sony-xperia-pro-i_camerasentwo_black_16.9

Sony công bố công nghệ mới cho camera của smartphone khiến Samsung phải dè chừng

XEM NHANH

Sony từ trước đến nay luôn là một trong những nhà sản xuất cảm biến máy ảnh hàng đầu thế giới. Để có thể cạnh tranh mạnh mẽ hơn nữa 1 số đối thủ khác như Samsung và Omnivision, mới đây, hãng  đã có một công nghệ mới dành cho smartphone hứa hẹn sẽ vô cùng hoành tráng.

Cảm biến hình ảnh CMOS – công nghệ đầu tiên trên thế giới của Sony 

Mới đây, Sony đã công bố công nghệ cảm biến hình ảnh CMOS xếp chồng lên nhau đầu tiên trên thế giới với “điểm ảnh bóng bán dẫn 2 lớp” dành cho smartphone.

Giải thích về công nghệ, Sony mô tả: “Trong khi các điốt quang và bóng bán dẫn pixel của cảm biến hình ảnh CMOS thông thường đặt trên cùng một chất nền thì công nghệ mới của Sony tách các điốt quang và bóng bán dẫn pixel trên các lớp chất nền khác nhau. Điều này sẽ giải phóng không gian để tăng kích thước bộ khuếch đại bóng bán dẫn. Điều này sẽ có lợi cho việc chụp ảnh thiếu sáng”.

2-1639755096-993-width660height358
Mô tả công nghệ cảm biến camera mới của Sony.

Phía Sony cũng cho biết thêm rằng công nghệ này sẽ cho phép các điểm ảnh (pixel) của cảm biến duy trì hoặc cải thiện hiệu suất hiện có của chúng ngay cả ở kích thước điểm ảnh nhỏ hơn. Nói một cách dễ hiểu, giải pháp này trong tương lai sẽ là chìa khóa giúp cho máy ảnh smartphone có độ phân giải cao hơn với điểm ảnh nhỏ hơn. Vì thế, mgười yêu công nghệ có quyền hy vọng về những chiếc smartphone Sony sắp tới có thể có cảm biến máy ảnh lên tới 108MP hoặc 200MP tương tự Samsung.

Tạm kết 

Dù ra mắt công nghệ mới và xác nhận được thiết kế dành cho smartphone nhưng phía Sony lại không thông báo thời gian chính xác nó sẽ trình làng. Tuy nhiên, với sự trang bị này, đây sẽ là điều mà các ông lớn như Samsung và Omnivision phải dè chừng.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 

Tin mới nhất
Cách chơi đội hình Vệ Binh Dải Ngân Hà DTCL Mùa 3
Illustrator là gì? Tìm hiểu từ A đến Z phần mềm AI
Cách tải Dynamons World (Pokemon Go 2) trên Android, iOS, PC
Top laptop gaming giá rẻ tại Hoàng Hà Mobile