Sony nghiên cứu máy ảnh cong

Sony phát triển cảm biến máy ảnh cong có khả năng hoạt động như mắt người

XEM NHANH

Các nhà sản xuất vẫn đang liên tục nghiên cứu và phát triển các công nghệ camera mới. Gần đây, Sony đã nghiên cứu cảm biến máy ảnh cong. Về cơ bản nó có thể hoạt động như mắt người. 

Công nghệ máy ảnh trong tương lai

Đôi lúc chúng ta nhìn thấy những cảnh đẹp và muốn chụp để lưu lại. Tuy nhiên ảnh chụp thường không lột tả được hết ấn tượng đó. Điều này là hoàn toàn bình thường. Cho dù máy ảnh có tốt đến đâu cũng không thể so sánh với mắt người. Và cho đến thời điểm hiện tại, camera vẫn đang “tiến hóa” để cố gắng đạt được đến mức độ hoàn hảo như đôi mắt.

Sony nghiên cứu máy ảnh cong

Ví dụ gần đây bạn có thể thấy công nghệ nhiếp ảnh lập thể hay VR 360 độ. Và tất nhiên Sony cũng không nằm ngoài cuộc đua này. Nhà sản xuất đang được kỳ vọng sẽ phát triển bản biến máy ảnh cong. Trong máy ảnh kỹ thuật số, cảm biến thường là phẳng. Trong khi mắt người đi theo đường cong. Vì thế nó dẫn đến độ cong không tự nhiên trong hình ảnh. do đó, việc đổi sang cảm biến cong sẽ cho phép các ống kính có đường kính ngắn hơn, nhỏ hơn, khẩu độ lớn hơn và giảm hiện tượng lọt sáng ở rìa ảnh.

Sony đã nộp bằng sáng chế nghiên cứu máy ảnh cong

Sony nghiên cứu máy ảnh cong

Sony đã phát triển công nghệ này một thời gian. Một số nhà sản xuất khác như Canon cũng tham gia vào lĩnh vực này. Gần đây Sony đã nộp bằng sáng chế sản xuất cảm biến cong. Rõ ràng là, Sony đang nghiêm túc tìm kiếm một công nghệ khác biệt khi cảm biến 108MP dần trở nên phổ biến. Nếu Sony có thể sản xuất máy ảnh cong, các đối thủ cạnh tranh có thể bị hất văng khỏi cuộc đua. Cùng chờ đợi những thông tin tiếp theo nhé.

Trên đây là thông tin Sony nghiên cứu máy ảnh cong. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới