splatoon-2

Những mẹo và thủ thuật cần biết để chiến thắng trong chế độ Ranked của Splatoon 2

XEM NHANH

Với những ai đam mê thể loại game bắn súng từ góc nhìn thứ 3 thì Splatoon 2 là tựa game mà bạn nhất định phải trải nghiệm và chinh phục. Game mang đến cho người chơi lối chơi hấp dẫn, kịch tính với các chế độ khác nhau, đặc biệt là chế độ Ranked. Để giành chiến thắng trong các trận đánh xếp hạng, những mẹo và thủ thuật dưới đây là điều mà bạn cần tham khảo và ứng dụng ngay.

Tổng quan về tựa game bắn súng Splatoon 2

Game thuộc thể loại bắn súng từ góc nhìn thứ ba, được phát triển bởi Nintendo dành riêng cho hệ máy Nintendo Switch. Game được phát hành chính thức vào ngày 21/7/2017, tiếp nối thành công của tựa game Splatoon phát hành cho Wii U.

Ngay từ khi ra mắt, game đã thu hút đông đảo cộng đồng người chơi hệ máy Nintendo Switch. Game thật sự đã mở ra một không gian giải trí mới mẻ, hấp dẫn và thư giãn tuyệt vời. Lối chơi hấp dẫn, chế độ game đầy thách thức như Turf War, Ranked Battle, Salmon Run. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể cùng những người bạn của mình chinh phục và trải nghiệm game với chế độ nhiều người chơi.

splatoon-2-1

Game nhận được rất nhiều lượt đánh giá tích cực từ game thủ. Trò chơi bùng nổ với hơn 10 triệu lượt bán trên toàn cầu, xứng đáng trở thành một trong những tựa game bán chạy nhất của Nintendo Switch.

Dưới đây là một số thông tin tổng quan về game mà bạn có thể tham khảo:

  • Thể loại: Game bắn súng từ góc nhìn thứ ba
  • Nhà phát triển: Nintendo Entertainment Planning & Development
  • Nhà phát hành: Nintendo, Nintendo of America Inc
  • Ngày phát hành: 21/7/2017
  • Nền tảng phát hành: Nintendo Switch
  • Chế độ: Một người chơi và nhiều người chơi
  • Các giải thưởng: Đề cử giải thưởng Video Game của Viện Hàn lâm Anh Quốc đối với game nhiều người chơi.

Những tính năng chính của game Splatoon 2

Trước khi tìm hiểu những mẹo và thủ thuật hữu ích để các game thủ có thể tự tin chinh phục chế độ Ranked của game thì hãy cùng khám phá những tính năng của tựa game bắn súng này nhé!

Lối chơi và các chế độ của game

Splatoon 2 sở hữu lối chơi bắn súng từ góc nhìn thứ ba cực kỳ độc đáo và hấp dẫn. Trong game, người chơi sẽ điều khiển nhân vật có tên gọi là Inkings hay Octolings đối với phần chơi mở rộng. Những nhân vật này có khả năng biến hình từ người thương sang mực và có thể bắn mực, bơi trong mực và tấn công kẻ thù bằng các loại vũ khí khác nhau.

splatoon-2-2

Game bao gồm 3 chế độ chính sau đây:

  • Turf War: Ở chế độ này, mỗi đội sẽ bao gồm 4 người chơi khác nhau, nhiệm vụ chính là cố gắng tìm mọi cách để bao phủ diện tích bằng màu mực của đội càng nhiều càng tốt. Thời gian thực hiện nhiệm vụ là 3 phút, đội chiến thắng là đội bao phủ được diện tích lớn nhất.
  • Ranked Battle: Đây là các trận đánh xếp hạng với các mức độ và chế độ khác nhau như Tower Control, Splat Zones và Rainmaker. Chế độ Ranked dành cho những ai mong muốn chinh phục và thử thách các kỹ năng của bản thân.
  • Salmon Run: Là chế độ chơi Co-op, các game thủ sẽ hợp tác cùng nhau chống lại những con cá Salmonid để thu thập về Golden Eggs.

Không chỉ giữ nguyên lối chơi, Nintendo cũng tiếp tục cập nhật game thông qua các sự kiện theo mùa cùng rất nhiều bản đồ, vũ khí và nội dung khác nhằm mang đến sự mới mẻ không ngừng. Đặc biệt, ở phiên bản game mở rộng Octo Expansion, nhà sản xuất game đã bổ sung thêm các cấp độ chơi đơn và sử dụng nhân vật Octolings.

Vũ khí và trang bị 

Game mang đến cho người chơi nhiều loại vũ khí và các trang bị đa dạng. Mỗi một loại vũ khí sở hữu sức mạnh, cách chơi và phù hợp với từng chiến thuật khác nhau. Game thủ có thể tận dụng để giành chiến thắng trong game.

splatoon-2-3

Dưới đây là một số loại vũ khí có trong game:

  • Shooter: Vũ khí này có khả năng bắn nhanh, cân bằng hợp lý giữa tốc độ và sức mạnh.
  • Roller: Loại vũ khí này có thể lăn mực trên mặt đất. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng để thực hiện các cú đánh cận chiến.
  • Charger: Đây là vũ khí bắn tỉa, lưu ý, người chơi cần nạp đạn trước mỗi khi bắn.
  • Dualies: Đây là một loại súng đôi với tính năng giúp né tránh một cách linh hoạt.

Bên cạnh đó, người chơi cũng có thể trang bị cho nhân vật của mình các trang bị như mũ, giày, nón, áo…. Các món đồ này đều mang khả năng đặc biệt giúp hỗ trợ cho lối chơi của bạn, nó có thể giúp giảm sát thương, tăng tốc độ di chuyển….

Chế độ Multiplayer

Không chỉ có chế độ một người chơi để bạn tự rèn luyện, thử sức mà Splatoon 2 còn mang đến chế độ multiplayer nhiều người chơi. Chế độ này đem đến cho game thủ những trải nghiệm tuyệt vời ở cả chế độ Local Multiplayer hay Online..

Với chế độ Online, game thủ có thể chiến đấu cùng những game thủ khác trên toàn cầu ở những trận đấu xếp hạng Ranked Battle hay các trận Turf War. Game cũng bao gồm hệ thống bảng xếp hạng được tính dựa trên thành tích của các người chơi.

Trong khi đó, ở hệ thống local multiplayer, người chơi hoàn toàn có thể đấu với nhau hoặc chơi co-op Salmon Run.

Đồ họa và âm thanh trong Splatoon 2

Bên cạnh lối chơi độc đáo, thú vị, chế độ chơi đầy thách thức, hấp dẫn, game còn được đánh giá cao bởi yếu tố đồ họa và âm thanh. Hai yếu tố này đóng góp vào thành công tổng thể của tựa game bắn súng từ góc nhìn thứ ba này.

splatoon-2-5

Về đồ họa, game sở hữu đồ họa tươi sáng, sống động và có tính thẩm mỹ cao. Nhà sản xuất đã thành công ở việc kết hợp các yếu tố hoạt hình lẫn màu sắc để xây dựng nên một thế giới game dễ thương nhưng không làm mất đi tính quyết liệt, kịch tính của thể loại bắn súng.

Về âm thanh, trò chơi mang đến âm nhạc sáng tạo, sôi động và tương ứng với diễn biến của từng trận đấu. Nhạc nền của game được lồng ghép khéo léo, giúp tăng cảm xúc cho game thủ, mở ra một không gian chơi game đắm chìm, trọn vẹn.

Những mẹo và thủ thuật cần biết để giành chiến thắng trong chế độ Ranked

Chế độ Ranked hay những trận đấu xếp hạng là một trong những thử thách đầy khó khăn mà bất kỳ game thủ nào cũng mong muốn chinh phục để có thứ hạng cao. Dưới đây là những mẹo và thủ thuật hữu ích mà bạn nên lưu ý để chiếm ưu thế và làm chủ trận đấu:

Hiểu rõ từng chế độ chơi trong Ranked của Splatoon 2

Trước khi bước vào những trận đấu Rank Battle, người chơi cần nắm rõ về từng chế độ chơi trong Ranked. Dù mục tiêu của bạn là trải nghiệm hay giành chiến thắng thì việc nắm bắt điều này cũng sẽ giúp bạn có thêm sự tự tin khi chiến đấu.

splatoon-2-6

Dưới đây là các chế độ có trong các trận Rank Battle:

  • Splat Zones: Game thủ sẽ phải tập trung để kiểm soát một hoặc nhiều khu vực bằng cách bao phủ bằng màu mực của đội mình. Bạn cần phải phòng thủ và luôn trong tâm thế sẵn sàng phản công nếu như bị mất quyền kiểm soát các khu vực.
  • Tower Control: Nhiệm vụ của bạn chính là đẩy tháp về phía căn cứ của đội đối thủ bằng cách đứng ở trên đó. Đồng đội của bạn sẽ cần phải bảo vệ xung quanh tháp cũng như cần loại bỏ đối thủ đang tìm cách chiếm lấy tháp.
  • Rainmaker: Người chơi cần mang vũ khí Rainmaker đến căn cứ của đối thủ. Khi giữ Rainmaker, người chơi sẽ rất dễ bị kẻ địch nhắm đến và tấn công. Do đó hãy lên kế hoạch để bảo vệ cũng như tấn công phối hợp tốt.
  • Clam Blitz: Ở chế độ này, người chơi cần thu thập quả nghêu và ném nó vào giỏ của đối thủ. Bạn cần kết hợp với đồng đội để thu thập càng nhiều nghêu càng tốt cũng như bảo vệ giỏ của mình để tránh bị đối thủ ném trúng.

Lựa chọn vũ khí và trang bị phù hợp

Để giành chiến thắng ở chế độ Ranked trong Splatoon 2, người chơi cần phải biết cách lựa chọn các trang bị và vũ khí thích hợp tương ứng với các chế độ cũng như giai đoạn trong trận đấu. Dưới đây là gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

  • Splat Zones: Một số vũ khí mà bạn có thể sử dụng hiệu quả nhu Rollers, Blasters, Bomb Launchers, ưu điểm của các loại vũ khí này là có khả năng bao phủ khu vực rộng.
  • Tower Control: Những loại vũ khí như Chargers hay Splatlings có khả năng tấn công từ xa sẽ giúp bạn bắn hạ đối thủ từ xa cũng như giữ tốt vị trí trên tháp.
  • Rainmaker: Các vũ khí cơ động như Dualies sẽ giúp người chơi có thể di chuyển nhanh hơn và bảo vệ tốt người cầm Rainmaker. Bạn có thể kết hợp với các vũ khí như Roller hay Slosher nhằm phá hủy lá chắn của Rainmaker.
  • Clam Blitz: Bạn cần lựa chọn các loại vũ khí tầm gần, bắn nhanh như Shooter để thu thập nhiều nghêu nhanh chóng cũng như tận dụng triệt hạ đối thủ khi ở cự ly gần.

splatoon-2-7

Ngoài vũ khí, các trang bị cũng đóng vai trò rất hữu ích. Những món đồ trang bị sở hữu những khả năng đặc biệt. Do đó, hãy cân nhắc lựa chọn các trang bị tương ứng với lối chơi cũng như vũ khí của bạn.

Sử dụng mực hiệu quả trong Splatoon 2

Một trong những mẹo và thủ thuật mà bạn cần biết đó chính là biết cách sử dụng mực hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn có thể làm chủ trận đấu và nhanh chóng. 

Thứ nhất, bạn cần luôn luôn di chuyển trong vùng mực của bản thân. Điều này giúp chính bạn bơi nhanh chóng hơn, đồng thời giúp né tránh các đòn tấn công từ đối thủ cũng như tránh bị phát hiện.

splatoon-2-8

Thứ hai, đừng quen sử dụng mực của mình để bao phủ các bức tường và lối tắt. Điều này sẽ giúp bạn có thể những đường đi mới hay tạo thêm lợi thế bất ngờ về chiến thuật.

Thứ ba, bạn có thể sử dụng Sub Weapons như Splat Bombs hay Suction Bombs để nắm quyền kiểm soát những vùng quan trọng hay khiến đối thủ phải di chuyển khỏi vùng của họ.

Tấn công, phòng thủ và phản công có kế hoạch, hiệu quả

Ngoài những mẹo và thủ thuật kể trên, việc xây dựng kế hoạch cũng là điều vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Bạn cần có kế hoạch phòng thủ, tấn công, phản công tương ứng với các thế trận và tình hình, diễn biến của trận đấu.

Ở chế độ Ranked trong Splatoon 2, bạn cần biết cách phối hợp với đồng đội, hãy sử dụng voice chat để có thể trao đổi và hỗ trợ với đồng đội của mình. Bạn cùng đừng hành động một mình, hãy cùng đồng đội trước khi di chuyển đến và tấn công vào các khu vực quan trọng. Đồng thời đừng quên kiểm soát vị trí của mình, đặc biệt ở chế độ Tower Control và Splat Zones.

splatoon-2-4

Bên cạnh tấn công và phòng thủ, bạn cũng cần nắm bắt lợi thế để phản công hiệu quả. Khi đối thủ đang kiểm soát thế trận, thay vì trực tiếp giao tranh thì bạn có thể nắm bắt cơ hội để phản công thông minh. Bạn có thể chờ đồng đội hồi sinh hay tập trung bao phù các vùng chưa bị đối thủ kiểm soát. Đồng thời, có thể sử dụng Ink Mines hay Autobombs để gây trở ngại để kẻ địch hạn chế khả năng tiếp cận vào các khu vực quan trọng.

Theo dõi bản đồ mini và tận dụng Special Weapons đúng thời điểm

Để có thể theo dõi cục diện của trận đấu, bạn có thể theo dõi ngay trên bản đồ nhỏ ở ngay trên màn hình. Từ đó, biết được vị trí của đồng đội và đối thủ cũng như các khu vực mà mực của bạn và đội đối thủ đang kiểm soát. Điều này đặc biệt quan trong ở chế độ Splat Zones, việc biết được các vùng mà đối thủ đang chiếm sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh chiến thuật kịp thời, tấn công tập trung vào đúng khu vực.

Ngoài ra, bạn cũng cần biết cách tận dụng các Special Weapons đúng lúc để có thể giành chiến thắng trong các trận Rank Battle ở Splatoon 2. Các Weapons như Splashdown, Inkjet hay Tenta Missiles có thể giúp bạn thay đổi cục diện trận đấu, nhất là khi bạn cần tấn công tập trung hoặc bảo vệ những vùng quan trọng. Tuy nhiên, đừng trữ Special Weapons quá lâu bởi vì các trận đấu có nhịp độ nhanh chóng, cục diện sẽ thay đổi chóng mặt

Tổng kết

Trên đây là tổng quan về tựa game Splatoon 2 cũng nhưng những mẹo và thủ thuật giúp bạn tự tin chinh phục các trận đấu ở chế độ Ranked của game. Hy vọng rằng bạn đã có những thông tin hữu ích cũng như có những phút giây thư giãn tuyệt vời với trò chơi bắn súng từ góc nhìn thứ 3 này. Đừng quên theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm những bài viết hay và mới nhất nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Hướng dẫn cách tải GTA 5 trên PC miễn phí từ Epic Game Store
Hướng dẫn cách tải GTA 5 trên PC miễn phí từ Epic Game Store
splatoon-2
Những mẹo và thủ thuật cần biết để chiến thắng trong chế độ Ranked của Splatoon 2
an-chinh-phao-thu-thumb
Hướng dẫn build đội hình Ẩn Chính Pháo Thủ làm chủ meta ĐTCL
cach-tai-nhac-ve-iphone
Cách tải nhạc chất lượng cao về iPhone nhanh gọn lẹ mà đơn giản, bạn nên biết