.

Spotify cũng đang tiếp tục cố gắng thu hút những người sáng tạo trên nền tảng bằng cách đưa nhiều video hơn lên nền tảng. Và có lẽ nó sẽ sớm trở thành “TikTok cho âm thanh” mà CEO Daniel Ek đã đề cập đến từ lâu. Trong tương lai, nếu bạn thấy Spotify tung ra bất cứ tính năng nào yêu cầu trả phí cũng là điều quá bình thường.

Kết luận

Tính năng khoá lời bài hát trên phiên bản miễn phí chỉ đang là bản thử nghiệm của Spotify. Vì vậy, chúng ta sẽ cần chờ xem liệu trong tương lai công ty có đưa tính năng này vào nền tảng hay không.

Xem thêm Người dùng đăng ký Spotify không còn được phép thanh toán qua App Store

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel nhé!

Tin mới nhất
loi-e4-dieu-hoa-casper
Lỗi E4 điều hòa Casper là lỗi gì, cách khắc phục?
LG-PuriCare-360-Hit-AS60GHBG0
Máy lọc không khí LG PuriCare 360 Hit AS60GHBG0 41W: Giá rẻ giúp nâng tầm cuộc sống trong lành
Galaxy S25 Series
Galaxy S25 Series sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4 ở tất cả các khu vực
Những tính năng iOS 18 này của Apple
Những tính năng iOS 18 này của Apple sẽ chưa sẵn sàng cho đến năm 2025!