xperia1ii-09

Sony chính thức ra mắt Xperia 1 II: Tích hợp 5G, camera ống kính ZEISS, hồi sinh cổng tai nghe 3.5mm

XEM NHANH

Sony đã chính thức ra mắt Xperia 1 II (Xperia 1 Mark II), chính thức mang công nghệ 5G lên dòng smartphone của mình.

Một năm sau khi điện thoại “chân dài” Xperia 1 được giới thiệu, Sony đã trở lại với sự kiện ra mắt flagship được livestream và có vẻ thiếu vắng tiếng… khán giả. Phiên bản kế nhiệm – Xperia 1 II – có cách đặt tên của Sony gợi ta nhớ đến các dòng máy ảnh mirrorless Alpha đình đám của hãng. Đây sẽ là thiết bị đầu tiên của Sony hỗ trợ băng tần mạng 5G. Sony cũng đã nhấn mạnh khả năng chụp ảnh thời thượng trên chiếc flagship này. Điểm đáng nói ở chiếc điện thoại này là vẫn mang trên mình cổng tai nghe 3.5mm (trong khi thế hệ Xperia 1 lại không có).

Từ khả năng chụp ảnh tân tiến…

Trong kỉ nguyên số megapixel đã lên tới hàng trăm, cụm những camera 12MP của Xperia 1 II dường như đang gặp yếu thế. Nhưng Sony vẫn rất tự tin khi với kinh nghiệm làm máy ảnh kĩ thuật số lâu năm của mình. Nhiều tính năng từ các máy ảnh Alpha được mang lên chiếc smartphone của năm 2020. Sony khẳng định Xperia 1 II là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có khả năng chụp 20 tấm ảnh liên tiếp trong một giây. Sony cũng trang bị cho nó khả năng đo sáng/lấy nét 60 lần mỗi giây. Tính năng lấy nét vào mắt từ thiết bị tiền nhiệm cũng đã được Sony nâng cấp. Giờ đây, tính năng này có thể hoạt động trên cả động vật. Số điểm lấy nét của camera bao phủ 70% diện tích cảm biến.

Sony Xperia 1II 1

Sony đang mang lên thiết bị này cụm ba camera và một cảm biết 3D iToF. Cả ba đều có độ phân giải 12MP giống iPhone 11 Pro. Trên Xperia 1 II, camera chính có khẩu độ f/1.7, ống kính 24mm, cảm biến 1/1.76-inch. Đây cũng là cảm biến camera chính của Galaxy S20 và S20 Plus, nhưng không cao cấp bằng Galaxy S20 Ultra. Bên cạnh đó, Xperia 1 II sở hữu camera siêu rộng và camera zoom 70mm. Camera trước có độ phân giải 8MP. Ống kinh ZEISS – nhà sản xuất danh tiếng trong ngành nhiếp ảnh – cũng được Sony đưa lên chiếc smartphone đời mới này.

Tin vui cho những ai thích quay phim, Sony đã trang bị khả năng quay video 4K 60fps cho smartphone mới. Máy cũng có thể quay ở độ phân giải 2K 120fps. Khả năng lọc tiếng gió cũng được tích hợp, hứa hẹn cho ra chất lượng thu âm tốt hơn.

Về phần mềm, Sony cũng giới thiệu ứng dụng Photo Pro mới. Ứng dụng này sẽ giúp bạn điều khiển việc chụp ảnh thủ công, với giao diện giống như những chiếc mirrorless của hãng. Tất nhiên bạn vẫn có thể chụp ảnh bằng giao diện tự động thông thường.

… tới những thông số của năm 2020

Sony khẳng định Xperia 1 II là chiếc smartphone đầu tiên được tích hợp thu âm 360 Reality Audio. Đây là định dạng âm thanh được Sony giới thiệu vào cuối năm ngoái. Người dùng có khả năng chia sẻ định dạng này trên ứng dụng Tidal.

Giống như đời tiền nhiệm, Xperia 1 II có màn hình OLED 6.5-inch 4K hỗ trợ HDR. Tỉ lệ dài 21:9 vẫn được duy trì nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng. Thậm chí trên thực tế, bạn có thể xem được nhiều nội dung hơn với tỉ lệ màn hình này.

Nói về hiệu năng, Xperia 1 II sở hữu thế hệ vi xử lý Snapdragon 865 mới nhất, RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB. Phiên bản cho thị trường châu Âu sẽ được tích hợp modem 5G Qualcomm X55. Sony vẫn trung thành với cảm biến vân tay điện dung đặt ở cạnh viền. Khả năng kháng nước IP65 và IP68 vẫn được duy trì

Sony Xperia 1II 2

Tiếc thay, Xperia 1 II tại Mỹ không hỗ trợ 5G. Sony hứa hẹn mang tới công nghệ này trong một chiếc điện thoại Xperia Pro bí ẩn.

Tạm kết

Sony cũng đã nâng cấp rất mạnh tay khi ra mắt Xperia 1 II. Với cấu hình không kém gì đối thủ và khả năng chụp ảnh học hỏi từ các dòng máy ảnh cao cấp, Xperia 1 II chắc chắn sẽ là con át chủ bài của Sony để cải thiện doanh số ảm đạm của mình trên thương trường. Bạn thấy flagship mới của Sony có hấp dẫn không? Hãy để lại comment ở phía bên dưới nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý